Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Định nghĩa thực dụng.



 (Chỉ vì tìm người cho cái bông mà Phật phải ngồi ngoài nắng chang chang mà đợi!)

 (ngồi trong chùa thì phải bắt ấn vận công mà chịu lổ nhỉ!)

           Phật là gì ?là sự kham nhẫn đến vô biên,mặc áo vàng ,ngồi xếp bằng,mắt lim dim,im lặng! 24 trên 24 nghe đủ mọi loại cầu xin của Phật Tử -cho con tiền-cho con nhà-cho con xe-cho con hết bịnh-cho con vợ-cho con…thích đủ thứ !lâu lắm mới nghe 1 câu –cho con Đắc đạo!...thỉnh thoảng Phật mới được nghỉ giải lao khi nghe chim hót vô tư .





          Thánh là gì ? là đi đâu gặp ai cũng giảng đạo:-… "sống phải vậy ! ăn phải vậy ! nói phải vậy ! nằm phải …vậy vậy !”  riết rồi ai thấy ổng đi từ xa cũng vô nhà đóng cửa lại, đã vậy còn xúi con nít suỵt cho chó cắn hay hốt phân chọi …để ổng đi đường khác cho khoẻ lỗ tai!


                                         (Tiên.....huyền...)


            Tiên là gì !? là những kẻ sống ngoài vòng pháp luật ! không giấy tờ tuỳ thân, không họ hàng chi hết, chuyên sống tại những nơi không có điện và phụ nữ …ví dụ như trên chót đỉnh  núi hay trên …mây !  Vì vậy hầu như không ai từng thấy họ…có một số người gặp ăn mày hay ông cùi lở ngoài chợ thì về nhà nói rằng mình gặp tiên …thử lòng phàm….!





            Thần là gì !? là những chổ cục đá bự , lổ hang sâu ,gốc cây khủng…..ai đập- phá -đốn thì tự dưng về nhà xui chí tử !Cạc vi sit của Thần thường được khắc rất to trên đá tảng ….Thần hay bị người ép ăn …ví dụ người thích ăn heo quay liền mua heo đưa Thần ăn, thần không ăn …heo còn y nguyên …người liền vui vẻ chặt heo ra ăn hết !





              Thú là gì !? là ăn vô tư ,ngủ vô tư ,làm chuyện xxx…vô tư luôn ! không bị thất tình ,không tự vẫn,không mặc quần ,không tám ….không biết quê là gì !

……………
……………….
               Vậy!....còn Người ta là gì người là Thượng đế ! Vì Thượng đế là khách hàng! Và…..

                             khách hàng chính là thượng đế !!!


..................................
..............................
....................................

(tuy nhiên đôi lúc có vài thượng đế đi không xem ngày , nên vào siêu thị bị bảo vệ lột đồ xét và nện cho thiếu điều nhập viện !!!nếu điều nầy không có thật thì chắc là tại hạ từng thấy trong mơ vậy !!! so só ry!)


5 nhận xét:

  1. Hay lắm .

    p/s nhìn con heo thấy ghê quá , tối thấy nó là ác mộng .

    Trả lờiXóa
  2. Chúc thầy và gia đình một năm mới vui vẻ hạnh phúc tràn đầy sức khỏe và an lạc .

    Trả lờiXóa
  3. CUỘC SỐNG ĐÚNG LÀ MUÔN MÀU MUÔN VẺ, ÂM DƯƠNG CŨNG THẬT LẮM SẮC MÀU.

    Trả lờiXóa
  4. cuộc sống thật hữu hạn mà cuộc đời thì muôn màu.Âm Dương cũng lắm cảnh...

    Trả lờiXóa