Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2011

Cách chữa bệnh cước và ra mồi hôi chân trong mùa lạnh.

Vào mùa này, bạn thường đi giày và bít tất cả ngày làm mồ hôi ra ướt chân. Điều đó không chỉ gây khó chịu mà nếu để lâu, nó còn ảnh hưởng đến thận hoặc gây cảm mạo, sổ mũi, nhức đầu. Ngoài ra, khi trời quá lạnh hay lạnh giá đột ngột, một số người bị phát cước khiến chân, tay nóng đỏ, có khi tê dại, gãi, bóp vào da thịt không thấy đau.
Để đối phó với bệnh ra mồ hôi chân, mỗi buổi tối, bạn hãy dành 30 phút để ngâm chân trong nước nóng pha muối. Sau khi ngâm xong, nhớ lau bằng khăn khô rồi ủ cho ấm. Nếu mồ hôi chân ra quá nhiều, bạn hãy đến các phòng khám hoặc Viện Y học cổ truyền Việt Nam để được các lương y xem mạch, kê đơn thuốc nam và bấm huyệt chữa bệnh.
Còn để điều trị bệnh cước, bạn có thể áp dụng một trong 3 bài thuốc đơn giản sau:
- Anh đào (500 g) ngâm với rượu trắng nồng độ cao (500 g) tạo thành một chất như rượu anh đào. Dùng rượu này xoa bóp nhẹ vào chỗ bị cước, làm nhiều lần sẽ khỏi.
- Quế chi 60 g, nước 1 lít, cho 2 thứ vào nồi đất, đun nhỏ lửa, sau khi sôi được 10 phút thì lấy ra, cho vào chậu. Ngâm chỗ bị phát cước vào nước này, kết hợp xoa bóp nhẹ. Làm mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 5-15 phút vào buổi sáng và tối.
- Trường hợp chỗ phát cước bị loét, lấy 12 g nhục quế, 6 g đinh huơng, 6 g ngũ linh chi, tất cả nghiền thành bột, trộn với dầu vừng, đắp vào chỗ phát cước, ngày 1-2 lần.
--------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét