Thứ Bảy, 13 tháng 3, 2010

SƯU TẦM GÓP NHẶT VỀ HÌNH PHÙ VĂN HOÁ KHMER.GỐC PÀLỊ.

Kính bạn đọc!
Bất kì tư liệu hình ảnh ,bài viết nào về phù chú huyền thuật hay ngãi nghệ ở blog nầy…đều là sưu tầm góp nhặt .Vì vậy xin quí bạn xem giải trí cho vui sau 1 ngày làm việc vất vả mà thôi …xin đừng đặt lòng tin ở mấy thứ dị đoan cũ rích nầy, để mà phải phí chất xám và thì giờ công sức vô ích nghen.
Những góp nhặt nầy vì tui yêu thích văn hoá dân gian cổ (không chính thức lưu truyền mà ra) chứ không hề biểu thị cổ vũ lòng tin huyễn hoặc vào thế kỉ 21 nầy!
Nếu ta đặt vấn đề mấy cái dị đoan nầy từ đâu mà ra? khi tìm cái vị thầy già hỏi thì mấy ổng chầu tổ hết trọi rồi ! Đi tìm chư tổ hỏi thì mới hay mấy ổng chầu trời hết trơn rồi ! Thôi thì bó tay chấm …tương vậy !
Cái thế công của người tu luyện là BỐ THÍ-PHÓNG SANH-CÚNG DƯỜNG BẬC CHƠN ĐỨC ,cái thế thủ là nghe nhìn sự chê bai ,chế giễu của mọi người về mình ra sao ,hòng tự giác xét lại BẢN THÂN mình cho hoàn thiện hơn.
Vì vậy nên rất mong ở bạn đọc một sự TUỲ HỈ , ai tin …xin đừng tin ,nhưng ai ngờ…xin cứ tiếp tục ngờ ! Cái nghi ngờ là bước khởi đầu dẫn đến lối tư duy chân chánh !
Chơi như vậy là chơi vui và đẹp nhứt ,không hề bị cột ràng bởi hủ tục mê tín .
Chúc các bạn đọc giải trí vui vẻ khi xem bài.
Thân mến !
………………………………
Ở đây vì bận bịu và hơi thiếu phương tiện thời gian nên không kịp bổ sung bài viết cho hình ,nhưng rồi từ từ đâu cũng vô đó mà!
Xin giới thiệu cùng các bạn đọc 6 hình phù theo tín ngưỡng dân gian Thái ,có nguồn gốc pàlị .
1-Ông Tề thiên .

2-Mẹ tổ Bề mắc

3-Đức lục Facasa và Nặc tà a la hốt.

4-Ông Tắc lục Bồ đề

5-Ông tổ ba mặt.

6-Vị tổ bề măc.

2 nhận xét:

  1. Sắp tới tui chụp đăng nhiều hình phù khác để ai có máu mê huyền thuật sướng nhiều hơn. Cuộc đời này có mấy ai tri kỷ đâu, làm bạn với bùa chú cũng gọi là tốt vậy.

    Trả lờiXóa