Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

“THE RITE” NGHI THỨC TRỪ QUỶ.






CN 1212: CẢM NGHIỆM VỀ PHIM “THE RITE” NGHI THỨC TRỪ QUỶ
Ngày 13 tháng 2 năm 2011, trên bản tin Hiệp Thông của Trung Tâm Công Giáo VN tại giáo phận Orange, California có đăng một bản tin hữu ích về sự kiện cuốn phim ”The Rite” đã gây sự chú ý đáng kể trong giáo hội Công Giáo Mỹ.
Thế là gia đình tôi và một số bạn hữu đã đi rủ nhau xem phim này. Tôi nghĩ đây là một cảm nghiệm sống động cho đời sống đức tin của mỗi người Công Giáo. Dù rằng tôi không có ý quảng cáo cho cuốn phim này nhưng chúng ta cần được học hỏi về những điều căn bản đã và đang xẩy ra hàng ngày trong đời sống chúng ta.
Xin được kể câu chuyện về những gì tôi nhớ và hiểu:
Thầy chủng sinh người Mỹ tên là Michael Novak học rất giỏi các môn học khác nhưng lại không chú tâm đến môn Thần Học. Sau một thời gian, thầy viết thư cho cha Giám Đốc để xin xuất khỏi chủng viện vì nhận thấy mình thiếu đức tin. Cha Giám Đốc sau nhiều ngày suy nghĩ đã nói thẳng với thầy rằng:
“Cha thấy con là một ứng viên rất sáng giá. Con nên suy nghĩ lại. Nếu con quyết định xin ra khỏi chủng viện thì số tiền học bổng 100 ngàn Mỹ Kim sẽ trở thành một món nợ học phí mà con sẽ phải trả lại sau này. Cha sẽ gửi con sang Rôma để theo học một khóa học trừ quỷ.”
Vào một buổi tối trời mưa khi thầy Michael đang đi lang thang trên đường thì tình cờ chứng kiến một tai nạn. Trong giờ hấp hối, người phụ nữ trẻ nhìn thấy thầy Michael trong tu phục thì nghĩ rằng thầy là một linh mục và cô ấy khẩn khoản nài van:
”Xin cha ban phép lành cuối cùng cho con!”
Thầy Michael ngập ngừng nhưng trước sự khẩn khoản của người hấp hối, thầy Michael nói với cô ấy rằng:
“Tôi chưa phải là một linh mục nhưng tôi sẽ chúc lành cho chị.”
Thế là thầy chúc lành cho người phụ nữ ấy. Ở gần đó có cảnh cha Giám Đốc đang té ngã trên đường và cha đã chứng kiến cảnh tượng thiêng liêng ấy.
Khi sang Roma học thì thầy Michael có nhiều nỗi nghi ngờ khi nghe vị linh mục giáo sư giảng về nghi thức trừ quỷ. Trong lớp cũng có một nữ ký giả người Ý tham dự. Sau đó hai người làm quen và nói chuyện về lý do tại sao họ tham dự lớp này.
Cô ký giả kể cho thầy Michael rằng ba của cô ấy luôn nghe có tiếng người nói chuyện bên tai vì thế mà cô ấy muốn tìm hiểu khóa học để viết bài nghiên cứu về hiện tượng trừ quỷ.
Còn thầy Michal thì mồ côi mẹ từ khi còn nhỏ. Ba của thầy làm nghề trang điểm cho các xác chết trước khi đem chôn. Ông cụ đã từng hôn trên trán của xác người vợ đã chết và nói rằng:
“Em là tình yêu, là đóa hoa của anh, là sự đẹp đẽ của anh.”
Cuộc sống của trẻ thơ mồ côi mẹ trở nên nhàm chán khi Michael phải nối theo nghiệp của cha để trang điểm cho các xác chết. Có lần anh đã lấy một xâu chuỗi đeo tay của một phụ nữ đã chết để giữ làm kỳ niệm. Trong xâu chuỗi ấy có một móc xích hình con mắt.
Rồi sau đó, anh Michael rời bỏ nhà để vào chủng viện.
Trở lại câu chuyện thì: vị linh mục giáo sư nói với Michael rằng ngài được cha giám đốc của Michael căn dặn ngài phải lưu ý về Michael. Rồi vị linh mục giáo sư quyết định rằng thầy Michael phải tham dự những cuộc trừ quỷ với linh mục Carmine De Flippis ở một thành phố của Ý.
Trong lúc được cùng theo cha Carmine đi trừ quỷ cho nhiều người thì thầy Michael được học những điều thực tế từ cha như sau:
-Con phải đi xưng tội, tức là phải sạch tội.
-Con không được nhìn vào mắt những nạn nhân bị quỷ nhập.
-Con phải đứng đàng sau quan sát và giúp cho cha.
Điều mà bản thân tôi nhận thấy qua chuyện phim là:
-Ma quỷ đã có thể nhập vào và làm hại mọi người, kể cả những người trẻ, em nhỏ, và linh mục.
-Ma quỷ cũng có thể nhập vào vị linh mục trừ quỷ để làm cho những kẻ không tin có sự hiện diện của Thiên Chúa và không tin có sự hiện diện của ma qủy thì rồi cũng phải tin. Đó là điều đã xẩy ra cho cha trừ quỷ Carmine.
-Không ai dám nói là mình thánh thiện đủ để có thể tránh hay thoát khỏi hiện tượng quỷ ám hay quỷ nhập. Chỉ có quyền năng của Thiên Chúa và những nghi thức chính thức của Giáo Hội dạy, cộng thêm đức tin của nhà trừ quỷ thì mới có thể đẩy xa ma quỷ khỏi con người.
-Nạn nhân bị quỷ nhập có thể được trừ quỷ nhưng vẫn có thể bị ma quỷ cướp đi cả hồn lẫn xác như một trường hợp người trẻ trong phim.
-Đừng nên lấy một vật gì của người chết, dù là một vật kỷ niệm, vì đó là điều không tốt.
-Đức tin Công Giáo là một trong những đặc ân cao cả của Chúa Thánh Thần ban.
-Cảm nghiệm đầy ấn tượng nhất là: Quyền năng của Thiên Chúa và sự sáng luôn chiến thắng quyền lực của Satan và bóng tối.
Xin kính mời quý vị đọc tiếp diễn tiến chuyện phim này vào bài tới.
Kim Hà
28/2/2011
Đây là một cuốn phim nói về cảm nghiệm thật của một vị linh mục trừ quỷ người Mỹ. Đó là cha Michael Novak hiện nay là một trong 14 vị linh mục trừ quỷ của giáo phận Chicago, Hoa Kỳ. Phim kể lại rằng lúc học ở Ý, thầy Michael đi theo một cha già để chứng kiến những vụ trừ quỷ. Xin được kể vắn tắt như sau:
1. Một thiếu nữ mớ 16 tuổi đã mang thai và bị quỷ nhập. Mẹ cô đưa cô đến nhà cha già để xin trừ quỷ nhiều lần. Lúc bị quỷ tấn công, cô ta gầm gừ la hét. Mắt cô trông dữ tợn một cách đáng sợ. Cô ta là người Ý nhưng khi quỷ nhập thì cô có thể nói tiếng Anh là ngôn ngữ mà cô không học. Có lúc cô ta ói ra những cây đinh dài. Khi quỷ nhập, hắn nói rằng cái thai mà cô ta đang cưu mang là hoa quả của hắn. Dù cha già cố gắng trừ quỷ cho cô ấy nhưng cuối cùng cô gái bị trói trong bịnh viện để khỏi hành hung người khác. Cô ta lăn lộn, bị băng huyết và chết. Ma quỷ đã bắt cả linh hồn lẫn xác của cô và không thể cứu sống thai nhi của cô. Trong lúc ấy, cha già ngồi ngoài hành lang và cầu nguyện chuỗi kinh Mân Côi cho cô.
2. Cha già đưa thầy Michael đi trừ quỷ cho một bé trai khoảng 10 tuổi. Bé có những dấu cắn trên ngực và lưng. Khi bị hỏi là có phải người mẹ cắn con của bà không thi người mẹ sợ hãi từ chối. Cha già cầu nguyện cho em bé và bắt được một con cóc từ trong chiếc gối của em bé. Ngài cho con cóc vào lò để đốt cháy nó. Em bé có nói điều gì bí mật với mẹ mà sau này thầy Michael đã trở lại để tìm hiểu thêm.
Sau khi cùng cha già trở về nhà thì thầy Michael lén mở cái cặp táp của cha già và nhìn thấy một con cóc nhảy ra. Điều này làm cho thầy Michael nghi ngờ cha già là kẻ lừa dối vì đã lén dấu con cóc trong cặp táp của mình.
3. Một đêm kia thầy Michael nằm mơ thấy người phụ nữ đến bóp cổ thầy vì trước đó, thầy đã lấy chiếc vòng đeo tay của bà. Thầy vừa giật mình tỉnh giấc sau cơn ác mộng thì vị linh mục giáo sư đến gõ cửa phòng để báo tin cho thầy biết rằng ba của thầy vừa qua đời ở Mỹ. Thầy vội vàng mua vé máy bay để kịp về Mỹ dự đám tang của cha mình.
Khi đó là lúc mà núi lửa ở Iceland phun lửa và bốc ra nhiều tro than (2009) khiến các chuyến máy bay trên thế giới bị ngưng trệ. Đây cũng là lúc mà thầy Michael nhận thấy những dấu hiệu báo cho thầy biết là có sự hiện diện của ma quỷ.
4. Thầy Michael gọi điện thoại về nhà thì được nghe tiếng ba của thầy nói chuyện. Ông bảo là ông mong được gặp thầy vì có những điều đặc biệt muốn chia sẻ với con. Lúc đang nói chuyện nửa chừng thì thầy Michael bị mất liên lạc với người cha. Ngay sau đó, thầy gọi lại và lần này thì người trực máy nói rằng ba của thầy đã chết cách đó 6 tiếng đồng hồ thì làm sao có thể vừa nói chuyện với thầy được?
5. Sau đó thầy Michael nghe nhiều tiếng động ma quái và kỳ quặc ở khách sạn. Đêm ấy, thầy chạy ra ngoài cửa thì thấy trước cửa có treo chiếc vòng tay mà thầy đã lấy từ xác của người phụ nữ đã chết. Chiếc vòng còn rung rinh như vừa được ai đó móc vào.
6. Thầy tiếp tục nghe những tiếng động ma quái xẩy ra. Khi chạy xuống cầu thang của khách sạn và ra ngoài sân thì thầy Michael thấy một con lửa có đôi mắt rực đỏ. Thầy nhớ đến tang lễ của mẹ mình, và hình ảnh người mẹ tặng cho thầy một bức hình thiên thần bản mệnh. Mẹ thầy đã dặn dò con rằng:
“Con không bao giờ cô đơn một mình vì thiên thần bản mệnh luôn ở bên cạnh con!”
7. Ngay lúc ấy thầy Michael đi tìm người bạn ký giả để nhờ cô ấy cùng đi với thầy đến lại nhà của em trai 10 tuổi hôm trước. Tại đây, thầy Michael hỏi mẹ em bé hãy nói ra bí mật mà đứa trẻ cho bà biết lúc trước. Người mẹ em bé nói qua sự thông dịch của cô ký giả rằng:
'Con trai tôi bảo rằng ba của thầy sẽ chết hôm ấy và rằng thầy sẽ thấy dấu hiệu là con lừa có mắt đỏ.'
Sự thật đã xẩy ra y như lời ấy làm cho thầy Michael giât mình.
8. Khi trở về Mỹ, thầy Michael về đến nhà và thấy trong căn phòng của nhà mình có hàng ngàn con cóc mầu xanh giống như con cóc mà cha già người Ý đã bắt và đốt cháy trong lò nướng. Lúc này thầy mới ý thức là cha già không lừa dối thầy.
9. Trong thời gian trước, cha già đã từng dặn dò thầy rằng:
‘Nếu những gì xẩy ra mà con vẫn không tin là có sự hiện diện của ma quỷ thì đó là đòn phép của ma quỷ vốn là kẻ dối trá. Con không tin là nó hiện hữu thì con có thể bị hắn làm hại. Vậy con hãy cẩn thận.’
10. Sau đó cha già bắt đầu bị quỷ ám, có khi cha đứng trầm ngâm một mình. Khi có một bé gái đến bên cạnh để xin cha chúc lành thì bỗng dưng cha già giận dữ, ngài giơ tay tát mạnh vào mặt đứa bé gái làm cho mọi người run sợ.
Còn thầy Michael gặp lại cô ký giả và cô ấy yêu cầu thầy kể chuyện trừ quỷ mà thầy được chứng kiến để cho cô viết báo tường trình. Thầy đồng ý kể nhưng xin cô ta dấu danh tính của thầy.
11. Một hôm cha già đang cạo râu ở nhà thì bị dao cạo làm cho chảy máu, lúc ấy lại có một con mèo đen đi tới. Sau đấy, thầy Michael và cô ký giả cùng đến gặp cha già thì cha già vội vàng đưa cuốn sách có lời trừ quỷ cho thầy để yêu cầu thầy hãy trừ quỷ cho cha. Cha còn yêu cầu thầy Michael trói tay chân cha vào thành ghế vì cha linh cảm rằng ma quỷ đang đến nhập vào cha. Cha bảo hãy để cô ký giả đứng bên ngoài cửa.
Thế là quỷ nhập vào cha già và la hét dữ đội. Thầy Michael cuống quýt không biết phải làm gì và phải đối phó với tình huống bất ngờ ấy ra sao. Trong lúc nguy cấp, cô ký giả vội vàng chạy vào và giúp thầy Michael thực hiện trọn vẹn phép trừ quỷ cho cha già. Cô nhắc thầy Michael hãy tuyên xưng đức tin Công giáo qua kinh Tin Kính, hãy đọc những lời trừ quỷ, sử dụng cây thánh giá để đặt trên đầu cha già.
Con quỷ trong cha già vùng vẫy và bóp cổ thầy Michael và cô ký giả. Nó kể tội của cô ký giả là vì cô là người chị không thương săn sóc em trai nên em cô bị chết từ khi nhỏ. Rồi nó kể tội thầy Michael và tiết lộ những bí mật về mối tương quan của thầy và ba thầy, rằng thầy và cha thầy rất ghét nhau nên thầy đi tu. Nó còn lập lại những lời yêu thương mà ba của thầy đã nói với người vợ khi ông hôn xác bà:
‘Em là tình yêu của anh, em là đóa hoa của anh, em là sự đẹp đẽ của anh!’
Trong lúc nguy cấp, thầy Michael tận dụng những gì mà giáo hội Công giáo giảng dạy để trừ quỷ. Thầy lớn tiếng hỏi tên con quỷ là ai thì cuối cùng nói trả lời rằng nó là: “Quỷ Ba-al”.
Cuối cùng, với đức tin, uy lực của Thiên Chúa và nghi thức trừ quỷ, mà thầy Michael trừ được con quỷ hung dữ và xấu xa và nó đã xuất ra khỏi cha già. Từ khuôn mặt hung dữ và hung tợn và xấu xí của quỷ khi bị nhập, cha già trở nên hiền lành, đẹp đẽ và trong sáng như xưa.
12. Cha già không biết chuyện gì đã xẩy ra cho mình. Cha nhìn thầy Michael và nói:
‘Cha thích con lắm vì tính con rất giống tính cha ngày cha còn trẻ.”
Lúc thầy Michael trở về Mỹ thì nhận được một phong bì có nhiều bài ký sự viết về các vụ trừ quỷ do cô ký giả người Ý viết và gửi tặng, trong đó có các câu chuyện nói về cảm nghiệm của thầy.
Hiện nay thầy Michal đã trở thành một linh mục trừ quỷ tại Chicago, còn cha già người Ý thì vẫn sống ở Florence và đã từng thực hiện hơn 2 ngàn vụ trừ quỷ.
SUY NIỆM:
-Trong phim cho thấy cảnh hai người trẻ bị quỷ nhập. Một người bị ma quỷ lấy đi mạng sống và linh hồn. Có phải vì cô này đã bán linh hồn cô cho quỷ không?
-Theo phim kể lại thì ma quỷ biết trước những gì đã và sắp xẩy ra.
-Ma quỷ nói những ngôn ngữ mà nạn nhân không được học biết.
-Lời dạy dỗ của cha mẹ luôn ở trong tâm hồn con cái như trường hợp mẹ thầy Michael dạy con về thiên thần bản mệnh.
-Người bị quỷ nhập có thể không biết những gì đã xẩy ra cho mình.
-Có lúc Chúa dung một sự kiện nào đó để dạy cho chúng ta những bài học sống động như trường hợp cha già trừ quỷ mà lại bị quỷ nhập.
-Khi ta giận dữ, nóng giận, la hét và hành hung người khác thì có thể đó là một trong những dấu hiệu cho thấy ta đang bị quỷ ám hay quỷ nhập.
-Xưng tội, ăn chay và cầu nguyện là những phương thế tốt nhất để Chúa cứu chúng ta khỏi những mưu chuớc thâm sâu và độc ác của ma quỷ.
………………
Ps= trên là ý kiến của Kim Hà khi xem THE RITE.


còn ý kiến của tôi là nếu quỉ có thể nhập bất kì ai kể cả linh mục trừ quỉ! thì con chiên làm gì có thể thoát tay nó ? có lẻ cần hỏi chúa vì sao là tốt nhứt!

2 nhận xét:

  1. Ma quỷ không thể biết trước những chuyện tương lai. nó là quân lừa dối và chỉ biết những chuyện quá khứ. hãy thận trọng vì những việc làm tốt khi không đúng hướng cũng đang là cơn cám dỗ của quỷ.... bộ phim gởi đến quá nhiều thông điệp củng cố về đức tin. tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người.

    Trả lờiXóa
  2. không hề thấy chúa trời hay quỉ dử ,chỉ thấy con người ...thôi vậy bạn hảy đong vai chúa và tui đong vai quỉ ...cho vui nhé ?nếu không đồng ý thì đổi vai nhe ?hi hi ..chúc bạn vui vẻ.

    Trả lờiXóa