Thứ Ba, 5 tháng 1, 2010

Quý ông bị nguội lạnh



Tình trạng này thường xảy ra ở tuổi trung niên, thường gặp ở những người đã kết hôn.Theo y học cổ truyền, chứng lãnh cảm dục nam xảy ra thường là do một trong hai thể bệnh sau: Thể tinh thận thiếu hư: Hằng ngày không mặn mà chuyện chăn gối, lưng mỏi tai ù, lưỡi nhạt rêu trắng, mạch hư nhiều.
Phương pháp chữa trị ở trường hợp này là bổ thận ích tinh, dùng bài thuốc gồm: thục địa 15gr, nhục thung dung 20gr, ba kích 10gr, thỏ ty tử 12gr, rau hẹ 10gr, đậu đen 20gr, rau cần 30gr, cam thảo 10gr. Cho nước vào sắc còn 300ml, chia làm 3 lần dùng trong ngày. Dùng lúc còn nóng ấm.
Thể can khí tích tụ: Chán nản, tinh lực suy sụp, buồn bã, lưỡi đỏ, rêu trắng mạch hơi nhuyễn. Chữa trị trong trường hợp này là sơ can giải uất, dùng bài thuốc gồm: sài hồ Tinh hoàn dê 12gr (sao tẩm giấm), bạc hà 7gr, uất kim 12gr, thanh bì 8gr, bạch thược 8gr, đương quy 6gr, phục linh 10gr, tiên linh tỳ 15gr, rau cần 30gr, cam thảo 10gr. Cho nước vào sắc (nấu) còn 300ml, chia làm 3 lần dùng trong ngày lúc nước thuốc nóng ấm. Dùng liên tiếp 7 ngày.
Ngoài việc dùng thuốc, bệnh nhân có thể điều trị bằng liệu pháp ẩm thực sau: dùng tinh hoàn dê 1 đôi (hoặc tinh hoàn heo, tinh hoàn bò cũng được), vị thuốc hoàng tinh 75gr, một bát canh đặc gà, vịt, trứng chim cút (luộc chín bóc vỏ) 1 đôi. Cho tinh hoàn dê, hoàng tinh và trứng chim cút vào trong bát canh đặc gà vịt hầm cách thủy nhỏ lửa, mỗi ngày dùng một tô, thích hợp chữa trị lãnh dục do tinh thận thiếu hư.Hoặc dùng nhung hươu 0,3 gr, 1 cái trứng gà. Đục một lỗ nhỏ ở đầu quả trứng gà, cho bột nhung hươu vào dùng giấy bịt lỗ lại rồi đem hấp cơm. Mỗi buổi sáng ăn 1 quả, ăn liền trong 5-7 ngày cho một liệu trình.
Bài thuốc này thích hợp cho việc chữa lãnh dục ở nam giới do tinh thận yếu hư.Dùng câu kỷ diệp (lá câu kỷ tử) 250gr, tinh hoàn dê 1 quả, thịt dê 100gr, 2 cây hành, một chút muối tinh, gạo tẻ 100gr. Bổ rửa sạch tinh hoàn dê, bỏ màng trong, thái nhỏ, rửa thịt dê băm nhỏ. Dùng nước sắc câu kỷ diệp, bỏ bã, cho tinh hoàn dê, thịt dê, hành, gạo tẻ vào nấu cháo, đợi cháo chín cho ít muối tinh, đun lại một chút là được.
LỜi bình: He he, trích từ bài của lương y Hoài Vũ nha. Anh em bồi bổ vô nhiều để hâm nóng bầu tâm sự để rồi sanh con đẻ cháu cho đông rồi lên núi ở chung với khỉ cho vui.

2 nhận xét:

  1. Có một chuyện kể rằng:
    ...Chú Ba ơi! hồi ông nội còn sống có dậy cho chú cái bài thuốc nào cho đàn ông mạnh khỏe không chú? Bà chị dâu hỏi thằng em chồng, thằng em chồng hỏi lại, ..nghĩa là sao chị hai? à anh hai chú ngày xưa ăn chơi quá, đi ra đường bạ đâu đổ đó, bây giờ mới có 56 tuổi mà chả làm ăn được cái gì! chị chán quá chú...à có chị à, chị về lấy một nắm rau muống, nhặt và dửa sạch rồi cùng với 5 chái ớt ré, bỏ luộc lên, cho ảnh uống nước nhưng không đuợc ăn cái, cái là chị ăn nhé!!hihihi.. bàchị mừng quá lật đật về làm liền... sáng ngày hôm sau bà chị dâu đến nhà thằng em chồng thật sớm chửi từ đầu ngõ chửi vào,...chú là cái thằng cà chớn, tôi làm như chú nói mà ông anh chú cứ ngủ như chết ấy...thằng em nói: em nói chưa hết mà chị đã bỏ về, chị phải cho anh uống một tuần chứ, nhưng ảnh không được ăn cái đấy nhé, và trong thời gian này chị bảo ảnh đừng làm việccăng thẳng nếu không sẽ thuốc không có hiệu nghiệm đâu! bà chị mừng quá, cảm ơn chú ba rồi về, trong tuần đó cả nhà nghỉ, đi chơi, một tuần sau chú ba gặp lại bà chị dâu hỏi, sao chị? ổn không? bàchị dâu người nói, cũng tàm tạm chú ba.
    ở đời cứ lo cái "Tham-Sân-Si" quá thì làm sao mà ok được...còn bài thuốc do chú ba nói đại thôi chứ còn linh hay không, không biết nữa. hihihi vì chú ba chưa thử và cũng không ai dậy chú ba cả..

    Trả lờiXóa
  2. Ha ha... hay quá! Thank nhà Le một cái.

    Trả lờiXóa