Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Jatukam-vị Thần thịnh vượng!

Đất nước THÁI LAN đả từng lên nhửng cơn sốt về sự linh thiêng của bùa hộ mệnh ,nhưng có lẻ 1 trong nhửng linh phù ấy chính là tượng phù điêu của ngài Jatukam -Ramathep! họ tin rằng bùa thiêng nầy cho chủ nhân sở hửu nó siêu giàu ! Hay giàu bất ngờ hầu như vô cớ !Amulet ja tu kam có nhửng huyền thoại ly kỳ như chính hình thù thú vị của nó.






Hàng triệu người Thái lan-In do- Mả lai và thậm chí Sin ga fore đả dành niềm tin cho linh phù Ja tu kam !

Dựa trên các kiểm điểm báo cáo của báo chí thái thì doanh số bùa hộ mệnh Ja tu kam đạt đến 1 con số kỷ lục cao ! thậm chí hơn cả a mu let thần hộ quốc 4 mặt Phra phrùm!

Nơi bùa hộ mệnh Ja tu kam đầu tiên đả được thực hiện là thành phố Lak meuang, có một câu chuyện kể về vị cảnh sát tỉnh trưởng Tham mikul ,trong năm 1980 đả đi đến ngôi đền của Nang phraya,là 1 ngôi đền nổi tiếng linh thiêng (đây là ngôi đền thờ thân chư thiên của đời tái sanh mẹ đức phật Thích ca sau khi từ giả cỏi trần). Hôm ấy ,người phụ nử đồng cốt của ngôi chùa nầy không có mặt như lệ thường ,nhưng bất ngờ có 1 phụ nử lạ đạp đồng về ,xưng là 1 tinh thần tối cao với chức vị lảnh đạo từ thời thế kỷ 17,thời vua Nakhon si tham ma rat!

Sau khi đến lần thứ ba viếng đền,tinh thần ấy cho vị cảnh sát biết rằng phải xây dựng 1 loại trụ cột bảo hộ linh thiêng dựa trên tinh thần của vị Thần jatukam ,và muốn làm điều nầy , ông ấy phải tham khảo qua ý kiến của vị tướng cảnh sát khác tên là Khun pantarak ( còn có tên gọi là Achan khun pan )vốn là 1 bậc thầy về pháp thuật phật giáo ,các amulet Jatukam đả được đăng ảnh làm chiến dịch quảng cáo gây quỷ để xây dựng các trụ cột cho thành phố .
                                                        âjan khun pan=kiến tạo amulet jatukam

Các trụ cột nầy gần như hoàn thành vào năm 1986,và năm 1987 ,các phù điêu Ja tu kam ra đời với dạng mặt mề đai tròn , đường kính cở 5 cm,và bán cở giá gần 50 bath. Hiện nay các bùa ấy đả lên đến giá hơn 100.000 bath ,vì lí do linh thiêng của nó ,củng như từ khi vị tướng cảnh sát khun pan qua đời ở tuổi 103,lúc đầu amulet nầy được sản xuất khá giới hạn ,nhưng từ lúc ấy ,nó đả được sản xuất với số lượng cao để phục vụ tín ngưởng trong và ngoài Thái lan.

Vậy thì Ja tu kam là ai ? và lý do gì mà 1 biểu tượng hầu như không có mặt trong truyền thống Phật giáo lại đắt khách đến như vậy ?




Trở lại nguồn sử liệu truyền thuyết xa xôi của Thái lan ,vào khoảng 1700 năm trước . Đó là 1 thời kỳ chiến tranh rối rắm ,có 1 vì Vua cùng Hoàng tử và các Hoàng thân trị quốc vào thời kỳ Siam,qua cuộc chiến tranh dai dẳng với Sri lanka,cuối cùng họ đả chiến thắng , để thu phục hoàn toàn đảo quốc nầy ,nghe nói rằng ở đó có một bảo vật di tích quý báu của đức Phật ,thì vì vua nầy muốn thân hành đến đảo quốc ấy ,nhưng vì nhiều công việc bận bịu nên ngài đả sai phái vị hoàng tử lớn tuổi của mình là Ja tu kam và vị Hoàng thân (củng là bạn thân của hoàng tử ) tên là Ra ma thep đi thâu thập báu vật nầy về để bảo vệ di tích lịch sử quý hiếm ấy,bằng mọi giá họ phải bảo vệ báu vật ấy như chính mạng sống của họ vậy!

1 thời gian sau đó ,các Hoàng tử nhận được tin kẻ thù của họ củng đang muốn chiếm đoạt báu vật ,họ lập tức báo tin cho vì vua ,mau chóng di dời bảo vật lên thuyền để trở về cố quốc ,nhưng giửa cuộc hành trình trên biển thì họ bị một cơn bảo khủng khiếp tấn công ! Thuyền bị đắm và đa số thuỷ thủ đoàn đều mất tích ! May mắn thay ,hai ông Hoàng đả sống sót vào bờ ,nhưng phương tiện chuyên chở và đi lại nay đả không còn ,thì không thể nào đem được báu vật về cố quốc của mình !

Họ chỉ còn cách chân thành cầu nguyện với bảo vật di tích đức Phật rằng = <
>
-:=Thưa đấng Giác ngộ ! nếu số phận đả đưa chúng con cùng di tích của ngài đến mảnh đất nầy ,thì ắt đây phải là 1 vùng đất thiêng liêng phù hợp để tôn thờ thánh tích ,xin ngài gia ân hướng dẩn chúng con và dân chúng nơi đây xây dựng 1 cuộc sống mới trù phú ,chúng con sẻ mải tôn thờ và bảo vệ thánh tích của ngài nơi đây mải mải !=
Sau đó ,hai ông Hoàng và dân chúng bắt tay vào xây dựng một đền thờ ,và cuộc sống nơi đây trở nên trù phú ,họ đả xây dựng nên cả một thành phố phồn thịnh và an lành cho người dân ,nơi đây có tên gọi là Na khon si tham ma rat . Hiện nay khu vực nầy nằm ở miền nam Thái lan và ngôi đền các ngài xây nên có tên là Ma ha that,sau đó vài thế kỷ ,nhiều người đả đến khu vực nầy để xác định chính xác vị trí các bảo vật thánh tích có thể đả bị chôn vùi bởi các Hoàng tử.Họ đả tìm thấy di chỉ khắc trên đá được chôn vùi tại khu vực đền ,di chỉ nầy ghi chép lại cuộc hành trình và kiến tạo khu vực kinh thành của 2 ông Hoàng . 2 vị hoàng tử và hoàng thân nầy được xem như 2 Thiên sứ nhà trời xuống để xây dựng cuộc sống trù phù cho nơi đây ,từ đó,họ gộp chung tên gọi là Jatukam-Ra mathep,là tên vị Thần được tôn trọng bậc nhất ở miền nam Thái .

Trong nhửng ngày xa xưa,nghi thức cúng thờ Jatukam chỉ dành đặc biệt cho giai cấp hoàng thân quốc thích ,họ tin rằng thờ phụng ngài sẻ giải quyết được nhửng khó khăn phức tạp mà sức người bình thường không thể giải quyết .Tại đền Phra mâha that có nhửng cột di tích cổ cao đến hơn 55m ,có phong cách Sri lan ka ,trên cột tháp hoàn toàn được bao phủ bằng vàng nguyên chất ! bên trong khu vực đền có nhửng kiến trúc được xây dựng rất đẹp từ phong cách cổ Ayuthaya ,mà đặc biệt là hình ảnh đức phật trong y phục hoàng gia được gọi là Phra si thamma sokarat , đây là một khu vực đền thờ trù phú có thể cung cấp cho tất cả đền thờ ở miền nam Thái .

Củng có truyền thuyết cho rằng dưới ảnh hưởng của Phật giáo Đại thừa ,hình dáng của Ngài jatu kam chính là hình dáng của Đức Quán thế âm tự tại bồ tát trong thế ngồi bán tự tại xoải chân xuống trong tư dáng ban phúc cho chúng sanh hửu tình .

Hiện nay,khu vực Na khon si tham ma rat có thể nói là khu vực thu hút nhiều khách du lịch bậc nhất tại miền nam Thái ,khách du lịch từ nhiều quốc gia như Hông kông-In do- Ma cau -Nhật bản -kể cả Châu âu đổ xô đến đây ,thành phố nầy có nhửng hơn 560 ngôi chùa với lịch sử thâm niên,phải chăng họ đến vì lịch sử ? không đâu ! họ đến vì sự linh thiêng của amulet jatukam !(???)

Các bậc thầy đả kể lại nhiều sức mạnh bí ẩn từ amulet Jatukam ,có thể thu hút sự quý phái ,danh tiếng và sở hửu của cải rộng lớn .Các phương tiện truyền thông đả ra sức tìm hiểu và phỏng vấn nhửng ai đeo bùa Ja tu kam ,họ đều thu thập nhửng kết quả tốt như may mắn bất ngờ và vượt qua nhiều nguy hiểm với vận tốc cực nhanh mà sức người không thể nào xử lý nổi ! Từ đó đả xảy ra cơn sốt đi thu thập bùa Ja tu kam phiên bản thứ nhì có tên gọi hấp dẩn là =Tiền rơi vào =bạc tỉ đến ! trong cơn sốt chen chúc mua bùa hên nầy có đến hơn 100 người xây xát ! đó là ngày 9 tháng 4 của năm 2007!

Vị tướng cảnh sát Hoàng gia Thái kiêm Pháp sư khun pan đả nói nhờ bùa Ja tu kam nầy mà ông đả rất thành công trong việc trấn áp nguy hiểm tội phạm ! Ông chính là người tiên phong tạo ra amulet Jatukam ,ngày ông lìa trần lúc 103 ( có nơi nói 108 tuổi ) số người mang amulet Jatukam nhận được may mắn lên đến 200.000 người hơn ,cùng hoàng gia Thái lan ,vua –hoàng hậu-hoàng tử , đả bảo hộ phí cho lể đưa khun pan , đến tận nửa đêm mà dòng người ái mộ vẩn đổ về đến tắc nghẻn cả đường xá trong khu vực thành phố ! thì đủ biết sự ái mộ amu let Jatukam- ramathep đến cở nào !

Sau khi khun pan ra đi ,giá tiền bùa hộ mệnh Jatukam đả cao lên ngất ngưởng mà người tin tưởng vẩn không ngừng tìm kiếm để thu thập !

Năm 1986,người phụ nử thượng đồng tại đền Nang phaya đi cùng 1 vị tướng cảnh sát đến nhà tướng khun pan , ông khun pan đả la lên = <>....lý giải đó là do chính kHun pan đả tạo ra mẩu vật Jatukam đem đến thành công ,nên đoàn người quá khứ xa xưa đả đến với ông để báo cáo nhửng thành tích tốt đẹp mà họ làm cho nhửng người mang linh phù Jatukam- Ramathep!....Vì vậy,nhửng ai đeo hay giử linh vật jatukam được xem như có rất đông tập thể ủng hộ cho việc làm hay đời sống của mình ….


Có nhửng bùa hộ mệnh Jatukam mà do chính tay khun pan làm với bột gổ cây linh Mae takian , đả có giá bán lại đến hơn 1triệu bath thái ! đến nổi bậc thầy danh tiếng của thái là phra puttchan thoh đả tuyên bố rằng bùa nầy có thể đổi lấy 1 chiếc mercedes benz mới !!!Có lúc 1 mẩu linh phù jatukam đợt đầu đả được thu mua lại với giá 300.000 ud!!!

Trên bùa Ja tu kam có nhửng dấu hiệu ý nghỉa bảo vệ đôi mắt và toàn thân của bạn ra khỏi điều xấu và tệ nạn ,tứ đại đất nước gió lửa hài hoà sẻ mang đến cho bạn thuận lợi may mắn , đức Thánh ja tu kam và các Thiên thần sẻ luôn chúc lành cho người đeo phù nầy. Hàng ngày càng có nhiều chương trình truyền hình và phát thanh ,báo chí nói về linh phù Ja tu kam ,thậm chí 1 số luận án sinh viên củng nói về đề tài nầy ,rồi lại ra đời nhửng bài hát về thánh Ja tu kam ,nhửng sự kiện về Ja tu kam đả hơn 20 năm mà không hề suy giảm diển ra !

Thạc sỉ Stanley đả tìm hiểu về bùa Ja tu kam qua 1 tài xế taxi đả thỉnh với giá 2.500 bath .Anh ta nói từ khi giử bùa nầy anh đả gặp gở người vợ tương lai của mình đến nay ,khách hàng cư xử rất tốt và hào phóng với anh ,rất nhiều may mắn đả đến ,nhân đó ,anh ta củng làm rất nhiều thành tích tốt trong điều thiện.

Có rất nhiều câu chuyện huyền diệu và tuyệt vời từ bùa hộ mệnh Ja tu kam ,thậm chí có chuyện kể rằng 1 nhà đầu tư bị vợ ly dị để lại 2 con nhỏ và đang trên đường phá sản, ông đả được hướng dẩn để du lịch đến Thái thỉnh 1 bùa Ja tu kam ,2 hôm sau , ông ta nhận được 1 thông báo từ 1 nhà đầu tư khác để nâng đở nền tài chính của mình lên ,và sau đó , ông đả làm lành lại được với người vợ của mình !

Lại có một nử doanh nhân Malaisia đả giành được phần thưởng xổ số lớn sau khi đả thỉnh bùa Jatukam !

Gần đây ,một số báo chí đả cho rằng bùa hộ mệnh Ja tu kam chỉ là 1 sự vô nghỉa ! Vì danh tự Ja tu kam ra ma thep không hề có trong sử liệu Phật giáo hay Hin du từ Ấn độ ! Đây là 1 vị Thần ra đời trong thời kỳ truyền thuyết nhân gian Thái đang trôi nổi ! Nhưng 1 số khác lại nhận ra dáng vẻ thần Ja tu kam lại chính là thượng đế Vishnu (Thần thoại ấn giáo),vị trời ban phát và bảo tồn cho nhân sinh ,ngài toạ trên vị Long vương nhiều đầu ,chứng tỏ sự hùng mạnh về kinh tế ,củng có bùa hộ mệnh Ja tu kam màu xanh vì được cho rằng ngài chính là thần Rama , được gọi gọi là Thiên chúa xanh ( màu xanh lá đậm ),Rama lại củng chính là 1 trong nhửng hoá thân của thượng đế Vishnu ,mà hoá thân Rama củng là mang ý nghỉa sức sống dồi dào và chiến thắng !!!



Người Thái tin rằng hình tượng đức Jatukam là do chính Ngài đả chỉ dẩn công thức tạo nên cho tướng khun pan ,bùa hộ mệnh Jatukam linh thiêng được thành lập bởi đất nền chùa hay nhửng mảnh bức tường -cột -của bảo tháp ,của cây thiêng ,củng như từ nhửng kim loại quý hiếm có từ tính tốt như vàng, bạc,đồng đỏ...nhửng loại đá đẹp lành như Cẩm thạch,Mả nảo...củng có 1 số ít hiếm hoi bùa hộ mệnh Ja tu kam làm bằng ngà voi ,vì thuở xưa ,voi được xem như tượng trưng cho sự trù phú,vửng mạnh,bậc uy quyền,mà nơi đáng lưu truyền nhất của voi lại chính là đôi ngà vậy....



TRÍCH VÀ PHỎNG DỊCH TỪ

THAI LEGENT

puthnuphap.com

fentengjiaju.cn







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét