Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

Kẻ khuất mặt khuất mày

Vì chưa có thời gian chụp ảnh sổ bí kíp đăng lên để mọi người tường lãm nên tui đăng mấy bài sưu tầm kì bí đọc trước chơi nghen.

Theo Chân Đoàn Làm Phim "108 Anh hùng Lương Sơn Bạc"
NGUYỄN VĂN ghi

LTS: Vào ngày hôm nay, thứ Năm, 29 tháng 12, 2005, Trung tâm Thủy Hử đã phát hành rộng rãi khắp thế giới cuốn DVD đầu tay của Trung tâm, với chủ đề “108 anh hùng Lương Sơn Bạc”. Đây là một sản phẩm văn nghệ đáng “đồng tiền bát gạo”, một món quà xuân ý nghĩa nhất về mặt nội dung và nghệ thuật dàn dựng. Để tìm hiểu thêm những câu chuyện “behind the scene”, Việt Weekly đã theo lời kể của anh Tống Giang, giám đốc sản xuất của Trung tâm, nói về những hiện tượng tâm linh xảy ra cho đoàn làm phim, trong lúc thực hiện cuốn DVD này. Câu chuyện có thật 100% sẽ là một kinh nghiệm qúi cho những ai tin tưởng vào sự phò trợ của thế giới thứ ba.

VW: Thưa anh Tống Giang, trong dịp quay hình cho DVD “108 Anh Hùng Lương Sơn Bạc” tại Việt Nam, ở thác Hang Cọp, xin anh kể lại câu chuyện đã xảy ra tại thác “Hang Cọp”?
TG: Khu du lịch thác Hang Cọp, ở Đà Lạt, là một cái thác có thể nói là tương đối khá nguy hiểm. Thác này rất là sâu, so với mặt đất, cho nên rất ít người biết thác này và sự di chuyển khó khăn. Cho nên, khi mà đến thác Hang Cọp, chúng ta thấy sự huyền bí của thác, thiên nhiên huyền bí quá, có cả một cái tượng cọp xây để tưởng niệm ông Ba Mươi, có thể nói là ông Ba Mươi cuối cùng của khu rừng đã bị sát hại. Từ tượng cọp lớn, chiều dài mười mấy hai mươi mét, đi theo con đường xuống thác Hang Cọp.
Theo truyền thuyết, khi ông Ba Mươi bị sát hại đã lết về đây, trước khi trút hơi thở cuối cùng, đó là cái hang đó thông ra thác. Thác nước chảy xiết và rất là trơn trợt, nguy hiểm, những du khách đến đây thường bị trợt té và rất là nhiều người đã mang thương tích. Thác Hang Cọp rất là nhỏ, khi quay hình, chúng tôi phải cố làm sao để cho đem hết tất cả nghệ sĩ vào hang, để người đạo diễn lấy hình, cho nên rất khó khăn. Chúng tôi phải xin phép với ban quản lý của khu du lịch để dọp dẹp hang sạch sẽ, đường đi xuống cho rộng rãi, để đạo diễn lấy được những hình ảnh đẹp từ thác Hang Cọp.
Khi chúng tôi di chuyển từ trên xuống, thời tiết rất là ấm, Đà Lạt sương mù nhiều mà ít nắng, xuống sâu quá, thác rồi nước, đoàn phim gặp rất nhiều trở ngại, rất là khó hiểu, giống như là máy đang chạy tự dưng bị đứng không chạy nữa mà không phải do hết pin, kiểm tra lại pin vẫn còn, battery vẫn còn đầy đủ, mà không biết tại sao tự nhiên máy lại đứng, cứ quay khoảng chừng độ mươi, mười lăm phút, máy lại đứng, đó là lý do không thể nào hiểu nổi. Có lời giải thích từ đạo diễn rằng, có thể là do áp suất nhiệt đới quá thấp, điều kiện thời tiết lúc đó làm ảnh hưởng ống kính, đột ngột thời tiết lạnh quá nên ống kính bị đứng hình, đó là những lời giải thích từ đạo diễn. Tuy nhiên, anh em trong đoàn phim thấy nhiều sự hoang mang lắm.
Những điều nghe được từ những du khách, cũng như những người dân địa phương, cho hay là thác rất thiêng. Rất nhiều người cảnh báo chúng tôi là không nên ở lại khi mà mặt trời đã lặn, khi trời về đêm, ở đây có những chuyện huyền bí xảy ra và rất là nhiều những người đã từng gặp những thế giới vô hình ở trong Hang Cọp. Sau khi tìm hiểu, chúng tôi được cô quản lý cho hay rằng, trước đây có những đoàn cải lương đến quay hình những tuồng giả sử, họ gặp rất nhiều những sự cố mà họ không chịu nói ra, cho nên khuyên chúng tôi nên thu xếp quay càng sớm càng tốt để về. Chúng tôi cũng cố gắng lắm nhưng không về được, tại vì công việc quay rất là nhiều những phân đoạn.
Lúc đó, khoảng 7 giờ, trời đã tối rồi, đoàn phim đang chuẩn bị quay, bỗng có một tiếng la của một anh trong đoàn phim, chúng tôi hỏi chuyện gì xảy ra, anh nói là cứu người. Có người tự nhiên đi thẳng xuống thác. Thác thẳng đứng, mà rất là trơn, chúng tôi mới pha đèn xuống, tập trung đèn quay phim để xuống tìm người đó, xuống tới thác không thấy ai hết.

Anh vừa là cứu người, mặt mày tái mét, nói là rõ ràng thấy một người đi cà khiêng, lướt qua trước mặt ảnh và đi thẳng xuống thác, anh ta nghĩ là một người trong đoàn phim bị say rượu, nhưng mà tìm không thấy người đó.
Lúc đó khoảng 7 giờ hơn, trời sập tối, trời tối rất là sớm, nhá nhem chỉ nhìn thấy mờ mờ thôi, đèn đã lên để chuẩn bị quay, ai cũng sợ, anh em lo sợ thế giới vô hình, tại vì đã nghe nói thác Hang Cọp thiêng lắm, một số cứ sầm xì, bóng đêm đã bao phủ hết thác Hang Cọp, không khí huyền bí lắm, chỉ có tiếng nước chảy đổ xuống ào áo và tiếng gió vi vu. Đà Lạt lạnh như cắt, mà gặp những hiện tượng như thế nên đoàn phim rất là hoang mang, nhưng vì DVD “108 Anh Hùng Lương Sơn Bạc”, chúng tôi động viên, năn nỉ tất cả các anh chị em nghệ sĩ, trấn an mọi người. Một người nhìn ra sự việc là nghệ sĩ Hoài Linh, một người đã lên đồng, rất là tin tưởng chuyện huyền bí, đến nói nhỏ với chúng tôi, nói là sẽ đại diện cho tất cả anh em, xin phép khấn vái.
Lúc đó Hoài Linh đến người quản lý xin nhang, Hoài Linh mới đưa chúng tôi đến ngay thác Hang Cọp, khoảng 8 giờ tối, chúng tôi quỳ xuống để khấn vái đốt nắm nhang cắm vào lư hương và vái tất cả những thần linh, thần cọp ở đó và tất cả những vong linh, những kẻ khuất mặt, khuất mày ở đó, nếu có linh thiêng hãy phù hộ cho DVD “108 Anh Hùng Lương Sơn Bạc” được quay xong đêm nay. Chúng tôi biết ơn, biết nơi đây là chỗ thiêng linh, mà chúng tôi quấy phá đêm hôm, chúng tôi có lỗi, nhưng mà vì quay phim dở dang mà phải đi về, ngày mai trở lại quay nữa, cực khổ quá, cho nên thông cảm giùm. Xong rồi, tự nhiên anh em tin tưởng, Hoài Linh trấn an tất cả đoàn phim là đã xin phép và đã được thần linh cho phép quay rồi. Sau đó, anh em hồ hởi bắt đầu tiến hành quay, trời lại mưa lâm râm. Lúc đầu, khi chúng tôi xuống thác, rất nhiều người thấy hiện tượng là có rất là nhiều rắn, nhưng mà chúng tôi không dám nói ra, rất là nhiều anh em thấy rắn, ai cũng sợ, nhưng mà cũng nghĩ là không sao hết. C
húng tôi cố tình xua đuổi hết đi và dọn dẹp sạch sẽ để cho có chỗ để anh em nghệ sĩ đứng cách Hang Cọp, khoảng chừng chu vi độ 4 thước vuông thôi mà chứa mấy chục người, đứng xúm xít vô đó, trật chân là ra ngoài. Trời mưa, trơn trợt, thác nước chảy cuốn trên đá, trợt té liền. Điều khó khăn là, đặt máy để quay được Hang Cọp, đặt máy dưới thác, các anh em rất là cực khổ phải vịn máy, giữ máy cho thăng bằng để quay được những hình ảnh trong một cái hang rất là hẹp, bé thời tiết lạnh lẽo, trong không khí huyền bí như vậy.
Chúng tôi tạo tuyết rơi nữa. Một số anh em kỹ thuật ở trên đã leo lên những cành cây cao làm tuyết rơi, tuyết giả. Khi trên xe, về lại khách sạn, một anh mới kể chuyện là, trong lúc đang leo trên cây tự nhiên gió thổi đến, anh thấy có cái gì bay bay ở trên đầu, anh tưởng là giông gió tới, anh nhìn lên thấy là cây khô hoàn toàn, trụi lủi là tại vì họ làm sạch sẽ cây đó, không để cho lá rơi xuống thác Hang Cọp làm ô nhiễm tượng cọp, cho nên cây đó là một cây khô, họ đã cố tình làm cho cây đó chết đi, để làm cho cây ở trong núi mọc ra gốc cây thôi, như cây Bonsai vậy đó, cho nên cây đó hoàn toàn không có một cái lá nào hết. Nhưng mà tại sao, anh này nghe gió thổi phần phật, nhìn lên thấy cây khô cho nên anh rất là sợ, anh biết là có những điềm bất thường xảy ra, đạo diễn chưa quay, tuyết chưa rơi anh ta không dám bỏ xuống, khi quay xong rồi anh ta cứ ngồi ở trên đó vái hoài.
Còn một sự việc khá ly kỳ nữa, đó là, khi đoàn phim đi qua cây cầu treo, trên bảng có đề rõ ràng là tối đa chỉ được 6 người mà thôi, để cho tránh tình trạng qua nhiều. Những người địa phương và ban quản lý cho chúng tôi biết là, cây cầu treo này được làm bằng sắt, làm dã chiến, bằng những cây sắt kết dài lại rồi họ kết mây, rồi kết gỗ, rồi họ làm cây treo qua tháp, cho nên nếu đi đông người, nó sẽ gẫy, đứt dây kẽm và sẽ rớt xuống thác, rất là nguy hiểm tại vì thác nước đang chảy, mà thác rất là cao. Khi mà chúng tôi đi qua cây cầu treo, chúng tôi chia đều đội hình để quay cho đẹp. Khoảng cách cố gắng đi cho đều để trên cầu lúc nào cũng 6 người, nhưng mà như vậy rất là khó, tại vì rất là chậm, tiết tấu chậm quá, “108 Anh Hùng Lương Sơn Bạc” đi qua cây cầu, mà mỗi lần qua có 6 người, biết bao lâu mới hết, cho nên đạo diễn ra lịnh qua loa phóng thanh là phải đi thật nhanh, lúc đó trên 20 chục người trên cây cầu treo. Người cuối cùng đi qua cây cầu, mới kể cho chúng tôi rằng, họ thấy còn hai ba người đang ngồi lố nhố đằng xa để coi, hai ba bóng đen ngồi đằng xa để mà coi. Lúc đó, đoàn phim nghĩ rằng là những anh em thiết kế qua bên đó để mà lo về đuốc, mỗi một người nghệ sĩ đều cầm cây đuốc qua cầu. Khi nghe người cuối cùng qua nói là, còn mấy người ở bên đó, đừng có tắt máy đèn, phải để máy đèn họ mới thấy đường để đi qua, lúc đó dưới thác tối thui, chúng tôi mới gọi loa, nhưng không có nghe ai trả lời hết. Chúng tôi mới kiểm tra đoàn phim, nghệ sĩ đầy đủ và tất cả những chuyên viên kỹ thuật đầy đủ người.


Chúng tôi kêu gọi khoảng 15 phút, mà không có một tiếng động nào xảy ra hết, hầu như im bặt. Người mà phát hiện thấy cái bóng đen đó, lúc đó mặt mày không còn một chút máu nào hết, từ lúc đó cho tới khi về đến khách sạn, rồi qua tới ngày hôm sau người đó chưa hoàn hồn. Họ nói là chính mắt họ thấy lố nhố ba bốn bóng đen ngồi đó, tại vì họ là người đi sau cùng, mà qua ánh đuốc họ dơ lên là họ thấy có bóng đen ở đó. Những điều đó trùng hợp với tất cả những người địa phương đã kể là, khi màn đêm màn sương buông xuống, có rất là nhiều bóng đen ở trong thác xuất hiện, những bóng đen lởn vởn là những thế giới vô hình. Nhiều người đã chứng kiến chuyện đó.
VW: Thưa anh, những chuyện đường rừng của nhà văn Thế Lữ cho thấy những oan hồn, thần rừng, ma, mà đoàn làm phim Thủy Hử lần này gặp phải. Xin anh cho biết rằng sự khó khăn để mà đoàn làm phim vượt qua, anh có tin về vấn đề tâm linh không?
TG: Tôi chắc chắn phải tin rồi. Tôi có niềm tin mãnh liệt. Chúng tôi tin tưởng và tôn trọng những người khuất mặt, khuất mày, chắc chắn là họ sẽ tôn trọng chúng tôi, mà điều đó là họ đang phù hộ chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy tin tưởng mãnh liệt vào thế giới vô hình. Chúng tôi không quản ngại thời tiết khó khăn, tới 10 giờ rưỡi mà vẫn còn quay ở dưới thác Hang Cọp, trong khi rắn và những hoàn cảnh khắc nghiệt như vậy mà chúng tôi vẫn làm. Chương trình DVD “108 Anh Hùng Lương Sơn Bạc” sẽ có nhiều bước đường thành công thuận lợi cho trung tâm Thủy Hử

3 nhận xét:

  1. Khi bạn hiểu được, 1 là đắc thần thông, hai là ... chết rồi.

    Trả lờiXóa
  2. dì của cherry cách đây 2 tuần bị đứa con trai 5 tuổi nhập vào 3 ngày liền, rồi mẹ chồng nhập 1 lần. Mà họ bảo là nên ở trong nhà, dì mình mà ra đường họ ko bảo vệ được. VẬy là sao? dì mình giờ coi bói cũng trúng lắm! ^^

    Trả lờiXóa