Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

Cuộc Chiến Thiên Đàng ???





Theo kinh thánh Thiên Chúa giáo thì Lucifer là thiên thần bậc cao, với 3 đôi cánh ( biểu tượng của quyền lực và quyền hạn). Nhiệm vụ của Ngài là Người cố vấn của Thiên đàng.

Nguyên nhân sâu xa nhất dẫn đến việc Lucier phát động cuộc bạo loạn này là sự sáng tạo ra loài người, và trên hết là việc Thiên Chúa ra lệnh cho toàn thể các thiên thần cúi mình trước loàig người. Lucifer coi đây là một sự sỉ nhục, và sau đó ông bèn tập hợp các thiên sứ khác-những thiên sứ cũng coi hành động này là một sự sỉ nhục khi mà họ mới chính là tạo vật đầu tiên của Thiên chúa và khởi động cuộc bạo loạn.

Khi mà sự bất đồng ko thể dung hòa , Lucifer đã dẫn đầu 14400 thiên thần tổ chức cuộc chiến HELL vs HEAVEN lừng danh.

Nói về Lucifer thì chắc ai cũng phải biết. Dân VN chúng ta có nhiều người gọi theo phiên âm là Lu-xi-phe. Như mọi mọi người biết thì Lucifer là 1 chúa quỷ dưới Hỏa ngục hay 1 số trong chúng ta còn lầm tưởng đó là địa ngục. Để ko gây hiểu lầm về nghĩa (sau này mình sẽ giải thích sau) thì từ nay mình gọi nơi Lucifer trú ngụ là Hell còn nơi chúa trời cùng các Angel (Thiên sứ, thiên thần ) sống.



Đầu tiên chúng ta nói về ngoại hình Lucifer. Nếu ai đó cho rằng đó là 1 chúa quỷ xấu xí với hình người đầu dê thì đó quả là 1 người thiếu hiểu biết về Lucifer.Cả hình ảnh lúc trước và về sau của Lucifer đều ko phải là 1 quái nhân như thế.
Lucifer đã từng là 1 Angel. Chẳng những vậy mà còn là thiên thần cấp cao nhất trong các thiên thần. Lucifer chuyên phục vụ trực tiếp cho Thiên Chúa. Ngài gặp mặt Thiên Chúa thường xuyên do đó rất xa cách các thiên thần còn lại. Ngài là thiên thần duy nhất ko làm theo Thiên Chúa 1 cách máy móc mà điển hình là Gabriel và Michael. Có 1 số chuyện ngài đã ko nghe theo Thiên Chúa tuy nhiên đó chỉ là những chuyện nhỏ.
Đến khi Thiên Chúa tạo ra con người, ngài bắt tất cả Angel phải cúi mình trước loài người vì đó là sinh vật tốt nhất ngài tạo ra. Lucifer đã tức giận với mệnh lệnh đó và phản kháng lại. Lucifer ko thể chấp nhận 1 điều mà theo ngài là sỉ nhục lòng kiêu hãnh của 1 Angel 6 cánh như ngài. Lucifer đã tập hợp những Angel bất mãn và tiến hành cuộc chiến HEAVEN vs HELL vĩ đại (sau này HELL dùng lại để chỉ nơi trú ngụ của Lucifer).

Sau cuộc chiến Lucifer bị thất bại và bị tống giam vào tầng Heaven thứ 4 (1 số tài liệu ghi là 5). Và bằng 1 cách nào đó Lucifer đã thoát ra dc và trốn đến Hell. Có nơi ghi là do chính Thiên Chúa trừng phạt đẩy ngài đi, nhưng sự thật có ai lại đẩy 1 phạm nhân nguy hiểm như thế đi mất tăm hay ko thì còn chưa rõ. Có nơi cho rằng chính Satan đã giải thoát Lucifer ra và đó cũng chính là lí do Lucifer và Satan sống cùng 1 nơi là Hell.
Sau khi rời khỏi Heaven thì Lucifer đã mất 3 cặp cánh trắng và thay vào đó là 1 cặp cánh dơi còn Satan và 1 Angel khác bị Thiên Chúa trừng phạt biến thành hình dạng như 1 con người đầu dê và 1 con quái vật trong lòng đại dương.

-Trận chiến Heaven vs Hell

Có nhiều số liệu nói về cuộc chiến này. Có nơi ghi Lucifer và 14400 thiên sứ Seraphim và Cherubim chống lại phần còn lại của Heaven. Nhưng theo số liệu của 1 linh mục (tên dài quá mình quên mất) thì phe Lucifer có đến hơn 133 triệu Angel còn phe của Thiên CHúa (mà thũ lĩnh là MICHAEl) thì hơn 266 triệu. Chưa kể với những đặc quyền của Thiên Chúa ban cho thì Michael càng mạnh gấp bội.
Từ khi phát động cuộc chiến Lucifer đã biết chắc sẽ thua do Lucifer cũng chỉ là 1 sản phẩm của Thiên Chúa mà thôi. Vậy lí do gì mà ngài vẫn ko đầu hàng? Nếu bạn có 1 lí tưởng thì bạn có dám đứng lên giành lấy nó dù nhiều khả năng là thất bại ko? Lucifer là con người như thế đấy.
Dù là thua nhưng tên Lucifer mãi dc con người nhắc đến (thường thì các Seraphim ít dc biết vì quá cách xa con người)

Lucifer đưa ra một lời tuyên chiến nói rằng "Ta (Lucifer) sẽ lên thiên đàng; Ta sẽ nhắc ngôi ta lên trên những vì sao của Thiên chúa; Ta sẽ ngồi lên vị trí lãnh đạo của mọi thứ, trên mọi đỉnh cao nhất của mọi ngọn núi linh thiêng nhất. Ta sẽ lên cao hơn các đám mây; Ta sẽ như Đấng Chí Cao."

Kết thúc trận chiến, Lucifer và tất cả các thiên thần theo ông, bị đuổi khỏi Thiên đàng như là một sự trừng phạt cho cuộc nổi dậy của họ.
Nhiều ngàn năm sau đó, Chúa Giê-su nói rằng ngài đã có mặt và thấy Lucifer bị ném xuống trái đất như một tia chớp giáng xuống mặt đất.
Câu nói trên có vẻ hơi kì phải ko? Thậm chí có 1 số tài liệu nói Lucifer Và Satan là 1 nữa kìa. Vậy 2 nhân vật này có gì khác nhau?
Vì ghen tức với tình yêu mà Chúa dành cho Adam ( tạo hóa đầu tiên dc Chúa tạo ra khi Chúa đang trong quá trình xây dựng thế giới loài người) Satan đã phản bội lại Chúa và sau đó dẫn đầu cuộc cách mạng chống lại người đã tạo ra mình bằng việc biến hóa thành một con rắn như 1 công cụ cho kế hoạch lật đổ Satan đã cám dỗ Eva bằng quả chín trên cây Tri thức ( cây duy nhất mà Chúa cấm ko cho Adam và Eva chạm đến trong số hàng trăm loài cây mà họ có quyền chạm vào trong khu vườn EDEN - nơi là nhà của Chúa dành cho 2 người) ( tới phần này là tiền đề bắt đầu về loài người cũng như sự ra đời và sứ mạng của Jesus sau này )

Satan sau đó bị trục xuất khỏi thiên đường và bị đưa xuống cai trị dưới địa ngục nơi này nằm trong khoảng ranh giới phía bắc của thiên đường thứ 3 nhưng khi bất kì thiên thần hay CB ( celestial beings) nào bị trục xuất hay bị đày luôn luôn bị giam lỏng để chờ đợi phán quyết cuối cùng trong hoàn toàn bóng tối nơi này nằm trong khoảng thiên đường thứ 2 vì thế trong Kinh Thánh đoạn nói về nhân vật này bảo rằng Satan là người duy nhất có thể đi lại tự do giữa thiên đường và trần gian là căn bản trên trái đất luôn tìm kiếm để tiêu diệt sự sống con người tách biệt loài người với Chúa ngày nay Satan khi dc nhắc đến luôn dc biết với tên khác : DEVIL ( điều khủng khiếp, bất hạnh, .... )
thực sự Lucifer ko phải là thế lực đối nghịch với Chúa vì y là người dc Chúa tạo ra nhưng trên phương diện khác Lucifer lại là đối nghịch với Michael ( người đứng đầu cấp bậc Archangel )

" Lucifer" mang ý nghĩa như" người mang đến ánh sáng" ( LIGHT GIVER / LIGHT BEARER) hay dc mệnh danh như ngôi sao của bình minh hoặc vì sao của hoàng hôn ( Venus) nhưng quy lại nghĩa chính xác nhất của "Lucifer" là " BRIGHTEST STAR" ( ngôi sao sáng nhất)
Lucifer và Satan thực chất đều là 2 thiên thần nổi bật nhất trong Kinh Thánh với sức mạnh và uy lực vô biên nhưng khác với Satan Lucifer thất bại và bị trục xuất là do ý nghĩ Duy ngã độc tôn của mình và ác tâm tinh khiết của Lucifer ( tội lỗi và niềm kiêu hãnh của riêng y ), điều này sau đó dc ngụ ý như Satan quả thực ko phải thiên thần đầu tiên phạm lỗi ,Lucifer dc xem như ngang bằng Satan do sự nhầm lẫn trong 1 phần Isaiah 14:12 đã dc đính vào phần " King of Babylon" .... một câu như sau :

... " How you are fallen from heaven, O Lucifer, son of the morning! How you are cut down to the ground, you, who weakened the nations!.........


Khái niệm đầu tiên của đoạn trích này dc đề cập đến 1 người đàn ông , vị vua cai trị thành phố Babylon lúc bấy giờ .Khái niệm thứ 2 cũng dc nói đến Samael ,một tạo hóa vũ trụ khác và là thiên thần tối cao của sự trong sạch ( the Seraphim of Purity) , người thuộc dòng dõi thiên đường có nhiệm vụ quan sát địa ngục .
điều này có quan hệ thực chất như lời than vãn của Lucifer bắt nguồn từ chức vụ Seraphim of Purity của y ngày trước ........ nắm quyền điều khiển hơn Sheol ( underworld) and địa ngục ....... quan sát cả sự trừng phạt của tội lỗi ..........

Lời than vãn của Lucifer về đỉnh cao và ánh sáng của y đã phải hạ thấp từ địa vị của mình ở thiên đường đến làm việc cho Chúa dưới địa ngục là cải tổ nơi ấy, vì ngày trước , Lucifer là người có quyền lực tối cao gần như ko giới hạn của thiên đường thứ 5, thứ 6 và thứ 7 ( phần này là về 7 thiên đường mà Chúa tạo ra và 7 trái đất mà Chúa đã lập nên sau này , thấp nhất là thiên đường thứ nhất và cao nhất là thiên đường thứ 7 - nơi các Seraphim và tổng lãnh thiên thần cai trị ).

thực tế cho thấy, cái tên " Devil" dc ngụ ý khi các nhà thần học đầu tiên xác định rằng Lucifer và ngôi sao thiên thần của mình rơi xuống trong Isaiah, từ lí do này, cho biết vì sao Satan và Lucifer bắt đầu có thể thay thế cho nhau.


Các Angel sẽ dạy ta phải biết khoan dung "Nếu ai tát bạn má bên phải, hãy đưa thêm má bên trái ra cho người ta tát"

Satan sẽ dạy chúng ta tìm cách tát người khác mà người đó ko tát lại dc

Còn Lucifer? dạy chúng ta hãy tát lại gấp nhiều lần nếu ai đó dám tát chúng ta và đá thật mạnh vào hạ bộ hắn !
Như trên chúng ta sẽ làm như ai? Đó là câu trả lời của riêng bạn.

7 nhận xét:

  1. Chào Thầy!
    Các bài thầy post đọc rất hay. Con đọc nhưng gì Thầy post lâu lắm rồi ( con là người mà Thầy chỉ cách nhờ Sư trụ trì tụng Bi Đại Chú để cho khỏi bị theo quấy phá đó )

    Hôm nay con có chuyện buồn. Nên con muốn hỏi Thầy biết xem số không, Thầy xem cho con.
    Con sinh năm tháng 8 năm 1988 tuổi Mậu Thìn, nam, mạng Đại Lâm Mộc đó Thầy.

    Con cảm ơn Thầy.

    Trả lờiXóa
  2. Hì hì... tử vi xem số cho người, số thầy thì để cho ruồi nó bu.bạn thông cảm nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chao thay con cung ti cho vao trang nay av doc nhung bai cau thay va con co nhung chuyen xin thay giup duoc duoc ko?

      Xóa
  3. Bạn ơi những điều bạn nói không căn cứ vào Kinh Thánh của người Thiên Chúa Giáo rồi!
    Bạn nên đọc Kinh Thánh của họ để viết bài hay hơn nhé!
    Bài này sai từ đầu đến cuối luôn ak. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sử do kẻ thắng viết ra nha bạn ko dựa hết vào kinh thánh dc đâu

      Xóa
  4. Tùy theo cảm nhận mọi người thôi...

    Trả lờiXóa