Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2010

Điều trị ung thư?



gần đây, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, hàng trăm người đua nhau "săn" mua cây lược vàng (có nơi gọi là cây lan vòi) bởi họ hay tin loại cây này có thể chữa được "bách bệnh" với phương thức điều trị rất đơn giản: dùng lá cây để ăn sống; thân cây, vòi cây xắt mỏng ngâm với rượu!
Điều trị ung thư?
Theo ông Đỗ Quốc Biên, Chủ tịch Hội Khuyến học Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật TP Thanh Hóa (TTCTTETT), chúng tôi tìm đến nhà bà Trịnh Thị Chính (SN 1956, 240 đường Đội Cung, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa).
Tiếp chúng tôi là một phụ nữ chừng 80 tuổi nhưng rất năng động, hoạt bát và không thấy biểu hiện của một người bị bệnh nan y. Bà xởi lởi, các cháu không biết đấy thôi, thời gian nằm điều trị sau khi mổ tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện K Hà Nội các bác sĩ chẩn đoán "chị có sống được cũng tính bằng ngày".
Người nhà bà Chính cho biết, thời gian đó, bà chỉ còn da bọc xương, da vàng như quả chanh bủng, tóc rụng gần hết...

"Khoảng cuối tháng 9-2006, thấy người nóng sốt, khó chịu và mệt mỏi, tôi đi kiểm tra sức khỏe... và biết mình bị bệnh u buồng trứng. Sau khi mổ cắt khối u buồng trứng, tôi nằm ở Khoa Ung bướu, Bệnh viện K Hà Nội điều trị nhưng sức khỏe vẫn không tiến triển, gia đình xin đưa về nhà chăm sóc. Trước khi xin xuất viện, bác sĩ xét nghiệm máu lần nữa và chỉ định cứ 20 ngày lại phải vào bệnh viện để truyền thuốc...", bà Chính kể lại.
Vừa nói, bà bưng ra một bình rượu đã được ngâm từ lâu với đủ các thành phần nhưng nhiều nhất là cây lược vàng. Đây chính là phương thức điều trị của tôi đấy. Ngày tôi uống 3 lần, mỗi lần 1 thìa vào bữa ăn, còn lá thì ăn sống, một ngày 6 lá.
Chúng tôi hỏi: Từ đâu mà bà biết dùng "thần dược" này? Bà Chính cho biết: Sau khi xuất viện, biết bệnh tình của mình khó qua khỏi nhưng còn nước còn tát, mọi người trong gia đình nghe ai giới thiệu thầy hay, thuốc tốt đều tìm đến mua.
Cũng trong thời gian đó, một đồng nghiệp trong TTCTTETT là bác Đặng Tiến ở thôn Tân Hới, xã Đông Hương đến thăm và khuyên tôi thử dùng cây lược vàng. Theo sự hướng dẫn của bác Tiến, ban đầu tôi thử ăn lá, ăn được một thời gian (khoảng 80 ngày), cộng với việc sử dụng các loại thuốc khác, thấy mình ăn được cơm và sức khỏe có tiến triển, tăng cân.
Vừa qua, bà Chính đi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ cho biết bệnh tình đã thuyên giảm.
Từ một bài báo
Lần theo địa chỉ bà Chính đưa, chúng tôi tìm đến nhà ông Đặng Tiến, bắt gặp những chậu cây lược vàng với những cái vòi rũ xuống đặt san sát nhau trên tường.
Ông Tiến cho biết:
Năm 2006, tôi bị bệnh tắc động mạch vành cùng với bệnh tiểu đường, cao huyết áp. Sau phẫu thuật, trong thời gian nằm điều trị, được một người bạn tặng cho tài liệu viết về tác dụng của cây lược vàng và một cây lược vàng để trồng.
Tài liệu đó là một bài báo đăng trên Tạp chí 30K-Sức khoẻ-Đời sống nước Nga, tác giả tên là Vladimir-Ogarkov. Bài báo viết rất chi tiết, cụ thể về những người Nga bị bệnh và công thức pha chế đối với những loại bệnh cụ thể.
Sau khi nghiên cứu tài liệu và đối chiếu với nhiều loại cây thảo mộc trong nước, tôi phát hiện ra cây địa lan có vòi (có nơi người dân còn gọi là cây cảnh lan vòi) chính là cây lược vàng.
Theo hướng dẫn của tài liệu, ông Tiến lấy từ 20 đến 40 đốt mắt của cây đem xắt mỏng và ngâm trong 0,5 lít rượu trắng và để vào chỗ tối (ngâm khoảng 15 ngày thì uống được).
Ông Tiến cho biết: Từ ngày uống rượu ngâm từ cây lược vàng thấy sức khỏe, sức đề kháng tăng, các chứng viêm nhiễm như loét lợi, viêm răng, rát cổ họng, táo bón không còn, đặc biệt là sức khỏe tim mạch được cải thiện.
Trước những công dụng và cách chữa dân gian đó, ông Tiến đã giới thiệu với những đồng nghiệp trong TTCTTETT để họ nhân giống, sử dụng.
Được biết, trong năm 2007 với bài thuốc dân gian từ cây lược vàng, TTCTTETT đã chữa khỏi bệnh cho hơn 70 bệnh nhân bị bệnh viêm họng, viêm răng, viêm đường tiết niệu, viêm đường hô hấp, viêm gan, viêm thận...
Và vừa qua, trung tâm trên đã khảo sát 52 người sử dụng cây lược vàng chữa bệnh, kết quả có 32 người chữa khỏi bệnh viêm họng, 21 người khỏi bệnh đau khớp xương, 8 người khỏi bệnh đau dạ dày...
Trước công dụng chữa bệnh của cây lược vàng, bác sĩ Nguyễn Thế Dân, Giám đốc TTCTTETT một mặt đã đề nghị Hội Liên hiệp khoa học tỉnh Thanh Hóa triển khai nghiên cứu, mặt khác trung tâm dành gần 1.000m2 đất để nhân giống hàng loạt và hy vọng trong tương lai các nhà khoa học, ngành y tế nghiên cứu về cây lược vàng và cách sử dụng để góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên sớm có nghiêm cứu về vấn đề này.
Gia Thanh
Theo Sài Gòn Gải Phóng Online

3 nhận xét:

  1. Cây này không dễ xài đâu. Ăn vô dễ bị khó tiêu, chướng bụng và nhiều triệu chứng khác. Nói chung là chỉ để tham khảo thôi. Lãnh vực đông y em chưa thấy đề cập đến loại cây này.

    Trả lờiXóa
  2. cây này rất hửu ích

    Trả lờiXóa
  3. Bản thân tôi cũng đã sử dụng cây nàyvaf cũng cảm thấy đỡ bệnh đau dạ dày, nhưng tôi vân muôn các cơ quan có chức năng sớm đưa ra kết quả tác dung của loại cây này.vì không phải cái gì dùng nhiều cũng tốt.
    Triệu chứng ung thư phổi
    Triệu chứng ung thư da

    Trả lờiXóa