Chủ Nhật, 14 tháng 3, 2010

Mưa cá và ếch!!!




Mưa cá và ếch: Truyền thuyết hay Lịch sử?
Một tin tức gần đây trên Northern Territory News [Tin tức Lãnh thổ phía Bắc] đã đưa ra chứng cứ rằng việc thức ăn rơi từ trên trời xuống không chỉ là một truyền thuyết. Tin được đưa rằng vào hôm 25 và 26 tháng 2, cá rơi như mưa tại Lajamanu, Australia, cách bờ biển 200 dặm.
Những con cá đó, được cho là một loại cá nhỏ màu trắng có tên Vược trắng nước ngọt (Spangled Perch), có rất nhiều ở miền bắc Australia. Theo Balmer, những con cá đều còn sống khi chúng rơi xuống.
Những người dân sống tại Lajamanu, Maningrida, và Hermannsburg đã kể với trang tin Northern Territory News về việc họ thấy mưa cá. Một người nói rằng, khi ông còn nhỏ, những đứa trẻ bằng tuổi ông thường đi bắt cá trong một sân ô-van (một loại sân bóng đá của Úc) khi có cá rơi từ trên trời rơi xuống.
Dân làng ở Yoro, Honduras, đã quen với việc chuẩn bị đồ chứa như xô và chậu trong suốt mùa mưa hàng năm giữa tháng 5 và tháng 7 để chờ cá rơi từ trên trời xuống mỗi năm.
Mặc dù không có trường hợp nào khác có chu kỳ và lặp lại nhiều lần như ở Yoro, nhưng mưa thủy sản, các loài lưỡng cư, và thậm chí những thứ khác kỳ lạ hơn đã xảy ra tại nhiều nơi khác.
Vào năm 1578, những con chuột vàng lớn đã trút xuống từ trên trời trên thành phố Bergen, Na Uy.
Vào tháng 1 năm 1877, tạp chí uy tín Scientific American đã ghi lại một trận mưa gồm những con rắn được đo dài đến khoảng 20 inch ở thành phố Memphis, bang Tennessee.
Vào tháng 2 năm 1877, một chất giống như bông tuyết màu vàng đã rơi xuống Penchloch, Đức. Theo tin đã đưa thì chất này đặc, có mùi thơm, và có hình mũi tên, hạt cà phê, và đĩa tròn.
Tháng 12 năm 1974, trong một khóa học vài ngày, trời đã mưa những quả trứng đã luộc chín xuống một trường tiểu học ở Berkshire, Anh Quốc.
Năm 1969, trời đã mưa thịt và máu xuống một vùng rộng lớn ở Brazin.
Năm 1989, những con búp bê gỗ có đầu bị đốt cháy hoặc bị cắt mất đã rơi từ trên trời xuống thị trấn Las Pilas, Cantabria.
Năm 2007, có một trận mưa ếch nhỏ xuống Alicanta, Tây Ban Nha; và mưa nhện xuống Cerro San Bernardo, Salta, Argentina. Một độc giả của Thời báo Đại Kỷ Nguyên đã chụp một tấm ảnh về sự kiện này.
Vào ngày 31 tháng 7 năm 2008, trời đã mưa máu (theo tin tức thì đã được xác nhận qua phân tích trong phòng thí nghiệm) tại thị trấn Choco, Colombia.
Charles Fort (1874-1932), một nhà nghiên cứu người Mỹ, đã tốn hàng năm trời nghiên cứu những cơn mưa ở nước ngoài. Ông đã thu thập khoảng 60.000 mẩu cắt từ các tờ báo, tạp chí, và các nguồn khác về những sự kiện bất thường. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông Fort đã cố gắng ghi lại được những trận mưa thập tự giá, tiền xu, rắn, tem Trung Hoa cổ xưa, máu, ếch, côn trùng, cốt-tông, dầu và các chất lỏng.
Trang tin Northern Territory News đã dẫn lời Ashley Patterson, dự báo viên lâu năm của Cục Khí tượng Australia, người đã cố gắng giải thích hiện tượng mưa cá ở Australia. Giả thuyết của ông không khác với của nhiều nhà khoa học khác vốn tin rằng cá có thể bị hút lên mây bởi những cơn gió xoáy, vòi rồng, hoặc lốc xoáy, bay theo mây, và rồi lại rơi xuống, ở xa chỗ ban đầu của chúng.
“Với một luồng không khí bay lên, [cá và nước bị hút lên] có thể lên cao đến 60.000 hay 70.000 bộ”, Patterson nói, “Hoặc có thể là từ một cơn lốc xoáy qua một vùng có nước rộng lớn—nhưng chúng tôi đã không nhận được một báo cáo nào.”
Tuy nhiên, trong đa số các trường hợp, giả thuyết này dường như không giải thích được tại sao chỉ có một loại động vật hay đồ vật cụ thể nào đó rơi từ trên trời xuống. Tại sao một luồng không khí lại chọn hút lên, ví dụ như, tất cả ếch nhái trong một đầm lầy mà không mang theo nước, bùn, tảo, và những loài khác ở trong cùng hệ sinh thái đó?
Lời giải thích trở nên kém thuyết phục hơn nhiều khi mà, giống như trong trường hợp mưa cá ở Australia, không có vùng chứa nước nào gần đó, và cũng không có bão hay lốc xoáy được ghi nhận tại thời điểm đó hoặc trong những ngày trước khi sự việc bất thường này diễn ra.
Một số người cũng cố gắng giải thích việc những đồ vật nhân tạo rơi xuống là do chúng rơi xuống từ những chiếc máy bay, nhưng điều đó không thể xảy ra được khi mà người ta không nhìn thấy máy bay.
Trong nhiều trường hợp, người ta có xu hướng cho rằng những hiện tượng như vậy là những thí nghiệm do tàu của người ngoài hành tinh thực hiện hoặc là một giao lộ không gian, nơi mà những đồ vật đột nhiên hình thành hoặc biến mất khỏi bầu trời. Trong một số trường hợp, những hiện tượng này đã được quy trách nhiệm cho “một vị thần thích đùa”, ý nói là một sinh mệnh cao tầng không có gì để làm ngoài việc tiêu khiển bằng những phản ứng của loài người trước những trận mưa kỳ lạ như vậy.
Cho đến ngày nay, những cơn mưa vật chất này đã gây ra nhiều mối nghi ngờ, bởi vì những sự kiện này đã được ghi chép trong các tài liệu như Kinh Thánh và các văn tịch của người Ai Cập cổ.
Có phải đây là những vòi rồng có chọn lọc? Có phải chúng là những hiện tượng thời tiết mà có thể giải thích được một cách hoàn hảo? Hay chúng là những thông điệp từ các vị thần? Trong bất cứ trường hợp nào, lần sau khi bầu trời tối sầm lại thì tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị tinh thần; có thể không chỉ là một trận mưa trút nước thôi đâu.
Leonardo Vintiñi & Stephanie Lam
(Theo The Epoch Times)

2 nhận xét:

  1. Em đã từng chứng kiến một cái vòi rồng đen sì sì cao từ mặt đất tới mây. No hút tất cả trên đường đi. Và sao đó là có những trận mưa thật thú vị nhưng không phải là cá mà là mái tôn, gạch đá... nhìn nó bay như lá cây mùa thu ấy. Phúc tổ nhà em không bị nó dí, nó chỉ đi ngang qua thôi. Nghĩ lại bây giờ vẫn còn hãi.

    Trả lờiXóa
  2. Dạ vâng! em cũng đã từng chứng kiến như ý kiến của anh phivanlong vào khoảng năm (1981-1984) khu vực bắc miền trung và hoàn toàn tận mắt nhưng đứng cách xa khoảng 1km ấy. hihi....

    Trả lờiXóa