Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

THẦN QUYỀN VÕ ĐẠO.


           

                Xin giới thiệu cùng các bạn một bài viết rất chân thực và hay(theo thiển ý của mình).
               Bài viết nầy không nhằm phô trương người viết là bác tám ,cũng không dám phê là giỏi hay không ?... đúng hay sai …?...ở đây chỉ nhằm tả nên cái giai đoạn của người học Thần Quyền (Thần quyền không chỉ gói gọn trong Quyền thần)…ngày trước mình đã từng gặp loạt bài viết của DIÊM VƯƠNG LỆNH trên TGVH…thấy giống như những gì mình từng biết ….nay lại gặp bài viết nầy của BÁC TÁM ….rất đơn giản văn từ mà không kém phần thú vị … không biết bạn nào từng đọc qua rồi thì thôi …BÁC TÁM hay dạo trong web khhb.net đó.


Xin giới thiệu cùng quí bạn bài viết :

                       THẦN QUYỀN VÕ ĐẠO

            Tôi chỉ là kẻ hậu sanh ,lớn lên may mắn tôi đả từng sống bên cạnh những bạn bè thân hữu cũng là những người chuyên tập luyện môn vỏ thần bí này. Dù đó chỉ là những người quê mùa chất phát nhưng họ cũng có những kinh nghiệm trong học tập và chịu khó luyện tập cuối cùng đả đạt được những kết quả như ý muốn .Hôm nay mình xin cống hiến chia sẻ dài cảm nhận về môn phái võ thần này cùng các bạn nhé...
            Không thể đem những kiến thức hèn mọn của mình để bình luận với các bậc sư phụ ,cùng các nhà tâm linh học đang lừng lẫy trên các diễn đàn mà tôi đả từng xem qua, tôi chỉ nói theo những gì đả có thật trong đời này.
               Thần quyền còn gọi là võ BÙA gì nó được hình thành từ các môn phái Bùa mà ra ,cùng có chung tổ nghiệp ,cùng thờ Phật Trời và các vị sư tổ như : XIÊM ,CHÀ, LỤC ,LÈO ,MỌI , tuy cách thờ cúng và hành lễ có khác nhau đôi chút. võThần quyền có rất nhiều phái khác nhau như : Phật võ ,chư vị 5 ông , chư vị Xiêm ,chư vị Thất Sơn ,bùa Miên ,Mội, Lèo , bùa Mẹ Sanh , bùa 3 ông ....
               Các môn phái này chủ yếu là để tự vệ ,không được đánh người ,không được ngạo mạn ỷ lại hiếp đáp người cô thế .Luật của các phái cũng hết sức nghiêm minh ,ai vào thọ giáo phải đứng trước tổ thầy đọc 10 lời thề về giử gìn đạo đức và tôn kính Trời Phật Thánh Thần , rất nguy hiểm khi có đệ tử nào vi phạm thì khó tránh khỏi kiếp nạn do chính mình chọn ra. Ngoài ra còn phải kiêng cử trong ăn uống tuỳ theo môn phái bùa có quy định, như : Chó ,Trâu ,Mèo là phải kỵ tuyệt đối , còn nhiều thứ khác phải kiêng kỵ tuỳ theo môn phái của mình.

               Các môn phái võ này khi nhận đệ tử vào nhập môn thì các sư thường hoạ bùa gồng rồi dùng dao chém 9 nhát ,trên đầu 3 nhát ,lưng và ngực điều 3 nhát ,sau đó làm lễ cúng ra mắt tổ nghiệp và thề nguyện trước tổ .rồi cho đệ tử uống bùa để bùa dẫn vào huyết quản , tâm nảo ,rồi khi bùa đả thật sự ngự trị trong cơ thể thì sư sẻ trục cho bùa chuyễn động hay gọi là tổ nhập vào xác.

               Trong võ thần sự nhập xác có khác với các ông Đồng bà Cốt ,gì họ được nhập vào từ các vong linh hay các vị Thần nào đó trong cỏi tâm linh ,còn võ Thần được nhập vào bởi bùa ngãi sai khiến và chuyễn động. Rồi sẻ có các vị tổ nhập vào xác khi luyện tập ,theo thời gian khổ luyện các vị tổ sẻ về theo rất nhiều ,mổi khi luyện tập có ta có thể cầu tên từng vị về để tập ,như :mẹ sóc ,núm na prum ,hê sa sap,nô tho ngan, bi ly.,ông hai ông ba ,ông câm ,và các vị thần Á Rặc ,v ..v.....
              Trong tam thập lục tổ còn có 5 chư vị sư Hắc Hổ ,Bạch Hổ ,Thái sơn lâm ,12 vị tiên sư , môn phái bùa Ngọc xích Lỗ Ban cũng có sử dụng vỏ thần quyền nhưng chỉ dùng chú cầu Phật tổ và Thái thượng Lảo Quân , hay môn phái Lục tổ Thần công cùa chánh nhất pháp sư ở Nam hải có 3 vị thánh tổ : Bi Li .Nu Sê , Nha Bên , cũng vừa làm các việc bùa phép giúp đời vừa tập võ. Ngoài ra còn các môn phật quyền xuất sứ từ bên Cao Miên cũng có những vị thần vừa chửa bệnh cứu người vừa đánh võ.

            Trong tất cả các phái võ bùa nếu muốn giỏi thì ngoài luyện tập các quyền thế hàng đêm các đệ tử phải học thêm các kỷ thuật huyền bí khác như : luyện bùa gồng , bùa án ,bùa khoán sân ,bùa hạ đối thủ ,bùa chỉ dao ,bùa chỉ cây ,và nhất là các câu chú để trừ các môn phái bùa khác khi đối nhau ..quá trình luyện cũng gian nan như luyện tập các môn phái bùa phép khác, chỉ cần sai xót gì đó thì sẻ bị ''tẩu hoả nhập ma'' ngay mà khó có thể giải được .Do vậy nên các đệ tử phải có sự hướng dẩn trực tiếp của các sư mới thành công được.
             Trong võ Thần quyền họ có lợi thế là lúc giao đấu họ không cần phải sử dụng tâm trí tự nhiên của mình,mà tất cả các động tác điều phải do các linh hồn trong cõi khác điều khiển.Các bài múa quyền cũng rất đơn giản,không đẹp và bài bản như trong võ khác ngoài đời,tuy đòn thế co uy lực ,nhưng người đệ tử sẻ rất mệt sau mổi lần tập luyện gì họ luôn phải chuyễn động hết gân lực của mình khi bùa nhập vào người.

            Sau thời gian dài công phu luyện tập các đệ tử có thể ra sân múa những bài quyền giống như các võ khác ngoài đời, nhưng không ai đánh giống ai ,là do mỗi vị tổ có lối đánh của mình nhập vào đệ tử. Sức mạnh cũng tăng dần lên ,nổi bậc những gân cốt cuồn cuộn ,hơi thở cũng mạnh hơn ,và phát ra những âm thanh của tiếng âm rất lạ,giống như một môn khí công thực sự nhuần nhuyễn ,mặc dù những người này chưa hề biết qua chút gì về vỏ thuật cả. Đó là điều kỳ lạ làm ngở ngàn bao nhiêu người khi lần đầu chứng kiến cảnh tượng này.Trong luyện tập có một số môn có đối luyện với nhau ,nhưng cũng có môn gì sợ mức độ nguy hiểm nên thường là chỉ tự tập một mình, và đến khi cảm thấy đả đạt được 1 trình độ nào đó thì đệ tử sẻ múa quyền và ra đòn thế để chống đở với các vật dụng như : cây ,gạch ,đất , ghế đẩu , do các đệ tử đứng bên ngoài ném vào.

              Có những môn phái khi đánh đệ tử không hay biết gì cả ,họ không làm chủ được bản thân họ có thể bay nhảy rất cao và có khi đánh thẳng vào cây cối tay chân rướm máu mà không hề đau đớn, nhưng cũng có môn phái khi đánh họ biết hết các việc xung quanh và làm chủ được bản thân , nếu cần họ liền xử dụng ngay các bùa chú khác kèm theo cùng một lúc như bùa tôm sân ,khoán cho địch thủ cuồng chân ,hoạ bùa đánh huyệt , rồi thần chú đá ,chú lộn ,chú trói địch thủ , cầu tăng sức mạnh và quan trọng là chú hạ địch thủ... thật vô cùng huyền bí.

            Trong các phép thần quyền người học cũng nhiều nhưng bỏ cuộc nửa chừng thì cũng không ít ,bởi do không tuân theo nổi các lời thề ,không chịu khó luyện tập ,hay có số đệ tử chỉ học sơ cấp đả ra đời kêu căn ỷ lại rồi đi đánh nhau làm mất hết uy tính của môn phái mình .Các môn phái vỏ Thần cũng giống như vỏ ngoài đời khi vào học cho đến khi xuất sư đệ tử sẻ phải qua rất nhiều thử thách gian khổ, các sư luôn theo dõi từng đệ tử ,mặc dù trước khi nhập môn họ đả xem qua một lần rồi ,mặc dù vậy cũng không sau tránh khỏi cảnh lừa thầy phản bạn.
            Khi các đệ tử nhập môn được một thời gian dài tháng thì sư sẻ truyền dạy cấp cho luyện tổ 4 mặt ,và cấp cho ấn Trắng gọi là sơ cấp. Sau đó là luyện tổ 8 mặt và nhận ấn Vàng ,cuối cùng luyện tổ 12 mặt là đến lúc xuất sư cũng là ngày nhận ấn Đỏ .
Trong thời gian học đó các đệ tử phải học qua Bát diện ,Tứ diện ,và thông suốt các bùa chú cần thiết của môn võ. Nhưng cũng có môn phái chỉ cấp ấn vàng hay ấn đỏ là xong một chương trình học.

             Nhưng dù là ở môn phái nào đi nửa thì các đệ tử điều phải có học qua Phật tổ Phật thầy , Tam thập lục Tổ , Mẹ sanh mẹ Lục ,Mội tổ,Xiêm tổ ,Chà tổ ,12 vị Thần Chăm ,tổ Lục giây , tổ Lèo và cùng sư tổ Đạt Ma .Sư tổ Đạt Ma tuy là tổ của vỏ Thiếu Lâm ,nhưng tu luyện đắc quả thành Phật nên các môn phái bùa Lỗ Ban vẫn thờ phụng và là vị tổ của nhiều môn phái khác.
             Tất cả các môn phái võ thần ngày nay họ chỉ hoạt động riêng rẽ kh6ng có tổ chức nào liên kết với nhau ,nhiều khi rộ lên tưng bừng rồi cũng im lìm rồi không còn nghe thấy nữa ,có những dịp ta hành hương về các vùng núi Châu Đốc hay Tây Ninh thỉnh thoản sẻ gặp được các sư này cũng ở các tỉnh khác về đây để cúng bái .Họ tụ tập lại và trao đổi lẫn nhau về môn phái của mình về các kinh nghiệm và đàm luận những những chuyện xa gần của trời đất, nhưng đó là những cơ hội hiếm hoi lắm...

              Trên đây là những gì tôi biết và đả từng nghe thấy , xin chia sẻ cùng bạn bè gần xa để chúng ta cùng tham khảo .Đây chỉ là thế giới tâm linh không có gì làm biện chứng ,rất mong các bạn cảm thông mà cho ý kiến những gì sai sót xin cám ơn.


…………………….ảnh chỉ có tính minh hoạ.
…………………….
(Người viết bài nầy quả là 1 cao thủ thực sự còn sót lại trong huyền môn THẦN ĐẠO.  )

9 nhận xét:

  1. Hay nhưng ko ham hix , sợ mệt xác lém :(

    Nam mô Ca Sa Tràng Phật .

    Trả lờiXóa
  2. người viết bài này thật ra có phải là bac 8 đâu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uả !? vậy mà thấy ghi là BAC8 ,không biết tác giả thật sự là ai ?viết 1 bài thiếu điều kể gần hết các môn thần vỏ...

      Xóa
  3. kinh chào quy'Thay .. và anh chi em ..

    quy vi nào co' nghien cuu ve Than Quyen co' the cho MD làm quen de hoc hoi, hay quy vi nào biet' xin lien lac ve dia chi
    bachmai74@ymail.com hay minhdung500@yahoo.com tran trong và cam on tat ca quy Thay quy anh chi em
    Minh Dung

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xin thầy phayant cho con biết chi tiết hơn về ngũ phương phật thần quyền

      Xóa
    2. xin thầy playant cho con biết về thần quyền ngũ phương phật.tổ trong sát là gì?xin cám ơn thầy

      Xóa
  4. Tôi cũng là 1 người theo học Thần quyền tên môn phái thực ra không gọi là thần quyền mà chúng tôi gọi là ĐẠO BÀ MẸ SANH .
    Tác giả viết cũng khá chính xác, tuy nhiên với Đạo bà mẹ Sanh khi nhập môn chúng tôi không có "uống bùa" chi hết .
    Thầy chỉ kêu chấp tay trước bàn thờ, dăn nhắm mắt lại và truyền cho tôi câu chú cứ thế mà cứ đọc nho nhỏ trong miệng liên tục .
    Còn thầy thì dùng nhang "khoán" bùa vào người tôi rất nhiều, đô khoãng 30 phút ( tùy cơ duyên của từng người có thể thời gian nhanh hơn hoặc lâu hơn . Nhưng tôi có để ý lâu lắm là cũng khoãng trên dưới 1 giờ chút ít).
    Khi tổ lần đâu tiên dựa ( hay là nhâp?) vào xác ta, tôi được hiện tượng mê mê , lý trí hầu như còn rất ít : hiện tượng nầy tôi rất thích ... tôi không thể diển tả được cảm giác nầy nói chung nó nhẹ nhàng, ung dung tư tại ... cũng không hẳn đúng chỉ người trong cuôc mới cảm nhận được mà thôi.
    Thé rồi tay bắt đầu "bung quyền" chân "xuống tấn" , đôi khi tôi thấy giống Thiếu lâm....
    Tôi học năm 16 tuổi và trải qua 1 thời kỳ khổ luyện.. càng luyện càng lại thích ai hiếp đáp hay đánh mình thích năn nỉ hoặc chịu thiệt hơn là phản kháng lại, dù rằng phản kháng lại sẻ rất mạnh...
    Càng luyện chỉ thích luyên lấy khí dương ( mặt trời) và khí âm ( mặt trăng) .....
    Nói hoài cũng mới chi phác họa 1 cách qu1a sơ xài khó dùng lời đi sâu được .
    Học năm 16 tuổi giờ đà 56 tuổi, rốt lại ngộ ra 1 điều : quyền chỉ luyện tâp thân thể khỏe mạnh thời trai tráng, bùa dùng để giúp người, cái tối cao của Đạo là thoát vòng sinh tử luân hồi, nếu sau nầy tôi qua đời thì thầy tổ cũng dẩn dắt tôi đi về 1 nơi nào đó tu luyện tiếp, chứ tuyệt nhiên không rời vào vòng sinh tư luân hồi nửa...
    Học thì nhiều lắm nhưng bỏ ngang cũng nhiều vô số kể, bởi vì "duyên" của mổi người khác nhau. ( trong bài viết trên tác giả cũng có trình bày phần nầy).
    Chợt nhớ ra Đạo mẹ Sanh có các cấp bậc như sau : Nhập môn - Lể nói- Sắc lục - Sắc sư - Cao Thăng.
    Tôi chỉ được duyên đến Sắc sư giờ không biết ao mà lên nấc cuối: Cao Thăng , bởi thấy tôi qua đời... tìm 1 thầy khác qũa là như mò kim đáy biển, cứ nguyện thầy tổ hoài nào có được đâu ? Bởi tấc cả đều cho "DUYÊN"

    Trả lờiXóa
  5. Tôi học năm 16 tuồi , nay đã là 56 ..
    Tôi không gọi Thần quyền mà tôi gọi là Đạo bà mẹ sanh.
    Phải có duyên mới học được : tôi chỉ còn 1 bậc nửa là hết mức , nhưng thầy qua đởi.. tỉm hoài khó tìm thấy ai khác để đạt đến giời hạn cuốicùng.... ngô ra 1 điều khi cang tu càng luyện: thần quyền chẳng qua để có sức khỏe ờ thời còn trẻ, bùa phép để giu2p người .
    Cái tối cao của Đạo bà me sanh là bạn thoát vòng sinh tử luân hồi... ( tu luyên tự ngộ ra điều nầy cũng như nhiều điều khác .. khó mà dùng lời để diễn đạt hết .)
    PHẢI CÓ DUYÊN MỚI HỌC DƯỢC, vào học thì đông như trẩy hôi, "hết duyên" "nghỉ học" cũng đông như trẩy hội...........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào anh TamNguyen !
      Xin hỏi Đạo Bà Mẹ Sanh anh học là Phật Mẹ gốc bên Miên phải không ?
      Nếu anh mỗi ngày có đọc câu này và vẽ sắc lịnh Mẹ Sanh uống thì chúng ta cùng 1 gốc !

      Ề HẾ CO CO SO DO DO E ME MẶC MẶC, Ề HẾ NO THO NGĂN MẶC MẶC .

      Hay là :
      NÔ SA RÊ CÁ
      MÔ SA RÊ CÁ
      RI SA RÊ CÁ
      RƯ SA RÊ CÁ
      LƯ SA RÊ CÁ
      CHẾT TÁ CHẾT TÊ , MÉC PHÉC QUÉT NI ME !

      Rất đồng cảm với những lời tâm tình của anh, tôi cũng học phép trước 20 tuổi và giờ cũng "hơi già" như anh :-)
      Đúng là ngày nhập môn đông như trẩy hội, nhưng còn ở lại với Tổ Thầy có còn bao nhiêu anh ơi ...!
      Mến
      Trần Phước

      Xóa