Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

kumanthong-sự mê tín xuyên thế kỷ!

  Có hai anh em nhà nghệ sỉ là jakkapan và jakkapong sở hửu đến nhửng gần 1700 búp bê nhỏ với hình dạng nhửng bé trai gái trong căn phòng đặc biệt của họ, không phải là họ muốn chơi trội kiểu nghệ sỉ làm dáng riêng ,củng không phải là một loại bệnh thức ái ,....như vậy ,họ đả làm điều ấy với mục đích gì ?....chúng ta hảy nghe kể lại ít lời từ chính họ=
     "mọi sự bắt đầu từ năm 1997. sự nghiệp kinh tế của chúng tôi tụt dốc trầm trọng bởi ảnh hưởng xả hội với nền kinh tế chung toàn cầu ,chúng tôi đả rất lo lắng và thất vọng ,đây quả là một cuộc khủng hoảng kinh tế tệ hại vô cùng ….khi ấy ,mẹ chúng tôi đả đưa đến cho chúng tôi một hình búp bê thiếu niên nhỏ mà ông nội chúng tôi từng sở hửu rất lâu trước đó ,và khi ấy chúng tôi củng đang muốn tìm kiếm một cách gì đó để nâng lên nền tài chính của mình ...chúng tôi đả cầu nguyện để xin sự hổ trợ từ nhửng ku man thong …..và nó đả đáp ứng yêu cầu ...chúng tôi đả thành công cho đến ngày hôm nay...."

:-:<>



đó chính là lý do mà đến ngày nay họ dành hẳn một căn phòng trưng bày gần 1700 búp bê thiếu nhi.

Họ là một trong số nhửng người đặt niềm tin vào tâm linh ở thái lan ,với hình thức ku man thong ,họ tin ku có thể bảo vệ,gìn giử ,và tạo cơ hội may mắn cho chính chủ nhân sở hửu nó .


Sự phổ biến của búp bê ku man thong được cho là phát sinh từ vùng ayuthaya cổ xưa của thái lan khoảng niên đại 1500 ,đả hành trình xuyên suốt lịch sử cho đến tận hôm nay ,mà người khai sinh ra nó chính là chiến binh huyền thoại khun pean , người đả tìm cách đưa linh hồn cậu bé con mình vào một dạng sống khác ,để nó luôn theo bên mình ,cậu bé nầy vốn đả mất từ trong bụng mẹ vì một cuộc sản nạn truớc đó .

Nhưng niên đại văn học truyền thuyết khun pean xuất hiện là vào thế kỷ 19, vậy làm sao truyền thống tạo linh nhi nầy có thể trải qua hàng trăm năm ? Và nếu quả là như vậy thì ắt khun pean không phải là cha đẻ của thuật tạo linh nhi,có thể ông là kẻ được truyền thụ và sau đó đả khá thành công với bí thuật nầy.

Một số nhà sư với quá khứ lảo luyện trong lảnh vực huyền bí ,cho rằng bí pháp tạo ku man bắt nguồn từ một đạo sư tên là achan kong sống vào thời kỳ khoảng năm 1500 ,với kiến thức sâu xa về huyền thuật và lòng từ bi ,ông đả tìm cách cứu vản cho nhửng phần hồn trẻ em với tiền nghiệp xui khiến cho phải sớm lìa bỏ cỏi trần ,ông đả tạo ra nhửng hình nhân trẻ em bằng gổ khắc từ vật liệu của nhửng đền chùa củ xưa ,gổ nơi chánh điện của nhà chùa chẳng hạn ,ông tin rằng tất cả các phần của bảo tháp hay nhà chùa là thiêng liêng vì đả từng thấm nhiểm từ điển lành của nhửng buổi tụng kinh và cầu nguyện qua rất nhiều thời gian .

Trong lúc nhà sư ngồi khắc nhửng ku man ,ông phải đạt được trình độ tâm thức thanh tịnh ,và trì thần chú vào nhửng bức tượng gổ ấy ,theo tín ngưởng truyền thống thì ku man chính là nhửng đứa con của thiên thần ,bởi vì bất cứ ai muốn tạo ra chúng thì phải biết thực hành kà tha ,đó là 1 hình thức thiêng liêng của ngôn ngử ,được thực thi vào năm tháng ngày giờ tốt đẹp ,như vậy thì sẻ mời gọi được nhửng linh nhi chịu trú hồn vào nhửng bức tượng nầy và chấp nhận hình hài tượng nầy chính là hình hài của nó …..cho dù hình hài ấy có được tạo ra bởi bất kỳ vật liệu như đất ,kim loại ,gổ ...hoặc xi măng.


Phần đông các ku man đều được phủ vàng thật,hoặc sơn màu có sắc vàng kim ,màu vàng kim có một tính chất yếu tố khá quan trọng trong lỉnh vực huyền thuật tạo tượng có tánh linh.

Theo tiếng thái xưa ,ku man là con nít nhỏ ( nam nhi đồng )thong chính là vàng – có thể gọi là huỳnh kim đồng tử .

Với nghi thức đưa hồn linh nhi vào hình tượng ,đó không phải là tư tưởng nhốt yểm trong ấy ,nhưng vì chính nghiệp dỉ của hồn mà hồn phải chọn một thân tượng mà tạm gởi ,nhửng nghiệp tốt mà ku man làm cho người nuôi dưởng sở hửu nó sẻ cho nó một nghiệp lành vào thân đời sau ,thậm chí có thể trở thành một thiên thần nhỏ bé nửa ( chúng ta ai có xem qua chuyện phong thần đều không quên thái ất chơn nhơn từng dùng hoa sen tạo thân cho hồn na tra thay xác thịt,sau khi hồn ấy không nơi trú ngụ vì đả bị lý tịnh đập vở mất cốt đất ở miểu ngoài chợ )

nếu truyền thống tạo và nuôi dưởng ku man thong không có gì đặc biệt và diệu kỳ thì hẳn đả không tồn tại mải đến ngày nay , sự lợi ích từ ku man thong là do các khả năng của linh nhi và thần chú của pháp sư đả tạo tác như thế nào ? củng tuỳ theo phần nghiệp của hồn mà ku man thong có thể tạm chia làm 2 nhóm .

-nhóm thứ nhất gọi là ku mathip ( ái đồng tử ,thiên thần nhỏ )
-nhóm thứ hai gọi là ku ma plây ( tiểu linh nhi )

hai nhóm nầy có đôi phần khác nhau ,ví như ái đồng tử thì ta không cần chu cấp thức ăn uống hàng ngày cho ,vì đồng tử nầy sẻ tự thọ dụng thức ăn uống cùng chung với chủ nhân mình ,đa số chủ nhân loại nầy là các nhà sư ,pháp sư ,cư sỉ có bề dầy tu thuật và kiến thức cơ bản về phật pháp hay huyền môn, nhưng sự giúp sự hổ trợ từ nhửng ái đồng tử nầy tương đối chậm , bù lại kết quả của nó ít mang lại nhửng hệ quả rủi ro đi kèm với kết quả , bởi vì nhửng đồng tử nầy củng biết tu dưởng ,làm lành , và sẻ chọn nhửng cách tốt nhất để thực thi công việc mà không tạo ra ác nghiệp hoặc phải vi phạm nhửng cấm giới trong tu hành . đây là thiểu số ku man thong ,ta có thể thấy nhửng bức tượng nầy trong hình dạng nhửng hoàng tử trẻ em xinh xắn ,dể mến ,một tay cầm túi xách ,tay kia làm cử chỉ vẩy gọi .


-đa số còn lại là kuman plây ( con trai là kuman ,con gái là kumari,sanh đôi gọi là kuma plây -ku ma ploi) chúng thông thường như nhửng đứa trẻ vậy ,ta phải cho chúng ăn uống hàng ngày đúng cử ,gồm bánh kẹo ,nuớc ngọt,trái cây hay nước quả ,nước ngọt có màu đỏ để thay thế máu của chúng ….và dỉ nhiên là nhửng món đồ chơi mà trẻ em thường yêu thích ,nhưng nhửng gì đả cho chúng rồi không nên tự nhiên lại thay thế hay vứt bỏ đi ,củng không đuợc lấy cho nhửng trẻ em thật sự khác dùng,chúng sẻ buồn lòng mà không hết sức giúp cho gia chủ .

Mấy cô cậu nhỏ nầy rất hay thích hoạt động giúp đở cho chủ nhân ,nhưng bất kỳ việc gì sạch dơ củng không phân biệt , dỉ nhiên là sự sốt sắng ấy đôi lúc củng đi kèm hệ quả bất ngờ ngoài ý muốn chủ nhân ! Nhưng đây vẩn chỉ là nhửng hệ quả nhỏ nhoi,thiệt hại không không lâu dài và đáng kể ,các cô cậu vẩn có thể học và rút kinh nghiệm thêm về cách làm việc và cư xử , ví vụ khi các ku hay vô cớ mở đèn hay di chuyển đồ vật bé nhỏ ,hay cù lét bạn lúc ngủ …..thì bạn vẩn có thể cầm 1 cái que nhỏ như làm cây roi mà quất gió nhè nhẹ để dạy bảo các cô cậu nầy ngoan lại !

Nhửng ai có lòng tin và hay nhớ tưởng đến ku đều được cảm nhận từ ku qua nhửng giấc mộng với điềm báo ,thậm chí xa hơn là sự mách vào tai bất kỳ lúc nào ,hoặc lúc đang ở gần tượng ku ,có nhửng ku có thể đi theo chủ nhân xa đến hơn mươi cây số . Người ta đồn rằng ku có thể với tâm ý thơ ngây không vẩn đục nên có cái nghe thấy với phạm vi quanh mình gần 20 cây số chu vi …..đều nầy hẳn là sự giúp đở rất lợi ích đa dạng cho chủ nhân …..đặc biệt là các ku rất dể cảm ứng với phụ nử hay trẻ em gái thơ ngây trong gia đình ,dỉ nhiên là đứa trẻ em nầy không có xung động sợ hải hay thù ghét ,vì nếu có thì đơn giản đả không cảm nhận cùng nhau với ku man thong rồi . chúng đều khá ngây thơ như nhau.


- ku man thong được cho là đem lại may mắn cho gia đình và cả công việc của chủ nhân ,có thể giúp bạn tránh khỏi nhửng điều nguy hiểm và tai hại – nuôi dưởng ku man thong ,bạn có thể góp thêm phần bảo vệ ngôi nhà ,công xưởng ,trang trại ,vườn tược ,tài sản riêng tư của bạn . góp phần giúp cho kinh doanh hay là lỉnh vực nào bạn đang muốn phấn đấu đến ….nhưng khi bạn thấy mình có nhửng mối lợi hay may mắn đến ,thì hảy đừng quên nhửng ku man thong ,bằng cách hảy mua nhửng đồ trang sức hay đồ chơi xinh đẹp làm quà cho chúng ,chúng sẻ rất hoan hỉ và luôn quan tâm tìm cách giúp bạn ,kể cả khi bạn không nói ra . vì chúng đả tâm giao với bạn hay người thân của bạn ,chúng xem tự mình củng như 1 thành viên gia đình vậy .


  • bạn sẻ thấy đôi khi như có chúng ở cạnh bạn ,và mỗi ku củng có nhửng đặc tính khác nhau nên chúng củng có nhửng khả năng khác nhau ,đôi khi chúng củng rủ nhửng ku khác gần đó đến chơi cho vui ,có thể đó củng là một sanh linh nhỏ bé nào ở gần đó . nhửng vị thổ thần thường không làm khó hay ngăn chặn nhửng linh nhi nầy ,vì chúng rất vô tư không hề nhiểm ác ý như người lớn . nhưng khi ta muốn đem ku man vào nhà thì trước hết củng nên đêm ku đến trước bàn ông thổ địa và ông táo quân mà bẩm xin cho nó nhập gia đình tâm linh trong nhà ,như vậy mới là đúng lễ.
  • Do các ku man chỉ là nhửng trẻ em nên chúng vẩn thích cùng nhau chơi đùa và chia sẻ,nên các chủ nhân thường tập hợp rất nhiều ku man thong về ở chung cùng nhau ,điều nầy củng có nhiều cái lợi vì chúng chơi đùa với nhau nên sẻ đở phá phách làm phiền người gia đình ,và khi có chuyện cần thì với một lực lượng ku man đông đảo sẻ đảm trách rất nhiều việc đôi khi bạn không nhớ hoặc không thể dùng tai mắt con người mà phòng hộ .
  • Tuổi thọ của một ku man củng chính là vòng nghiệp của ku man ấy , các ku có thể thọ vài năm cho đến vài mươi năm mà giới tính không hề thay đổi ,khi ta không còn cảm nhận sự hiện diện của nó bên ta hay trong mộng ,hoặc giả như tuợng ấy xuống màu sắc hay nứt vở đi ,đó củng chính là lúc ku man chuyển nghiệp để làm người hoặc về 1 cỏi tốt hơn , đa số người ta hay đem cốt ấy vào chùa có nơi để tập trung hoặc chôn nó trong sân vườn nhà với lời phú chúc kiếp hậu lai hảy là người có tin nhân quả ,quy y tam bảo ,giử ngủ giới nhà Phật ….nhửng điều nầy sẻ nâng ku man lên một tầm cao mới ở vị trí một thiên thần nhỏ hay chuyển kiếp làm người thiện căn .

-cho đến hôm nay ,khoa học vật chất tiến bộ rất xa,thì hình tướng ku man củng được tạo ra bởi nhiều vật liệu khác như nhựa,composit,đồng ,hoặc các loại đá ...nhưng vấn đề quan trọng là ở trong lòng nhửng tượng nầy có nhửng vật liệu quan trọng và mang tính linh hay không ….ví dụ như đất ở miền thánh địa ,nơi có thánh tăng từng toạ tu , vải áo cà sa của chư sư đả dùng qua an cư kiết hạ , gổ của cây thiêng mộc thần , kimloại hiếm từ quặng có tính khử từ hoặc khử ác xạ....đều nầy củng tuỳ thuộc vào công thức cổ truyền của tuỳ nơi ….củng như các loại thần chú đặc biệt nào để đưa linh vào tượng .

  • có rất nhiều nơi tạo ra ku man thong ở vùng đất á châu , ví dụ như myantmar ,lào , cam bo dia...với nhửng pháp sư cao tay ấn ,....nhưng truyền thống nổi tiếng là linh kỳ đệ nhất để tạo ku man thong là do nhửng vị sư sải từ thái lan , đây là nhửng vị tu hành phật đạo cao thâm , trải qua từ 10 đến 25 hoặc hơn nửa...nhửng kỳ an cư kiết hạ tại các thánh địa hay mấy chốn rừng sâu , đả từng được nhửng vị chức trách hay hoàng tộc thái hết lòng tin kính ….....đa số nay họ đả rất cao niên ngoài 70 hoặc đả viên tịch từ lâu ...nhưng nhửng ku man hay món linh vật hộ phù mà họ đả tạo ra vẩn còn rất nhiều sự diệu kỳ cho đến ngày nay , một số danh sư ấy như là :-đạo sư boon chùa khlăng băng keo..., đạo sư chăm chùa ta kông,..đạo sư tí chùa săm ngăm ...nhưng có lẻ nổi danh nhất về sự linh ứng của ku man là từ đạo sư tí chùa săm ngăm ,ông đả viên tịch và truyền lại sắc ấn cho đạo sư đồ đệ là ngài liểu ( liew – yiew- yam …) ngài nầy nối nghiệp sư phụ tạo ku man mấy mươi năm nay và giờ đây củng đả trên 80 rồi ….nhửng ku man do sư phụ của ngài và ngài tạo ra được xem như rất lành và rất linh ứng ,đặc biệt nâng cao khả năng của ku man thong lên trong đa số hoàn cảnh và địa giới ngoài vùng đất thái lan .

  • Có nhiều quốc gia khác quanh thái lan , rất nhiều người tin dùng ku man thong , như là ở sin ga fore...mả lai...in do ...và trung quốc nửa , chỉ có đôi chút khác nhau về sở dụng là ở thái lan ,mọi giới ngành nghề như tài xế ,hàng quán ăn uống ,nghệ sỉ , nhân viên công lực, chính khách ,vỏ sỉ ,...kể cả vủ nử -ca ve đều tin dùng ku man thong ...thì tại hong kong-đài loan -sin ga fore -trung quốc ...giới đa số tin dùng ku man thong lại là đại gia kinh doanh và nghệ sỉ ,tài tử điện ảnh ,...

kinh nghiệm về xử dụng ku man thong qua ý kiến của nhửng khách hàng thái thì ta củng được cho biết với 1 số đại ý như sau=

có một khách hàng là người da trắng hỏi mua 1 búp bê nam đặt trên mặt tủ kính trưng hàng ở bang kok,nhưng ông chủ cửa hàng nói = không thể ,nó là của tui,nó không phải hàng bán …..vị khách hỏi giá 1 búp bê nầy có thể là bao? Ông chủ cho biết nó có thể lên đến 100ngàn tiền thái hay gấp nhiều lần như vậy ,không phải vì chất liệu của nó mà là do ai là người tạo ra nó ( pháp sư )....ví dụ như đây là 1 búp bê ku man của sư phụ trụ trì tí ( tae ) đả làm từ năm 1942...bây giờ nó rất hiếm hoi ...và đả ở với chủ cửa hàng rất lâu rồi ...và từ lúc ấy đến nay thì sự nghiệp kinh doanh của ông khá trôi chảy khi đặt ku man thong ở đây ….vì vậy ….cho dù ai hỏi mua với giá rất cao ...củng không thể bán nó !!!

khi hỏi về huyền thoại cấu tạo nên ku man thong thì một số nhà hắc thuật cho rằng nó nên làm bằng nhửng mô khô của trẻ em không may đả mất ,nhưng một số nhà sư danh tiếng chuyên tạo ku man thong tại chùa thì cho đó là chuyện điên rồ ! Vì = các mô sẻ ung thối sau 1 thời gian ,bốc mùi rất tệ ,và không hay về vấn đề vệ sinh dịch tể,có thể gây ra 1 số mầm bịnh cho người sống và thu hút nhửng thứ ô trược khác đến ….nhửng điều như vậy chỉ được khai thác chủ yếu trong nhửng bộ phim kinh dị và tiểu thuyết nhằm thu hút khách xem ...nó không phải là 1 lợi ích thật sự cho người thực sự muốn dùng búp bê ku man thong .

Các tay sư phụ chỉ cần một ít tro tàn ( nếu tượng làm bằng đất )và đinh sắt ( nếu tượng bằng kim loại) từ nơi hoả táng trẻ em …..nhưng hay hơn cả là làm bằng chất liệu gổ hay đất từ các nhà bếp của chùa ,quan trọng là thần chú để kêu gọi các linh nhi ưng thuận gá vào hình tượng ấy mà thôi ….vì vậy ,hình tướng củng là 1 vấn đề khá quan trọng với ku man thong ,vì các ku sẻ mượn lấy nó mà làm việc và hiển thị ,,, có nhửng loại thông dụng sau đây mà khách hàng cần hiểu qua sơ bộ để chọn ku man cho phù hợp với công việc theo mong muốn của mình....


các ku có độ tuổi từ 1 đến 12 tuổi ,vì vậy tầm nhận thức củng có khác nhau trong công việc ,từ 9 đến 12 tuổi có thể là nhửng thiên thần hộ vệ .


Nhửng ku nầy có thể giử nhà cho bạn như các vệ sỉ vô hình ,nhưng nguy cơ lớn nhất là các con em của bạn hay của người thân đến nhà chơi có thể thấy thích và chôm chúng ,xem chúng như người dơi,người nhện,siêu nhân gao ….đặc biệt là nhửng ku nầy củng rất thích trẻ em lưu ý đến chúng ,nên các ku sẻ không khó dể gì khi các em nhỏ lấy chúng đi !....cho nên ,hảy đặt các ku nầy cao hơn tầm tay của các em ….


ái đồng tử ,từ 5 đến 8 tuổi , đây có lẻ là dạng ku hay nhất ,vì nó vừa giúp bạn được yêu mến ,kinh doanh,đa phần mọi việc , điểm nhận dạng là ku mặc bộ áo hoàng tộc và ngồi trên 1 vỏ ốc loa khá to , 1 tay vẩy gọi ,tay kia cầm bị tiền.ku nầy được ví như 1 ông hoàng nhỏ từ trời xuống ( con trời -con ông-con bà )....đây chính là nhửng đồng tử còn đang học đạo được gọi là trạng nầy ,trạng kia ...hay ứng vào nhửng phụ nử nhửng xem bói ….đa số các thầy bói thái lan và khơ me đều để ku nầy trên bàn tiếp khách của họ....ku sẻ nhập vào họ mà xem bói hay mách bảo họ .đương nhiên không phải búp bê nào có hình dáng nầy đều có khả năng ấy ,đây là loại ku rất ít người có khả năng xử dụng (hợp tác). Như xưa kia thì búp bê nầy được khắc bằng gổ của các cột chùa cổ xưa được thay thế ,trùng tu lại.



Anh em nhà ku, một tập hợp bao gồm top 3 hay 5 ,với ku lớn nhất 7 tuổi sẻ chăm sóc các ku nhỏ hơn còn lại ,top nầy ngoài nhửng việc khác thì chúng còn khá hay về mặt hoà thuận gia đạo hay là thu thập cảm tình từ các đối tác.



Các ku lửng lơ 4 đến 6 tuổi ,chúng thích di chuyển nhiều đây đó ,phù hợp cho nhửng ai có nghề nghiệp tài xế hay công việc thường xuyên di chuyển nơi đường xá công cộng ,chúng được thiết kế bọc lại tránh trầy xước và có móc để treo trong tàu xe ,chúng thiên về kêu gọi mối lái và giúp tránh tai nạn trên đường phố .



Loại trẻ trâu và đầu thán ! Chúng rất lì lợm ! Và khá tò mò ,nhưng lại rất giỏi trong việc đeo bám vấn đề và ít sợ hải ,mấy ku nầy thường chống đở lại với nhửng chủng sanh linh vô hình khác muốn đeo bám hay quấy phá chủ nhân .




Các ku chuyên thu hút ,từ 3 đến 7 tuổi ,chúng đa phần nên làm bằng đất ,vì đất có tánh nhập thổ với nhiều thứ khác , chúng đều có tư thế là 2 bàn tay mở ra để thâu hút vào ,đây là loại ku rất hiền và vui vẻ ,phù hợp với kinh doanh và hoà thuận ,đa số chúng là truyền thống được tạo bởi sư trụ trì tae và sư liew ,là loại bán chạy nhất trong doanh số ku ,chúng có thể hoạt động khá tốt ngoài khu vực thái lan ( một số ku của các thầy khác hầu như mất hiệu quả khi rời khỏi đất thái )






ku thu hút tình ái ...ku nầy lấy của che thân .hay có thể nói là lấy của cải che của ….quý ! Nhửng việc nó hay thích làm là thu hấp dẩn người các giới đến qua hình thức body ,style,sexualy.....loại nầy phù hợp nhất với ngành nghề trình diển hay gián tiếp mai mối ….bạn có thể suy luận lo gic thì thấy nó lại khá hay …..gấu yêu,gấu cạp mà không cắn !


ku man amulet ...là loại nhỏ nhất ,nhưng nếu là đồ thật thì lại là loại mắc nhất ! Vì nó cực nhỏ ,chỉ bằng ngón tay cái hoặc nhỏ hơn chiếc quẹt ga ,nhưng lại rất tiện cho bạn mang theo bên người ,đa phần chúng được làm bằng gổ hay đất ,bọc trong 1 chiếc hộp để đeo mang ,để vào túi áo quần,vào xách tay với trọng lượng rất nhẹ,củng ít làm cho người khác lưu ý ,nhưng sức linh của chúng thật kỳ lạ ,phải chăng vì bạn thường đeo mang chúng kề thân nên cái linh thần của bạn đả truyền sang cho nó !? Đây là loại ku sống rất lâu cùng bạn và ít khi phải nhờ pháp sư điểm thần vào theo định kỳ , loại của sư trụ trì tae còn sót lại cho đến nay không quá trăm cái và không còn sản xuất nửa , nó không có bán trong các shop mà chỉ được bán truyền tay bởi nhửng ai từng sở hửu, nhửng chủ nhân bán nó đi đa phần là vì hoàn cảnh đặc biệt không còn xử dụng như = xuất gia đi tu ,làm nghề hàng hải ,hàng không ...hoặc định cư nơi bên kia bán cầu …....là nhửng nơi mà ku không thể cùng theo họ mà giúp đở ,vì vậy họ sẻ tìm nhửng ku phù hợp hơn hay hình thức linh vật hộ phù khác .




Sáp thoa ta náp ku man  , hộp làm bằng gổ truyền thống của cây thiêng có linh thần ở ,sáp trong hộp làm bằng hương liệu thảo mộc như hoa quý ,thuốc hiếm ….trong hộp còn có mảnh kim loại ghi câu thần chú và 1 thể loại hình thức của nguyên tố vàng ….tượng ku nhỏ xíu làm bằng tro hay vôi ăn trầu của bậc sư phụ ,trên ku còn có thể cột thêm dây chỉ si ma để kích hoạt thêm linh tánh của ku, si ma là loại chỉ giăng kết giới trong nhửng buổi lể cầu kinh lớn của nhà chùa với nhiều danh sư đạo đức tham dự vào nhửng ngày giờ tốt lành....công dụng hộp sáp nầy rất đa năng,có thể để nơi văn phòng hay quầy tiếp tân cho toả mùi ...củng có thể trực tiếp thoa xức như 1 loại kem thảo mộc...bạn muốn điều gì ?



Cuối cùng là đề cập đến nhửng loại ku ít phổ thông vì tánh cách 2 mặt của nó ,nó nghiêng về giới hắc thuật nhiều ,hoặc phù hợp hơn cho nhửng ai làm nghề lẩn lộn trong ranh giới sáng và tối của xả hội...như pháp sư hắc thuật , dân cư giang hồ tứ chiếng , nghề ẩn danh ẩn hình ,trá hình ...đỏ đen ...v..v....phải nói rằng nhửng loại ku nầy rất mạnh và táo bạo ,nhưng hệ quả do chúng đưa đến lợi bất cập hại ,rất khó lường trước !....nói chung là phù hợp nhất cho nhửng nghề may rủi !....

ku ma ri , có kết tóc sản phụ lâm nạn vong hay các phụ nử mất trong ác nghiệp ,bất ngờ ! Rất nhạy và lôi cuốn ,nhưng lôi cuốn nhất với nhửng gì đồng nghiệp báo !



Ku man thong cho ai thích đỏ đen và nghề mạo hiểm kiếm tiền ! Như là đào mỏ đải vàng ! Đi săn cá mập ! Đi vắt sửa cọp ! Nhổ lông dái voi !!! game of the death ! living to skull!


Ku man ha nam ,loại dưới 1 tuổi ,mất khi còn là bào thai hay lúc mới quấn tả lần đầu !chuyên dự báo trước về các việc nhạy cảm sắp đến ! Loại nầy rất kỵ ánh sáng mặt trời hay ánh đèn lớn ….đặc tính là bất phân thiện ác và không thể dạy nó học gì thêm ….ngày nay ,mấy ku nầy chỉ còn làm bằng giấy bồi tạo dáng ,nhưng đa số hình tướng u ám và yếu ớt củng gây tâm lý bất ổn cho chủ nhân ….họ tin rằng nó có thể dự báo nhửng con số cá ngựa hoặc lô tô ….không phải thông qua lời nói hay con số hiển thị ...mà là thông qua các hình ảnh xuất hiện như tình cờ ….và chủ nhân của nó phải thật sự có một kinh nghiệm phân tích như kiểu lô đề !




Ku man móng vuốt ,từ biết bò đến chập chửng đi ,chuyên ngành của ku nầy là đeo bám ,dẩn dắt ,xui khiến ….loại nầy củng không thể dạy hay rút kinh nghiệm cho nó ,các pháp sư hắc thuật rất hay xử dụng loại nầy , loại nầy củng được giới làm nghề ẩn kín danh phận như công an chìm hoặc xả hội đen xử dụng , vì sự chọn lựa không ở nơi họ mà chính do nơi pháp sư cấp cho phù hợp ngành nghề của họ .



Sau hết là loại ku man thong làm bằng nhựa mủ ,com po sit ,phần đông có dáng dấp bề ngoài rất đẹp rất màu sắc thu hút ,loại nầy không gây nguy hiểm bất lợi gì hết ! Củng như không làm lợi ích chi luôn ! Vì nó chỉ được dùng để chưng bày cho đẹp hay để chiêu dụ một số linh nhi phiêu bạt đến với pháp sư …..nguyên vật liệu tạo ra búp bê nầy không có khả năng giử lại linh tánh của ku ….nên các ku sẻ được pháp sư chiêu vào một thể khác bằng đất chẳng hạn ….đây thực ra chỉ là một búp bê đúng nghỉa mà thôi !





  • .và với giới khoa học ,như mọi khi ,vẩn là một đề taì nghiên cứu thú vị với tuyên bố kết quả bằng ….không !...với khoa học ,vấn đề nầy chỉ vẩn luôn là truyền thuyết mê tín không hơn kém ,...và củng tất nhiên là ngày nào truyền thuyết nầy còn thì hình tượng cậu bé vàng củng vẩn còn xuất hiện đâu đó trong nhửng mái nhà châu á cùng với mùi huơng ,ánh nến huyền ảo như hàng ngàn năm trước đây ….....


Vậy,....giờ đây bạn có sẳn sàng để tậu vài ku về cho nó khều bạn dậy đi toa lét lúc 3 giờ khuya chưa !? Hay là để nó đưa đường dẩn lối như tình cờ đến ….người thương gặp gở ….người thương ! Biết chừng đâu gặp tri kỷ tâm giao làm ăn may mắn phát tài phất lên ?





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét