Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2010

Satan!!!



có 6 loại tai hại quỷ gây ra ngoài công tác chính của Satan là "cám dỗ" ta. Ðó là:

1). Bị hành hạ: Những trường hợp bị đánh đập nhừ tử hay bị roi vọt này thường xảy ra, tuy nhiên linh hồn của nạn nhân không bị ảnh hưởng gì. Saint Paul of the Cross; the Curé of Ars; cha Padre Pio và nhiều vị nữa vẫn thường bị . Trong hoàn cảnh này thì việc đuổi quỷ không cần thiết, chỉ cần cầu nguyện là được. Viết đến đây Nug chợt nhớ tới XiiXọn nhà mình kể chuyện nàng bị “ma chó” cứ nhè đùi mà cắn làm Nug phải bật cười mà tưởng tượng ra cảnh quỷ sợ Xọn quá chỉ dám suỵt chó ra cắn đùi Xọn và phải chờ lúc Xọn ngủ quỷ mới dám làm.

2). Quỷ nhập: Xảy ra khi thể xác (chỉ thể xác mà thôi) của người ấy hoàn toàn bị quỷ điều khiển. Quỷ nói và làm không cần sự đồng ý của người bị ám. Trường hợp này là trường hợp ghê gớm nhất trong mọi trường hợp bị quỷ ám, y như trong phim The Exorcist. Tưởng cũng cần nói lại sơ lượt về phim này, phim The Exorcist được dàn dựng trên chuyện có thật xảy ra ở Mỹ theo như Nug nhớ là vào năm 1942 và được một cha dòng Tên làm cố vấn kỷ thuật, phim được dựng nên với chủ đích nhắn nhủ loài người về sự hiện hữu của quỷ dữ chứ không phải đơn thuần chỉ để “giúp vui” khán giả bằng những màn rùn rợn, hồi hộp. Trước và sau khi phim được dựng xong có biết bao nhiêu vấn đề đã xảy ra như kho trử phim ở building 666 bị phát hỏa, phim bị mất ....vv. như có sức mạnh vô hình sự ngăn cản phim đến với khán giả. Trở lại chuyện quỷ ám, thường thì có ba việc lạ xảy ra cho người bị ám là nói tiếng lạ; sức mạnh vô song (có cô bé vóc dáng mảnh mai lúc bị quỷ ám cô này bị buộc chặc vào giường sắc có những thanh sắc to chắn ngang để chữa, vậy mà mà cô ta bẻ gẩy sắt và vặn những thanh sắc còn lại theo hình thước thợ mà không tỏ ra nhọc nhằn gì) và cuối cùng là biết đồ vật đang dấu hoặc làm những chuyện loài người không ai làm được. Tuy nhiên chuyện quỷ nhập không có standard, bằng chứng là có ít nhất hai lần cha Amorth đã gặp là người bị ám không làm gì cả và hoàn toàn im lặng trong lúc trong thời gian trừ quỷ. Trường hợp này hiếm xảy ra.

3). Bị quỷ áp bức: Triệu chứng thay đổi từ bịnh gần chết cho đến bịnh nhẹ. Không bị nhập như ở trên nhưng bị mất sáng suốt và nói hay làm vô ý thức, trường hợp này quỷ chỉ muốn làm cho người ấy đau đớn và đau khổ. Nhiều lần cha Amorth và cha Amantini chứng kiến nhiều người bị quỷ ác bức ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe, việc làm và tình cảm của những người ấy.

4). Bị ám ảnh : Triệu chứng này gồm có những sự ám ảnh ghê gớm hoặc ngu xuẩn và nạn nhân không thể tự thoát ra được. Những nạn nhân này sống trong sự đau khổ tuyệt vọng và cuối cùng là đi đến tự vận. Thường thì những ám ảnh này xảy ra trong những giấc mơ . Nhiều người lầm lẫn việc bị quỷ ám ảnh với những bịnh tâm thần, tuy nhiên sau khi tìm hiểu cặn kẻ thì có nhiều triệu chứng mà những bịnh tâm thần (known to the world) không có. Chỉ có những người nhiều kinh nghiệm trong địa hạt này mới nhận ra. Ðọc đến đây Nug nhớ tới chuyện của anh bạn Vô Vọng năm rồi. Cha Peter có kể cho nghe một chuyện dính líu đế sự việc này là cặp vợ chồng VN nọ được 1 người bạn cho ở nhờ căn apartment trốn của chính phủ mà anh ta không muốn trả lại. Ngay sau đêm đầu quỷ đã dời bàn và đồ đạc trong nhà ...vv cuối cùng là loa máy hát bổng dưng phát ra tiếng lạ trong khi chẳng có dây nhợi gì gọi là connected up. Sợ nhất là cảnh khi vợ nhắm mắt ngủ thì thấy chồng cầm dao đâm vào cổ mình và ngược lại chồng thì thấy vợ cầm bàn ủi nóng định in vào mặt mình, nhưng khi mở mắt ra thì người này mới biết người kia đang ngủ say. Sau khi cha Peter mời quỷ ra khỏi đó và tìm hiểu thêm mới biết ngày xưa nhóm người ở trước đã làm lễ cúng bái Satan trong căn apartment đó.

5). Bị quấy phá : Từ nhà cửa, đồ vật, đến thú vật. Trong sách này cha không nói nhiều về những chuyện này nhưng chỉ chú trọng đến những ảnh hưởng đối với con người. Có một dẫn chứng về chuyện này xin kể lại ở đây. Một nhạc sư nỗi tiếng người Ý nhà bị quấy phá, những cảnh như là những cửa sổ đã khoá chặc bổng dưng tự động mở to, bộ giáp sắc để chưng ở phòng khách tự dưng “nhảy đầm”, bàn ghế giường tủ thì khỏi phải nói, muốn “đi” đâu thì tự động “đi”. Cha khuyên nhạc sĩ này mỗi ngày phải lấy nước phép (blessed water) nhỏ ở những cửa sổ và cửa chính mỗi nơi chừng một muỗn cà fê, vừa nhỏ vừa đọc kinh Lạy Cha. Suốt tuần đầu cửa nẻo và đồ vật không còn bị quấy phá như trước, tưởng thế là êm nhạc sĩ ấy ngưng nhỏ nước phép. Chỉ vài ngày sau thì mọi chuyện trở lại như xưa và có phần dữ tợn hơn trước. Cuối cùng cha đến làm “phép nhà” mới yên.

6). Làm nô lệ của quỷ : Việc này là do người ấy tự nguyện dâng linh hồn cho quỷ. Có hai cách. Cách thứ nhất là qua hiệp ước bằng máu với quỷ (devil) và thứ nhì là cúng tế với Satan.

Nếu các bạn để ý khi vào tiệm sách ở phần New Age (tạm gọi là “thời đại mới”) các bạn sẽ thấy nhan nhản những loại sách về phù thuỷ, ma thuật, bói toán ...vv thậm chí cách đây mấy năm Nug thấy hai cuốn sách bià đen mang tựa đề The Satanic Bible và The Satanic Ritual. Nug mua hết hay cuốn gởi tặng một cha dòng Tên làm tài liệu vì cha đang nghiên cứu về đề tài này . Chuyện Anton La Vey và Church of Satan có dịp Nug sẽ nói rõ hơn, tuy nhiên việc bành trướng lẹ làng của cái đạo quỷ này không thể làm ngơ. Một trong những công cụ quỷ dùng để kết nạp thành viên mới là heavy metal rock band. Lời nhạc và âm nhạc của những bands này không ca ngợi tình yêu hoặc những gì gọi là đẹp nhưng chỉ phỉ báng, nguyền rủa Thiên Chúa và ca ngợi sức mạnh vô địch của quỷ. Nó khích thích và gây tò mò những thanh niên thiếu nữ trẻ ở những nước tây phương để theo nó. Ða số những thanh niên thiếu nữ này không có hướng đi và có cuộc sống buông thả theo cao trào.

Trở lại chuyện bùa chú. Chắc ai trong chúng ta cũng thắc mắc là từ đâu mà mình bị bùa hay quỷ ám. Có một bạn đã hỏi câu này trong một topic nhưng vì bận rộn và cần nhiều thời gian để soạn thảo cho đề tài này nên Nug làm ngơ với niềm hy vọng sẽ có một bạn nào biết nhiều trả lời, đến nay vẫn chưa thấy bạn nào “động thủ”. Thôi thì Thánh Ý Chúa biết điều gì thì chia sẻ điều đó. Vì là người Công Giáo chỉ có thể nói lên chút ít kiến thức được biết trong vòng Ðạo Công Giáo. Nga cũng không có ước vọng truyền đạo nơi này hoặc so sánh tôn giáo, chỉ ao ước các bạn có thêm hiểu biết về đề tài có vẻ huyền bí trong thời đại và môi trường chúng ta đang sống. Bình tâm mà nói thì đạo Công Giáo ở VN ta chỉ có khoảng từ 6% đến 10% so với Phật Giáo, Ðạo thờ Ông Bà, Hòa Hảo, Cao Ðài ...vv. Nhưng ở những xứ tây phương thì “dân số” của đạo Công Giáo có tới số Tỷ, có lẽ đông dân cần nhiều nhu cầu mà tài liệu và sách báo nói nhiều về chuyện ma quỷ của Công Giáo dễ tìm hơn chăng. Và dĩ nhiên khi trình bài sẽ ít nhiều dùng những từ của đạo Công Giáo.

1 nhận xét:

  1. vạn pháp soi đường,chúa là tất cả,theo ngài soi sáng,chẳng ngại điều gì,chết trong vinh quang,chết vì lòng trung,chúa se xot thương.mang về với chúa.tương sinh ắt tương khắc

    Trả lờiXóa