Thứ Bảy, 22 tháng 5, 2010

Một cây thuốc chữa lở loét hay !


Tôi được bà Mười ở Gành Ráng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), một cán bộ hưu trí, kể về cây thuốc vô danh đã giúp bà chữa lành vết thương. Trong kháng chiến chống Mỹ, bà Mười nhiều lần bị địch bắt bỏ tù, bị tra tấn nên thân thể mang đầy thương tích. Có một vết thương đã lành hàng mấy chục năm, bỗng nhiên tái phát, lở loét trong cả năm trời. Bà Mười đã đến Viện Quân y 13 (TP Quy Nhơn) điều trị cả tháng nhưng không khỏi.
Ngày nọ, bà được một người dân tộc thiểu số chỉ cho cây thuốc nam ở trên núi cao và bà đã đánh liều dùng nó trong những ngày còn nằm viện. Tối, bà lén đắp thuốc, sáng dậy sớm gỡ ra. Ba ngày sau, vết thương đỡ hẳn. Sau đó, bị các thầy thuốc ở viện phát hiện, bà phải nói thật là đã tốn cả chỉ vàng để thuê người lên núi cao ở các huyện Tây Sơn, An Lão (Bình Định) tìm cây thuốc và đã dùng để có được kết quả như đã thấy.

Được viện đồng ý cho điều trị bằng cây thuốc nói trên, trong vòng 10-15 ngày, vết thương của bà lành hẳn. Bà Mười bèn thuê người lên núi đào cây thuốc về trồng trong vườn nhà để chữa trị mỗi khi vết thương tái phát.

Chú tôi, ông Nguyễn Phú Mỹ, từng là du kích, bị thương ở đùi trong trận đánh xuân Mậu Thân 1968. Vết thương lành hơn 30 năm bỗng nhiên lở loét mà không hiểu vì sao. Ông cũng đã điều trị tại Viện Quân y 13 trong 40 ngày. Các bác sĩ ở viện đã phẫu thuật, róc bỏ phần thịt đã hoại tử rồi khâu lại, cho về nhà điều trị bằng kháng sinh liều cao. Suốt 20 ngày sau khi ông xuất viện, chất dịch vàng từ vết thương vẫn rò rỉ qua hai lỗ loét bằng ngón tay út.

Đến thăm ông, tôi chợt nhớ đến cây thuốc mà bà Mười đã kể và chỉ cho tôi xem dạo nọ. Bằng trí nhớ của mình, tôi đã tìm ra cây thuốc đó trên núi cao và mang về chỉ cho ông cách dùng: Cắt thân cây từng đoạn theo chiều dài của vết thương, cho vào bếp than nướng vừa chín lấy ra lột vỏ rồi dùng vật tròn (chai lọ) cán dẹp theo chiều rộng của vết thương, đắp vào, băng lại. Chú tôi dùng trong 5 ngày, vết thương khô ráo, khép miệng. Ông không dùng thuốc kháng sinh nữa mà chỉ đắp cây thuốc mà ông tin là có hiệu quả. Trong vòng 7 ngày, vết thương đã lành.

Anh Lê Ngọc Minh ở TP Tuy Hòa bị bệnh mạch lươn hơn 2 năm. Hơn một tháng sau khi phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên về, mạch lươn đã tái phát, mưng mủ. Tôi và anh đã đi tìm cây thuốc ấy ở khu vực suối nước nóng thôn Triêm Đức (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân). Đắp cây thuốc trong vòng 7 ngày, vết thương đã lành hẳn.

Tôi không biết mô tả thế nào về hình dáng, đặc tính của cây thuốc một cách chính xác. Chỉ biết rằng đây là một cây thuốc chữa trị các vết thương lở loét lâu ngày như mạch lươn, nhiễm trùng... rất hiệu nghiệm. Cây có đặc tính: thân nước (như cây sống đời), màu tím sẫm; lá hình thuổng, xanh đậm. Mong các lương y nghiên cứu về công dụng của cây thuốc này, sau khi có kết quả thì phổ biến để giúp những người như bà Mười, ông Mỹ, anh Minh...

MẠNH MINH TÂM
http://www.baophuyen.com.vn
( thêm ý kiến :tôi thấy cây nầy có mọc trên vùng thất sơn ,nhưng trên núi chứ không dưới chân núi ,có thể vào núi Trà sư tìm cây nầy khi mùa mưa xuống)

9 nhận xét:

  1. Chau thay day dung la cay thuoc quy. Ong ngoai chau bi tai bien nam lau ngay nen bi loet vung xuong cut chua tri gan 2 thang ma chua lanh. Chu co the cho chau xin dia chi nha ba Muoi duoc k a? Rat mong su giup do cua chu.

    Trả lờiXóa
  2. Cầu xin bạn!
    Tôi đã bị chứng Mạch lươn sau khi mỗ nay đã 8 năm rồi mà không trị hết.
    Nhờ bạn hoan hỉ cho tôi xin một địa chỉ vùng núi nào có loại cây này để tôi đến tìm về điều trị.
    Hiện tôi rất nóng lòng chời tin bạn. Nếu có thể bạn hồi âm về địa chỉ: phutan,phutan@yahoo.com.vn
    Xin được cảm ơn bạn nhiều.
    phutan.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn có thể lên núi Cấm, tìm thầy Ba Lưới xin chữa trị xem sao.
    Chúc bạn mau bình phục nghen.

    Trả lờiXóa
  4. co phai cay thuoc hay, sao ban khong cho ro dia chi nguoi da tri lanh benh de moi nguoi xac minh hay chi la tro lua bip de dua ban len mang kiem tien cua nguoi benh thi khong nen chut nao

    Trả lờiXóa
  5. Bạn coi lại bài viết nhe. Tui lướt web thấy bài này hay và có ích nên coppy lại mà, tui có để địa chỉ trang web. Chắc bạn không xem kỷ rồi .

    Trả lờiXóa
  6. ban co the cho minh hoi . nhunbg vet thuong cua nhung nguoi ban noi su dung cay thuoc nay la nhung vet lo loet ben ngoai hay an sau vao ben trong roi. neu an sau vao trong thi co chua khoi dc khong ?
    cam on ban nhieu mong !
    ban som tra loi

    Trả lờiXóa
  7. Hiện nay tôi đang ở TP.HCM. Xin bạn phayant hoặc anh,chị nào biết cây quý trên giúp dùm tôi liên hệ. Mail: muitran55@yahoo.com.vn.
    Cám ơnnhie62u.

    Trả lờiXóa
  8. Kính bạn Phayant.
    Bạn có thể hướng dẫn giúp mình lên Núi Cấm để tìm thầy Ba lưới với!
    Núi cấm rất mênh mong, nếu không có địa chỉ thì không sao tìm được.
    Kính.

    Trả lờiXóa
  9. các bạn đã có ai điều trị mạch lươn hiệu quả chưa , có ai chữa khõi cho mình xin địa chỉ dc ko

    Trả lờiXóa