Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Mến chào bạn.....


Thầy ơi cho con hỏi Có 2 vợ chồng li di vợ về mẹ ruộc và dắc theo con gái lớn năm nay khoãng 4 tuổi Chồng chị ta có gọi kêu về nhưng vì tự ái chị không về Khoãng gần đây 3 đêm tức mùng 2 tết Lúc 11h 12h khi cháu bé đang ngũ bỗng giựt mình khóc la cỡi quần áo Cháu la có con gì kìa mẹ ơi nó kêu con về mẹ ơi về mẹ ơi Dỗ dành nhưng bé không nín rất lâu sau đó mới nín và chuyện lập đi lập lai và ngày sau đó và có hiện tượng nói nhãm 1 minh Thầy cho con hỏi đó có phải hiện tượng bùa ngãi Và h con làm sao đễ phá giãi ạ Mong thầy đọc qua và cho y kiếm con đang rất hoang mang …………..

TL:             Mến chào bạn,hiện tượng như bạn mô tả không phải là thần bí gì đâu ,bạn chớ lo, điều cần lo là nên đưa em bé đi khám và có thể là bé có nhiều giun lãi trong đường ruột,vì 1 số người lớn cũng mơ thấy nhng sự kỳ lạ …nghe ảo thanh…thấy ảo hình khi mắc chứng giun lãi. Chỉ cần đưa bé đi khám bác sĩ và nếu đúng là chứng giun lải thì chỉ cần 1 liều xi rô cho bé là bạn không còn lo lắng na và bé s ngủ ngon vui chơi như mọi ngày.



Chào thầy con đã vào web và đọc rất nhiều về cây ngai Tổ của thầy đây có lẻ là một cây Quí vô cùng con muốn xin địa chỉ của thầy để một lần được đến viếng thầy..................

TL:-          Chào bạn…cây ngải tổ có 2 loại, danh từ thì mình tạm gọi thôi nhe, vì mi vùng có gọi nó theo tên khác nhau …loại đầu lá xanh đậm và xoắn vào nhau như các ngón của 2 bàn tay câu lại vậy…nên củng có gọi là ngải ẤN( tay bắt ấn)..thân nó to , hoa trắng ra 1 năm vài lần,cả nguyên thân cây củ rể lá đều có người dùng làm thuốc …cây nầy mọc tại bên Cambuchia từ lâu …về sau có người hái lá nó ăn trị bứu u thấy hay nên đem bán lại cho người trồng nhiều nơi …giá khá rẻ….ở vùng Châu đốc - Trà vinh có nhng khu vườn trồng gần hàng trăm cây từ bên Cambuchia đem về.
       Loại thứ hai gọi là Xiêm thiên la , trong giới thầy pháp hay dùng,cây ốm cao lá xanh nhạt ,1 năm ra hoa 1 lần ,hoa trắng thơm và lâu tàn, cứ 7-8 lá thì mới có vài lá xoăn vào nhau, số ngọn lá đa phần chỉ lên trời nên gọi là thiên la, loại ngải nầy xuất xứ từ Thái lan , trồng độ 2 đến 3 năm thì nó nhảy cây con , cây lớn cực chậm , nếu bứng ra khỏi cây mẹ sớm có thể chết ….loại nầy khá mắc tiền vì khó nhân giống ra nhiều.
     Mùa nầy đa số cây đang chậm phát triển, nếu có dịp gần đây mình sẻ chụp hình cả 2 loại đưa lên cho bạn phân biệt….cây xiêm thiên la thì hiếm và giống cây đại tướng quân nhưng nhỏ gọn hơn …phân biệt dể nhất Là cây Ngải ấn lá đều xoắn vặn vẹo vào nhau và màu xanh đậm, cây Xiêm thì ngọn lá chỉ lên trời ,màu xanh nhạt hơn,chỉ có vài lá xoắn nhau thôi.
      Vài hàng để bạn có dịp phân biệt,chúc bạn như ý muốn.

7 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như Thầy đã nói, cuối cùng thì TN cũng tìm ra được căn cội của mình, nên đã để hết tâm lực vào đó. Vì vậy đã lâu không ghé vào đây.
      Trở về từ VN, vào đọc lại những bài cũ của hai Thầy, lòng nghe vẫn còn thân thiết như một kiếp nào đó trong mơ hồ...

      Xóa
    2. Cầu chúc cho TN thành tựu pháp môn. Gặp được nhau cũng là duyên, trợ được gì lẫn nhau thì sẽ trợ...
      Kính!

      Xóa
  2. TN có gửi email cho Thầy MTh. TN mong được trả lời.

    Trả lờiXóa
  3. Thầy ơi, con có gởi mail cho thầy. Con biết mình đang làm phiền thầy nhưng con không biết nên làm gì, khi gặp blog của thầy con rất mừng nên chỉ biết gởi mail mong thầy giúp con và cho con biết nên làm thế nào, con đang rất bế tắc thầy ơi. Địa chỉ mail con gởi cho thầy là bupphe_ct@yahoo.com.vn.
    Năm mới con chức thầy và gia đình nhiều sức khỏe, mọi điều an lành sẽ đến với thầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ gửi mail cho tui, địa chỉ mail là:
      xbinh95@gmail.com
      Nhưng tui không hứa gì cả nhe.

      Xóa
  4. dạ, con đã gởi mail cho thầy rồi. Chắc bị lỗi nên thầy không nhận được quá. Con vừa gởi lại mail khác, thầy xem lại giúp con.
    Con cám ơn thầy vì đã đồng ý xem mail của con. Dù thế nào thì con cũng rất vui vì đã biết được blog của thầy và 1 người đáng kính trọng như thầy.
    Con chúc thầy nhiều sức khỏe

    Trả lờiXóa