Thứ Năm, 27 tháng 10, 2011

loài chuột quái đản!

-nói về chuột ,từ già đến trẻ ai mà không biết ?con cái thì mỏ nhọn dài,con đực thì lê hai hòn dái to quá cở mà đủng đỉnh!nhưng ở đây tôi không nói về điều ấy ,tôi muốn nói về sự quái đản của chuột mà tôi và các bạn quen từng chứng kiến .
-cách đây vài hôm ,1 chiều tà ngồi lai rai bên quán cóc vỉa hè cùng ông hàm xóm ,tôi tình cờ ngó bên kia đường(cách độ hơn 10m)có 2 chậu bông lớn bằng vòng tay .bổng thấy 1 con chuột khá lớn nhẩy ra ,là nhẩy chớ không phải đi hay chạy !nó nhảy như con cóc vậy ,chỉ cần 4 -5 cú nhảy là từ chậu hoa nầy sang chậu hoa kia !phía sau nó là 1 con nhỏ hơn lúp xúp chạy theo ...tôi thấy lạ quá!bèn chỉ ông bạn coi,hai thằng chăm chú ngó chậu bông thì độ dăm phút sau,con chuột lại nhảy ra như con cóc tiếp ,lần nầy từ phái chậu mới qua chậu củ ngược lại khi nảy ,vẩn là con nho nhỏ phía sau lóc cóc chạy theo con trước ,kì nầy chúng chui luôn vào chậu hoa ,không thấy xuấthiện nửa.
-kể củng kì thay,từ đời thuở đến nay tôi mới thấy con chuột không đi,không chạy,mà nó nhảy như 1 con cóc vậy !chúng tôi bàn bạc là...con lớn nhảy trước là sư phụ ,nó đang truyền ngón công fu phi thân đặc dị cho con đi sau,chắc là học trò của nó !rồi khi thấy có kẻ dòm ngó ,nó liền ẩn dạng đi ,sợ chúng tôi học lỏm mà ăn cắp nghề không chừng?!
-thấy tôi kinh dị,anh bạn tiếp lời :-mới vài hôm trước đây ,trời chiều mưa lả tả vắng đìu hiu,tôi ngồi ngáp muổi bên xe nước mía thì chợt nghe tiếng chuột kêu ,ngó bên kia đường (cách 4 m,vì là con hẻm nhỏ)chợt thấy 1 con chuột chạy bằng 2 chân ,trên miệng nó ngậm 1 chú chuột con mới ra lông lớt phớt,nó lon ton chạy từ nhà số 4 qua sân nhà số 5 rồi vọt thẳng vô nhà mất tiêu ,vẩn chỉ bằng 2 chân ...kế đó liền có 1 con khác ,con nầy chạy 4 chân như bình thường ,từ nhà số 4 vọt ra ,đến trước nàh nó 5 nó tạm dừng vài giây như suy đoán ,rồi tiếp tục chạy qua nhà số 6 chui vào.chắc là vợ chồng nó thuê nhà mới ,mà bất đồng ý kiến ,nên vợ bồng con đi 1 nơi ,chồng chạy tìm 1 nẻo !
-trở lại phần tôi ,ngày hôm qua ,khi đang ngồi chờ vá xe trong tiệm ,bổng tay khách ngồi kế tôi kêu lên lắp bắp:-con..con gì kìa ?phải chuột không ?
tôi ngó theo tay anh ta chỉ thì thấy trước mặt chúng tôi độ gần 3m có 1 con chuột màu nâu đen đang tà tà chạy ,cái kì lạ là đầu nó như đầu con heo!song cái mỏ có hơi dài ra 1 chút !tôi ngẩn người rồi phì cười:-thì ...củng vẩn là con chuột thôi!nhưng mà coi mắc cười làm sao đó !
-chờ lát đến xe vá xong ,mà vẩn không thấy nó xuất hiện lần nửa !
còn nhớ cách đây vài năm ,anh bạn tôi là người hoa gốc trà vinh ,làm bốc xếp ở kho hàng chợ lớn ,trong 1 đêm nằm ngủ li bì vì sốt ,anh chợt nghe tiếng gỏ ton ton ...ton ton liên hồi ...anh cố làm ngơ ngủ tiếp mà không được !vì nó ghỏ hoài ...mà lại gỏ theo nhịp điệu nửa chớ !anh liền ngồi dậy càu nhàu :-mẹ!thằng nào phá ?tao ngủ không được vậy !tao đá cho bể d...bây giờ !!!
-giây lát im lặng ...rồi lại vang lên nhửng tiếng lon ton rộn rả như chế nhạo ,anh ta tức mình chạy ra phòng sau,nhìn đâu thấy ai ...anh ngở là ma phá ,vì nhửng tiếng lon ton ấy vẩn vang lên không ngừng ...anh chú ý vào 1 góc phát ra tiếng rồi đi đến nhẹ nhàng ...trong góc nhà là mớ lon sửa bò lập úp phơi khô (để dùng lại)anh trông thấy 1 con chuột đang đứng 2 chân sau ,2 chân trước như 2 tay vổ liên tục trên đáy lon .tạo ra âm thanh ton ton không ngừng,nó thấy anh liền ngưng tay vài giây rồi lại tiếp tục vổ trống lon như không có gì quan trọng !anh bạn tôi liền co chân sút 1 phát cực mạnh vào lon sửa bò..bay tung toé lên ,con chuột mới đó mà chuồn mất tiêu ,sau đó anh lại lên phòng trên ngủ tiếp .giây lát anh nghe nhói ê ở ngón cái chân ,nhau giật giò lên ,xem lại nơi ấy máu chạy xối xả !...không biết vì sao !anh cho là chuột cắn trả thù anh đá nó khi nảy !...tôi thì cho là trong lúc anh đá nó ,chân anh trúng phải mép bén của cạnh miệng lon !
-xin trở lại câu chuyện của riêng tôi ,tôi có trồng vài chậu ngải,khi chuột nó đào hang vào chậu ,cắn cây lá xác xơ ,tôi sợ cây ngải chết ,nên lấy đất dẻo mà lấp miệng hang lại !...vậy là lại trùng hợp lúc tôi hết tiền,mà công việc đang làm hầu như chậm lại ,hay trục trặc ngoài ý muốn ,nói chung là đồng tiền bổng eo lại đáng kể !....riêng tôi nghỉ vì cây ngải bị chuột đào tổn thương nên ảnh hưởng vậy !nhưng sự việc kế làm thay đổi suy nghỉ của tôi ,số là tuần kế nửa tôi có công việc làm khả dỉ đang kiếm ra ít tiền ...nó trôi chảy vài hôm ...rồi tôi lại phát hiện là chuột tiếp tục đào hang vào mấy chậu ngải cưng của mình !bực tức ,tôi liền lấy đất lấp và nén thật chật! ý tôi là cho mầy chít trong ấy luôn !chôn sống luôn !coi còn chui lển nổi không ?!
-và đúng vậy !mấy ngày sau chậu ngải còn y nguyên ,không có dấu đào ,lổ đào chi hết ...nhưng mà ....công việc của tôi bổng chựng lại ngoài ý muốn !tài chánh bổng dưng ngưng ngang 1 cách vô cớ !...tôi thiết nghỉ ..nếu nuôi ngải mà không có tiền ...vậy chắc tui nuôi chuột quá !có chuột là có tiền sao ???tuy không phải tiền trên trời rơi xuống ,song việc làm ăn nó thuận lợi hơn thấy rỏ (khi chuột nó đào te tua cây ngải của mình!!!)
-tôi chợt nhớ từng xem đâu đó 1 cái video đền thờ chuột tại ấn độ ,hàng triệu con bò lung tung trong đền ,thức ăn và sửa nuôi chúng béo tốt đầy đủ ! có lí do gì mà dân ấn tại đó họ làm vậy nhỉ ?....và ...nếu là dân huyền môn,chúng ta củng nên nhớ là ông DZAMBALA...củng như ông GANHEGA ...Đều là nhửng vị phúc thần mà có tuỳ tùng là thần chuột nhả ra châu báu !có sự liên quan gì không ?chuột ấy là chuột thần hay có bà con dòng họ gì với chuột phá ngải trồng không nhỉ ???xin nhường suy tư cho bạn đọc nào từng chạm trán nhà chuột như tôi !hi hi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét