Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Pháp thuật trên quần đảo Bali .


               Những pháp thuật trên quần đảo Bali của In đô nê xi a và bán đảo Mã lai.

             Trong chuyện cổ tích ngày xưa,hẳn chúng ta có lần nghe hay xem qua về những vị hung thần canh cửa,hay sở hữu những kho báu lớn ,mà ít có người nào mạo gan đủ can đảm để vượt qua vị hung thần ấy,nhằm sở hữu kho báu,hay ít ra là thu lấy món bảo vật nào đó trong kho báu ấy.
           Truyền thuyết về vị hung thần trong chiếc thần đèn đã bị bị vị vua pháp thuật Sa lô môn phong ấn , được người giải thoát đã phải đền ân cho người ấy –hay là quái vật hung thần trấn giữ cửa động châu báu trong câu chuyện về sự mạo hiểm của Sinh- bá ,là một vài dẫn chứng trong Huyền thoại Ngàn lẻ một đêm nổi tiếng tại Ba Tư , Ấn độ và các xứ sở Hồi giáo ,là những câu chuỵên điển hình mà có lẻ cả thế giới và chúng ta từng say mê theo dõi khi còn tuổi thơ.
           Nhưng đối với các Shaman thầy pháp phương thuật kì bí ,thì những câu chuyện như vậy không hẳn là huyền thoại mà thôi. Mãi cho đến ngày hôm nay ,họ vẫn còn lưu giữ và truyền trao lại phương thức nầy cho những ai phù hợp ,hoặc có thể chất xứng đáng để khai thác những bí mật ấy .
          Hôm nay ,tôi xin thuật lại một truyền thuyết mà trong thế kỉ nầy và thế kỉ trước đây (20 và 19) những Pháp sư vẫn cố gắng biến nó thành sự thật. Chính những ông Hoàng sử dụng những phương thuật nầy để nhằm đánh đổi và có được nhửng món châu báu kì lạ nhứt ,có một không hai trên thế gian ,hay là chính những pháp sư Shaman đã đổi nó cho các ông Hoàng…để lấy một vài đặc ân nào đó.
         Xưa nay ,người ta vẫn tin là đại dương và sa mạc mênh mông là nơi ẩn tàng vô số những của cải châu báu từ những con tàu bị đắm trong bão biển hay những đoàn hàng hoá của thương buôn bị vùi trong bão cát từ nhiều thế kỉ trước trên vùng Go bi. Người ta cũng tin rằng tất cả những biên địa đất liền và biển cả đều thuộc về nơi lãnh địa trú ngụ của các vị Thần quỉ ,và khi chúng ta biết cách thương lượng hay làm hài lòng vị quỉ thần đó,ta có thể trao đổi với họ.
           Dĩ nhiên là có những nguyên tắc để giao dịch với loại “người không phải người” nầy (phi nhân) gồm có loại lể vật mà họ ưa thích ,gồm có Thần chú để kêu gọi họ xuất hiện,và những cấm kị qui luật để không làm mích lòng họ,vì họ là một trong những thực thể Siêu nhiên mà mắt thường không thể nhìn thấy , chỉ có những ai nằm trong cuộc giao dịch nầy mới cảm thấy (cảm nhận) điều nầy.
             Vị quỉ thần Deva yakong là một trong nhửng cái tên nhiều pháp sư đã bàn cãi vè xuất xứ ,có người cho đó là 1vị vua Rồng (long vương) nhưng lại có người cho rằng như vậy là thuyết hoá để làm đẹp cho 1 mục đích nào đó. Người truyền lại nghi lẽ nầy nói phương thuật nầy thuộc về xứ Sikkim (một tiểu quốc nằm kề biên giới Tây tạng và Ấn độ)nhưng câu thần chú lại có vẻ thuộc về nguồn gốc của Bali (In đô nê xi a).
                   
…………….
 Đây là một trong nhửng hình ảnh hiếm hoi mô tả vị thần nầy.

              Tôi đã thử nghiệm pháp thuật nầy và phát hiện nó là 1 phương pháp cổ điển được canh tân lại, vì vậy tôi xin được đăng lại để các bạn tham khảo. Mặc dù có người tính phí khá cao với các nghi lẽ khác có liên quan đến Deva yakong,nhưng theo tôi thì nghi lễ cốt yếu nhất của nó vẫn là trì tụng thần chú và đưa ra yêu cầu của mình bằng lời nói.
              Những bước thực hành nghi lễ nầy như sau đây:
-Phải chuẩn bị sẵn những miếng thịt nhỏ của con cừu .
-Bí mật tới bên 1 bờ biển hoang vắng,không để ai làm phiền hay nhìn thấy mình trong lúc làm nghi thức.
-Bây giờ hãy đứng trước mặt những con sóng,và nắm giữ 7 miiếng thịt cừu trong tay trái của bạn.
-Lấy hơi thở cho sâu vào và bắt đầu niệm bài thần chú ,cứ mãn 7 biến thì dùng tay phải lấy 1 miếng thịt từ tay trái vứt xuống biển.
-Sau 7 lần hơi thở như vậy ,bạn đã vứt 7 miếng thịt cừu xuống biển, song song với việc đã tụng niệm 49 lần thần chú Deva yakong.

                         Thần chú yêu cầu quỉ thần De -va- ya- kong.

                         “Ra ya na men bu ya kong.
                               Răng sa gin ni va.
                        Ber jaiya sai ya.
                             Li va li ga va-ba gat li va.
                        Su ga a cu orang latăng.
                             Sama sama-yakong!
                        Tu ju răng sa.”
…………………
……………………..
             Hãy lập lại nghi lễ nầy với 7 mẩu thịt cừu kế tiếp,cho đến khi quỉ thần Yakong de va xuất hiện từ biển ,hãy rửa tay và nói lời cảm ơn vì đả xuất hiện Sau đó hãy trình bày lí do và yêu cầu của bạn. Nếu bạn thiết lập được 1 kênh liên hệ với vị nầy, thì cần thiết phải có nghi lễ thờ phụng riêng cho những lần sau đó nếu bạn còn muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ nầy.
         Nhưng không hơn không kém ,tôi phải cảnh báo rằng nghi lể nầy không phải là không có nguy cơ cho bạn! Vì nhiều người cho rằng đôi lúc xuất hiện từ biển không phải Deva yakong,có thể là 1 loại quỉ thần nào khác,và dĩ nhiên họ muốn đánh đổi những thứ khác với Deva yakong. Trong trường hợp nầy,những pháp sư giàu kinh nghiệm sẽ  biết cách để thương lượng giải quyết vấn đề! Tốt nhất là bạn nên tham khảo những Shaman già kinh nghiệm về những tình tiết nầy trước khi quyết định thực hành.
          

Một trong những mô tả về Jinn.



                  Còn một dạng quỉ thần nửa mà người Hồi giáo ma thuật hay kêu gọi, đó là Na si bin Jinn! Được xem như 1 loại quỉ sở hữu nhiều của cải giá trị,và Na si bin Jinn sẽ rất rộng lòng ban của cải nầy cho những ai có thể thành công trong việc kêu y xuất hiện.
                  Vậy! Jinn có nghĩa là gì với người Hồi giáo? Khác biệt hẳn với quan điểm về hồn ma quỉ của người sống chết đi trờ về! Trong những quyển cổ thư của Do thái giáo và những mối đạo xưa được viết trên những tấm da dê thuộc bằng cổ ngữ Sy ri , thì Jinn được cho rằng là loài xuất hiện trước con người, mục đích của Thượng đế tạo ra họ để điều khiển sức mạnh của họ cho từng nhiệm vụ xây dựng sự sống của muôn loài , tạo ra cảnh quan thế giới-khi nhiệm vụ nầy đã kết thúc . Khi con người được xuất hiện và sống trên bề mặt địa cầu, những Jinn nầy buộc phải lui về những nơi hoang vắng như rừng sâu , đại dương,hoang đảo hay là hang sâu trong lòng đất để trú ngụ. Do đó,họ xảy ra sự không hài lòng và ganh tị với con người! Họ cũng bị Thượng đế cấm không cho xuất hiện hay giao tiếp với con người  ! Đa số Jinn thường thù ghét và không thích con người do con người phá hoại cảnh quan thiên nhiên hay khai thác quặng mỏ mà họ (Jinn) từng xây dựng từ lúc khai thiên lập địa! Thỉnh thoảng một số người tình cờ bắt gặp Jinn tại những nơi hoang vắng như bìa rừng-bờ suối-hang động-hay ngoài sa mạc ,mà họ thường cho là những loài quỉ khoáng dả! Khó có thể mô tả lại hình hài thực thể của Jinn,vì họ trông nửa là người nửa là thú hay côn trùng (sở dỉ họ có thân hình như vậy là để cho dể phù hợp với công việc của họ trên các địa hình, như ta thấy các cơ giới ngày nay có những hình thù kì lạ để nhằm phục vụ cho công tác chuyên dụng).
            Có thể nói là Jinn là những kẻ nắm giữ bí mật về hiện tượng thời tiết và địa chất,thậm chí có thể góp phần làm thay đổi nó trên 1 bình diện nào đó (vì chính họ đã ra sức thành lập và kết cấu những hiện tượng nầy tạo ra trạng thái sống của địa cầu).
               Jinn không được phép chủ động gặp con người,nhưng nếu chẳng hay là con người tình cờ đi vào khu vực Jinn trú ngụ thì sẽ có 1 số hiện tượng không hay cho con người về mặt thần kinh và cả thể chất ….ta có thể tạm gọi hiện tuợng Quỉ ám ,do trường sinh học của con người và của Jinn cấu tạo khác nhau ,nên khi tiếp xúc vô tình gần nhau sẻ gây ra tình trạng nầy( dĩ nhiên là chúng ta khó có thể chấp nhận những hình ảnh ,cảm xúc chưa từng có xuất hiện trên nhửng giác quan thông thường của con người,và điều nầy cho ta thấy nó hệ trọng đến bộ máy thần kinh như thế nào!!!)
           Nhưng những Shaman là người nắm giữ những phương tiện bí mật từ ngàn xưa được lưu truyền, họ có thể biết cách gặp gỡ những Jinn ở nơi nào?lúc nào ? và quan trọng nhứt là thương lượng như thế nào để đem về điều mình muốn từ những hợp đồng với các Jinn (ngày xưa người ta gọi là bán linh hồn cho quỉ) với các Jinn thì không có khái niệm về đạo đức thiện ác hay lương tâm ,nhưng họ có thể sở hữu trí khôn về các đề tài chuyên biệt, biết chổ ẩn tàng của nhửng mỏ kim loại quí hiếm ,kể cả châu báu ngọc ngà!
        Và Na si bin jinn là loại dã quỉ sở hữu rất nhiều sản vật quí báu từ khoáng sản như hồng ngọc ,kim cương, ngọc trai,…… ở 1 số nơi tại In đô nê xi a ,các pháp sư hay thầy thuốc buôn bán và trao đổi một số đá ngọc và quặng mỏ có công năng bí mật đặc biệt,mà không một nơi nào khác trên thế giới có được! đều được cho rằng các thứ nầy xuất xứ từ nhửng cuộc trao đổi bí mật với Jinn- (vì lẻ Jinn không được phép tự nhiên tiếp xúc để làm hại hay lợi cho con người,nhưng nếu con người biết cách và chủ động gặp gở Jinn thì họ phải chấp nhận sự lợi hay hại cho mình từ các Jinn! trường hợp nầy thì các Jinn không hề vi phạm lịnh cấm của Thượng đế).
       Thông thường thì những gì các Jinn thiếu và muốn là những thứ mà trong tự nhiên con người đả có ,như cảm xúc ,sự trong sáng của tâm hồn ,niềm tin đạo lí,sự hy vọng vọng,tình yêu…..và cái mà các Jinn sẵn có là sở hữu trí khôn về các chuyên đề, sức mạnh thể chất và nơi ẩn chứa bất kì thể vật thiên nào nào của tạo hoá trên địa cầu. Tóm lại thì sự trao đổi nầy là rất hiếm khi ,và không phải lúc nào cũng thành công mà không mang lại cái hậu quả ngoài ý muốn cho người thực hiện dịch vụ trao đổi!
           Những pháp sư khôn ngoan và kinh nghiệm có sẵn những bài vở công thức đúc kết cho giao dịch nầy để hạn chế ở mức thấp nhất những rủi ro người thực hiện nó,sau đây là một phương pháp ngắn gọn và đơn giản nhất.
           Một số điều kiện để thực thi giao dịch gặp gỡ với Jinn Na si bin.
……………..
-Bắt đầu vào ngày thứ ba của tuần,tìm 1 bãi biển hay bờ sông hoang vắng.
-Đầu tiên niệm :”Al phatihah” 41 lần.
-Niệm nằm lòng “Su rah al Jinn ayat ” liên tục cho đến khi Jinn xuất hiện và đến với bạn.
-Mô tả: - Jinn Na su bin có một cái đầu dài khoảng 2 m, với đôi mắt lồi ra như củ bình vôi !Lưỡi của nó lè ra dài khoảng 7 tấc (70cm), bề ngang cở 3 tấc (30cm), bạn sẽ được nó yêu cầu thò tay vào miệng nó để lấy bất kì món châu báu nào ra .
-Chỉ có một lời nhắc nhở cho bạn là,từ miệng của jinn Na si bin luôn phát ra mùi xác chết thối rửa! cho dù bạn có thể nín thở trong giây lát cũng không thể không hấp thu mùi ấy ! nếu có thể chịu đựng được điều ấy ,bạn có thể thu của báu từ miệng của jinn Na si bin.

              Như lệ thường,các nhà pháp thuật hay khuyến cáo:- thực hành nghi thức nầy đều có nguy cơ riêng của nó nếu như bạn chấp nhận.!

                                                                -Hết-
                       (Sưu tầm - trích và phỏng dịch từ Sacred in Hindu Balinese belief. )


3 nhận xét:

  1. Tuyệt vời , nhưng mấy cái này khó làm lắm . Con tự bik bản thân con ko bao h làm nổi . Nếu làm được có lẽ con sẽ đánh đổi thứ gọi là tình yêu nam nữ để lấy vàng bạc về , tình yêu là điểm yếu , vì nó mà con người ta sanh ra buồn bã này nọ nên con ko cần cái đó . Lấy châu báu đem cung cấp cho cha mẹ , cung dường tam bảo , và bố thí thì có lợi hơn nhiều .

    p/s :) Mà tự nhiên con linh cảm thế này , chưa bik thầy áp dụng pháp này chưa nhưng hình như thầy chưa gặp mấy con Jiin thì phải ? Con đoán mò thôi có gì sai thầy đừng thèm để ý nhe :) Chúc thầy khỏe .

    Trả lờiXóa
  2. Thầy ơi ,con đang chờ Thầy viết tiếp .Mỗi ngày , tụng kinh niệm Phật xong , lên máy tính chơi chút là con vào blog xem thầy viết gì chưa hic hic :( .... ~_~

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong quần của Đức Lợi Đào có một con JIN thì phải?có tiềm ra nó chưa?

      Xóa