Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2011

Xuất tinh muộn cũng khổ!


Hai bệnh nhân của Trung tâm Nam học Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) suýt đánh nhau chỉ vì chuyện xuất tinh. Anh Trịnh vừa mở lời với bác sĩ về chứng xuất tinh muộn thì đã bị anh Mã mắng: “Anh có bị dở người không, tôi mong thế chả được!".
Hai người giằng co, suýt đã xảy ra ẩu đả nếu không có sự can thiệp của những người bên cạnh.
Chỉ đến khi vào gặp bác sĩ, anh Trịnh (sống ở khu Trung Hòa, Nhân Chính) mới nhận được sự cảm thông và chia sẻ. Anh bộc bạch là nhiều khi thấy hoảng sợ cho vợ vì khi đã “quá ngưỡng”, cả hai đều mệt mỏi, không còn cảm giác gì nữa mà giai đoạn cuối vẫn không kết thúc: "Nhiều hôm đang "vui vẻ", cô ấy bực mình bảo em đày ải, hành hạ, rằng cứ thế này, cô ấy mà mất cảm giác là cô ấy “xử lý”. Nhiều khi đang dở, vợ em bực mình vùng dậy vì mệt. Em đâu muốn thế, em cũng khó chịu lắm!”.
Trục trặc về tình dục ở nam giới chủ yếu là xuất tinh sớm nên ít người biết đến nỗi khổ của chứng xuất tinh muộn, nghĩa là "hành sự" trong thời gian khá dài mà vẫn không thể "ra quân".
Chị Thanh (Định Công, Thanh Trì) cũng đưa chồng đến Trung tâm Nam học và ấm ức nói với bác sĩ: “Lão ấy khỏe như trâu, mãi mà chẳng xong. Nhiều lúc tôi bảo thôi, lão lại còn giả vờ kêu đau nữa chứ. Lão ấy thì đau gì".
Thực tế, những người bị xuất tinh muộn có thể bị đau khi ở thời điểm “lên đỉnh”. Thay vì cảm nhận được cảm xúc tuyệt vời, họ sẽ thấy nhói đau ở vùng xương mu rồi lan toả sang hai ống bẹn. Cảm giác này thường qua rất nhanh nhưng đôi khi tiếp diễn nhiều lần, khiến bệnh nhân sợ không dám làm “chuyện ấy” nữa.
Theo các chuyên gia, “bệnh muộn” cũng phải chữa trị cấp bách không kém “bệnh sớm”. Bởi cho dù chuyện tình dục vẫn tiến hành, có hưng phấn hẳn hoi nhưng bệnh nhân không “xuất quân” được thì sẽ rất ức chế. Tai hại hơn, khi "cuộc vui" đã kết thúc, mãi sau tinh dịch mới rỉ ra từ từ thì bệnh nhân sẽ rất khó chịu và ảnh hướng lớn tới khả năng sinh sản.
Nhiều quý ông còn không thể xuất tinh
“Chữa cho em với, vợ em bảo 3 tháng nữa không khỏi sẽ ly hôn" - anh Hà kêu với bác sĩ. Vợ chồng anh lấy nhau 5 năm rồi nhưng không thể có con vì không thể xuất tinh ra ngoài.
Anh Hà từ Phổ Yên, Thái Nguyên tìm đến Trung tâm Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cầu cứu giám đốc là tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ về tình trạng không thể có con "vì "hắn" cứ "ỉm quân" vào trong, trong khi chuyện đó thì vẫn bình thường". Anh được bác sĩ chẩn đoán xuất tinh ngược. Thay vì ra ngoài, tinh dịch lại chui ngược vào bàng quang (nên nước tiểu sẽ đục).
Anh Minh (Hưng Hà, Thái Bình) cũng phải nhập viện vì lý do tương tự. Anh tâm sự: "Tôi quyết định nằm viện ít ngày để trị tiệt nọc cái bệnh quá tiết kiệm của "nó". Nhiều khi vợ bất hợp tác cũng chỉ tại "nó" hay tiếc của, không cho cô ấy mụn con cho vui cửa, vui nhà”.
Còn anh Văn ở Quảng Xương, Thanh Hóa thì chán nản vì chứng bệnh này đến nỗi xin bác sĩ cấy tinh trùng cho vợ. Tiến sĩ Vệ bảo: “Không phải cấy, tôi chữa được”. “Không chữa nữa, chữa nhiều rồi không khỏi, cứ cấy cho vợ em đi cho nó nhanh”. Bác sĩ đã phải lấy nước tiểu quay ly tâm để thụ tinh cho vợ Văn, trước khi chữa trị chứng xuất tinh ngược cho anh.
Trong bệnh xuất tinh ngược, bệnh nhân vẫn quan hệ tình dục bình thường và có “thăng hoa”, nhưng khâu cuối cùng thì lại xảy ra trục trặc: Tinh dịch được xuất vào bàng quang. Bệnh không khó chữa nhưng phải được điều trị sớm bằng tâm lý trị liệu, dùng thuốc, châm cứu, có khi phải phẫu thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét