Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2011

Thuốc nam chữa đau lưng hiệu quả!!!


Theo Đông y, nguyên nhân gây đau vùng thắt lưng thường là thận kém. Vì vậy thuốc chữa trị chủ yếu có tác dụng bồi bổ chân âm và làm cho thận vững mạnh.
Sau đây là các bài thuốc khác chữa đau lưng:
- Thận hư gây đau lưng: Phá cố chỉ (sao lên) 4 g, đỗ trọng (tẩm nước muối để sao) 4 g, tán nhỏ, tẩm với 1 quả bầu dục lợn rồi nướng chín, ăn với rượu.
- Đau lưng thông thường: Dùng cây cóc mằm sao vàng, ngâm với rượu để uống. Cũng có thể lấy vỏ cây gạo cạo sạch vỏ ngoài, ngâm với nước gạo nửa ngày, sao vàng rồi sắc uống.
- Đau mỏi thắt lưng: Cây cỏ xước 16 g (sao với muối), tầm gửi cây bưởi 16 g, rễ dứa gai 16 g (sao), rễ cà gai leo 16 g (sao), tua rễ si 12 g (sao). Tất cả sắc với 3 bát nước lấy 1 bát, chia 2 lần uống trong ngày, mỗi liệu trình kéo dài 5-7 ngày.
- Đau lưng nằm không yên, đi đứng không thẳng: Lá nhàu 10 lá thái nhỏ, lá ngũ trảo 1 nắm, ngải cứu 10 lá, tất cả giã dập, xào nóng, cho vào vải mỏng để chườm chỗ lưng đau, khi nguội thì đặt xuống giường để nằm (lót vào chỗ đau), làm vài lần sẽ khỏi.
- Đau lưng nhức mỏi: Vỏ bưởi đào 200 g, ngải cứu 1 nắm, sắc đặc, uống nóng trong 3 ngày liền sẽ khỏi.
Hoặc: Lấy hạt chanh 1 chén sao vàng, tán nhỏ, mỗi lần uống 4 g với rượu trắng, uống liên tục trong 3-4 ngày sẽ hết đau. Cũng có thể dùng đuôi lợn nấu chung với đậu đen, ăn hết trong ngày.
---------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét