Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

QUẢ NỮ TINH LINH.


                Hơn 30.000 năm trước, Hoàng tử Vessandara là một trong những tiền kiếp của Đức Phật. Theo truyền thuyết cổ xưa của Thái Lan thì Thượng Đế - Vua Trời Indra đã tạo ra 1 khu rừng ma thuật bao quanh nơi ở của Hoàng tử và gia đình để bảo vệ họ. Khu rừng nầy có tên gọi là Himmapan .Trong khu rừng nầy, đức Indra trồng 16 cây kỳ diệu có tên gọi là Naripon.Có hai lí do để giải thích vì sao Indra tạo ra những cây nầy. Lí do đầu tiên là nhằm vào những vị Thiên thần sa ngã trước những cám dỗ tình dục,họ sẽ bị thu hút để giao hợp với những nữ tinh linh của các cây thiêng nầy. Ngay lập tức sau đó những vị thiên Thần nầy sẽ rơi vào tình trạng hôn mê và khi thức dậy họ sẽ thấy rằng quyền năng của họ đã bị mất đi hoàn toàn! Lý do thứ hai là cũng nhằm để bảo vệ người vợ của Hoàng tử không bị sự quấy nhiễu tình dục của những vị thần sa ngã nầy.






                Trái của những cây thiêng nầy có tên gọi là Nakalipon, là những quả có hình dạng như người nữ với đầy đủ cơ quan trên thân thể. Đó là chuần mực của một người phụ nữ được thu nhỏ.

             Sau khi hoa của cây Naripon nở, nó sẻ kết thành nhửng chùm trái nữ quả. Những quả hình người nầy lơ lửng trên cây và có thể múa hát, nói chuyện cười đùa! Nhưng sau 7 ngày họ sẽ chết và teo quắt lại bằng kích thước nằm gọn trong bàn tay con người. Huyền thoại kể rằng những cây Naripon sẽ thực sự biến mất khi trên thế gian nầy chẳng còn một ai tin vào giáo lí của Đức Phật nữa.




               Một số nhà sư thì nói rằng cây Naripon đến từ 1 thế giới khác!

Nhưng có lẽ hai quả Nữ (Nakalipon) nổi tiếng nhất là của sư trụ trì Jarun ở chùa Ampawan Singburi. Qua nhửng thữ nghiệm của khoa học cho thấy chúng có tim, phổi và các cơ quan nội tạng khác …nhưng không có xương.Trong hai quả nữ nầy có 1 một quả có hình dạng như người bán nữ (Lady boy).





             Hình trên là 1 cặp trái Quả Nữ khô với chiều cao 6,5inch, có hình dạng 1 nam 1 nữ..của sư trụ trì chùa Thep sinhan. Trên lưng những quả nầy là các chữ bùa do chính tay ông viết. Ông được mọi người cho là 1 tu sĩ sống trong rừng phía Đông Bắc Thái và đã đạt đến trạng thái thần thông trong thiền giới của ông. Trong 1 chuyến đi du phương ông đã dùng thần thông lực của mình để triệu tập các Quả Nữ dưới một gốc cây thiêng Naripon nằm sâu trong rừng già.Những Quả Nữ nầy có thể hiện thực các yêu cầu như thu hút của cải trong kinh doanh và bảo vệ nhà -xưởng-cửa hàng.Nhưng cần phải cúng thí gạo,trái cây và nuớc uống thường xuyên cho các quả nữ.


               Một trong những người khách đã thỉnh Quả Nữ về nhà thuật lại rằng, sau khi đem những  về đến khách sạn và chúng còn nằm trong vali, họ đi tắm nhưng nghe tiếng Ti vi trong phòng khách đã được bật lên. Họ ra kiểm tra và không thấy 1 ai cả! Sau đó vị khách nầy về nhà tại Singapore ,lấy Quả Nũ ra khỏi vali thì đột nhiên Tivi được mở lên ngay trước mắt họ ! Họ rất là sốc nhưng cũng nhanh chóng hiểu là báo hiệu của Quả nử cho biết là chúng hiện đang có mặt tại đây!

              Để tìm hiểu rõ ràng hơn về cây thiêng Naripon-tiếng Pali là Makkaliphala-và những Quả Nữ tinh linh từ có xuất xứ từ đâu, chúng ta phải lần về câu chuyện tiền kiếp của Đức Phật.Vessantara Jataka là tựa đề về chuyển kiếp Bồ tát, thân cuối cùng của Đức Phật.vCâu chuyện nầy kể rằng trong kiếp quá khứ rất lâu về trước,vào thời kì hiện pháp của Đức Phật Vipassi,có một phụ nữ đức hạnh tên là Phussati chuyên cung cấp  lõi cây gỗ thơm đàn hương cho đức Phật. Sau 1 lần cúng dường cô đã phát nguyện được làm mẹ của 1 vị Phật trong tương lai,lời phát nguyện nầy đã được đức phật Vipassi thọ ký cho cô để thành sự thật trong tương lai.


             Sau khi đã nhận phúc lành nầy, về sau cô từ trần và được hiện thân trên cõi trời Tavatimsa, là Hoàng hậu của Vua trời Indra.Vua trời Indra biết được phát nguyện của cô trong tiền kiếp nên khi tuổi thọ của cô trên cõi trời sắp kết thúc…Indra lại ban cho cô mười điều phúc lành khác trong tương lai.Vì vậy nên Phussati từ cõi trời đầu thai xuống trần gian lúc nào cũng ở trong danh phận người phụ nử dòng dõi cao quí và luôn có chung cái tên là Phussati. Cuối cùng cô trở thành hoàng hậu của Vua Sanjaya, hoàng hậu không có con cái, nên lúc đó trời Indra mời Đức Bồ Tát hiện thai trong bụng của hoàng hậu. Điều nầy nhằm đáp ứng đúng với nguyện vọng tiền kiếp xa xưa của bà. Bà sanh ra 1 hoàng tử và người nầy chính là Vessandara. Đây sẽ là kiếp cuối cùng của Đức Bồ Tát tái sinh để hoàn thiện thiền định Ba la mật của ngài.

                   Sau đó khi hoàng tử cùng gia quyến (vợ là Madri, con trai là Chali ,con gái là Ganha) bị lưu đày, Indra đã sử dụng sức mạnh tâm linh của mình để tạo ra khu rừng ma thuật Himavana…là 1 địa danh cách không xa dãy Himalaya. Hơn vậy nữa, trời Indra tạo ra 16 cây thiêng Makalipon ẩn dật quanh đó.Việc đầu tiên giống như là tạo ra 1 câu đố về giáo pháp, nhắm vào các thiền sinh là chư Thiên Càn -thát -bà và những chư Thần khác định cư trong khu rừng nầy. Nếu họ không vượt qua được những cám dỗ của dục vọng , họ sẽ làm tình với những Quả nữ Makalipon xinh đẹp! Nếu họ làm vậy thì họ sẽ bị chìm vào hôn mê 4 tháng…sau đó tỉnh lại và không thể thi triển những thần thông của mình như trước! Việc thứ hai là để bảo vệ gia đình Hoàng gia của Hoàng tử, Madri là người vợ của hoàng tử sẽ tha hồ thong thả chọn hái những trái cây trong rừng mà không bị những vị thần quấy rối tình dục. Bởi vì tất cả ham muốn của các vị thần ấy đã bị các Quả nữ  từ những cây thiêng thu hút !

              Quả nữ Makalipon không nở theo mùa như những cây khác, nhưng nó chỉ đơm hoa khi nào nàng Madri vào rừng hái trái cây. Khi hoa đã nở sẽ kết thành những chùm 5 trái trong 1 khúm.Trong 3 ngày thì Quả Nữ Makalipon sẽ có dấu hiệu hành kinh của 1 cô gái đã trưởng thành. Sau đó họ sẽ hát và múa cả ngày trên cây để thu hút những vị khách có tính dục về phía mình, những thiền sinh đã mất thần thông không thể bay để hái quả nhưng họ có thể chờ đến ngày thứ tư, Quả Nữ sẽ chín và rụng xuống gốc cho họ nhặt. Chu kỳ từ trổ hoa cho đến kết quả chín rơi kết thúc trong 7 ngày. Người ta cho rằng hiện nay những cây thiêng nầy vẩn còn diện diện tại khu rừng Himavana,nhưng chỉ nhửng thiền sinh với mức độ nhập vào các tầng thiền mới có thể khám phá ra chúng,và họ sẻ tiếp tục có mặt tại nơi đó đến khi nào lời dạy của đức phật hoàn toàn không còn trên thế gian.Bên cạnh đó nhửng nhà sư trong nhửng chuyến hành thiền trong rừng xác nhận rằng củng đả từng thấy nhửng cây nầy.

               Chúng ta có thể thấy hai Quả Nữ Makalipon của sư trụ trì Jarun, 2 quả khô tóp nầy là của con trai 1 vị sư trụ trì chùa Lopburi ở vùng Himavana tặng cho ông. Đây là món quà từ tay của 1vị tu sĩ  hành thiền lang thang trong rừng mà nay đã qua đời. Bên cạnh đó thì 1 du tăng khác đã từng thấy 1 quả còn tươi mà ông giữ được trong 1 hang động trong vùng đồi Sigiriya thuộc Miến Điện. Ông nói rằng tại thời điểm đó Quả Nữ đã lớn lên trông như 1 cô gái 16 tuổi hoàn toàn khoả thân rất xinh đẹp! Nó có mái tóc vàng hoe và đôi mắt xanh nhạt …nhưng không phải là trông như người phương Tây. Nó có một cái nụ cuống trên đỉnh đầu tựa như trái măng cụt. Dường như nó bắt đầu phân huỷ và teo lại ngay từ lúc nó rời khỏi thân cây và khô lại.Cho chỉ còn đến bằng hình dạng bàn tay. Điều kì lạ là qua sự phát hiện của 1 bác sĩ (với sự đồng ý của sư Jarun) người ta thấy Quả Nữ vẫn có đầy đủ nội tạng như 1con người! Những Quả Nữ Makalipon nầy hiện nay còn đang được lưu giữ tại ngôi chùa Prangmuni.

               Ở Bangkok - Thái Lan, người ta cho rằng Makalipon là 1 thể loại nửa động vật và thực vật. Tên gọi Nakali hay Nari có nghĩa là  hoa trái và Pon là phụ nữ. Từ Naripon cũng có thể hiểu là người phụ nữ trong bông hoa.Những nàng tiên sống trong những bông hoa.

             Truyền thống khác lại nói rằng nhửng Quả Nữ nầy được sinh ra từ xung quanh cội cây mà hoá thân thứ 10 của Đức Phật đã ngồi thiền định. Họ đã cố gắng cám dỗ Ngài trong khi Ngài ngồi dưới những tán của cây nầy mà không hề quan tâm đến thế giới bên ngoài. Đến ban đêm thì họ leo lên cây để ngủ. Về sau nầy khi ngài đã thành đạo thì họ biến thành một loại sống kí sinh vào cội cây nầy. Họ là những tinh ba của thần rừng, được tạo ra để bảo vệ những giống dược thảo quí. Nhưng họ đã nhanh chóng lớn lên và xinh đẹp để đánh lạc hướng những người đi đến quả vị thánh. Quả Nữ sẽ xuất ra 1 mùi hương thu hút những nhà tu khổ hạnh, những vị thần Càn thát bà , làm cho họ phải tìm đến và giao hợp cùng Quả Nữ.

             Một mô típ khác có xuất xứ từ Inđônêxia , nó có tên gọi là Tuyul. Đây là ảnh chụp tại In đô nê xi a,người ta ví nó như là 1 dạng bóng ma của rừng ( Hantu):



             Tại Thái Lan, In đô nê xi a và cả Mê xi cô đều có những truyền thuyết gần giống nhau và thậm chí ở cả Châu Âu. Ví dụ như ở Mê xi cô, người ta có thể tạo ra những phỏng dạng gần giống như trên nhưng nó làm phương pháp tiểu thủ công với lau, sậy và lá ngô.

            Huyền thoại Mahalipon nầy có khá nhiều người tin là có thật. Một số người đã dùng Quả Nữ Maripon để thờ ,các Pháp sư lại dùng nó để điều khiển tâm linh tác động lên các ngoại vật và sự kiện để tạo ra hiện tượng.


Những Quả Nữ được thờ trong các lọ dầu thơm đặc biệt

              Nhiều người tin rằng nó là thực tế vì họ đã từng trông thấy nó khi du hành xuyên qua nhiều địa phận đến Ấn độ .Mặt khác lại có người cho rằng Quả Nữ ấy thực chất chỉ là 1 giống khoai lang mọc duy nhất tại đất Lào,nó có tên là Kling kang Dong, nó được khắc tạo cho giống như hình dạng 1 phụ nữ khoả thân để nhằm làm đẹp cho truyền thuyết về văn học!

             Tóm lại,câu chuyện Quả Nữ Makalipon có thể là có thật đối với một số người,hoặc là nó chỉ là huyền thoại không hơn kém !Ta nên xem nó như 1 câu chuyện đạo đức dành cho những ai muốn thực hành thiền định. Nó chỉ ra cho ta thấy rằng vì đam mê cơ thể người phụ nữ mà hành giả có thể mất đi công phu thiền sau 1 thời gian dài huân tập.

              Và Himavana chính là tên của khu rừng thiêng vô hình có tên gần giống như Himalaya (nơi ở của tuyết)…nó vô hình với mắt của con người và không thể nào tiếp cận khám phá nó! Truyền thuyết tôn giáo Á Châu nói khu vực nầy có 84.000 đỉnh và 7 ao lớn! Đây là khu vực dưới tầng trời ,tập trung tất cả linh thú huyền thoại như Kỳ lân (Rajasri)-Kim xí điểu (Garuda) - Hồng hạc (Hongsa) và cả Naripon (Quả Nữ)……Trong thực tế, những Linh vật nầy được cho là đến từ trí tưởng tượng của các nhà Văn, học giả, nghệ sĩ với cái nhìn theo bản thảo cổ xưa mô tả. Tất cả đã kết lại thành 1 huyền thoại văn học tôn giáo sâu xa và không kém phần lãng mạn.

(TÀI LIỆU THAM KHẢO:- Bài báo trực tuyến, http://www.cyberspaceorbit.com)






2 nhận xét:

  1. Bài viết thật hay !!!!

    p/s mà công nhận ở ta bà này khó tu phết .

    Trả lờiXóa
  2. -ở ta bà khó tu nhứt nên tu thì điểm củng cao nhứt !

    Trả lờiXóa