Chủ Nhật, 6 tháng 2, 2011

Các thực phẩm chống dị ứng hàng đầu.



- Thời tiết mùa đông khiến nhiều người dễ mắc bệnh dị ứng. Một cách giảm các triệu chứng khó chịu của hiện tượng này là cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể bằng thực phẩm tăng cường miễn dịch.
Những thực phẩm như vậy thường chứa nhiều vitamin C, magiê, beta-carotene, và quercetin.
Vitamin C
Khoa học đã chứng minh loại vitamin này có tác dụng làm giảm sự sản xuất histamine. Đây là loại vitamin chống histamine tự nhiên, giúp giảm các triệu chứng dị ứng và ngăn chặn viêm nhiễm.
Ớt đỏ, ớt xanh, dâu tây, kiwi, cam, khoai tây, cải bắp chứa rất nhiều vitamin C.
Beta-Carotene
Khi biến đổi thành vitamin A, beta-carotene giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho hệ hô hấp hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, nó còn là một chất chống oxy hóa rất mạnh.
Beta-carotene có nhiều trong khoai lang, cải xoăn, rau bina, cà rốt, bí đông (winter squash), collard green (một loại rau xanh giống bắp cải).
Magiê
Đối người mắc bệnh hen suyễn, magiê giúp nới lỏng các cơ xung quanh các ống cuống phổi bị co thắt. Một số người cho rằng sự thiếu hụt magiê có thể khiến cơ thể giải phóng ra histamine.
Quả hạnh, rau bina, lê tàu, con hàu, lạc, kiều mạch có chứa nhiều magiê.
Quercetin
Quercetin có nhiều bioflavonoid. Nó có thể giảm các phản ứng dị ứng nhờ tác dụng chống histamine. Ngoài ra, quercetin còn giảm chứng viêm.
Quercetin có nhiều trong táo, nam việt quất (cranberrie), bưởi chùm, nho, lê, rau bina, cải xoăn, cải bắp.
Bên cạnh đó, gừng cũng là một loại củ có khả năng chống histamine và thông mũi tự nhiên. Nó có thể giúp giảm một số triệu chứng dị ứng bằng cách làm giãn nở các ống cuống phổi bị co thắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét