Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

AJARN FON

   AJARN FON là một trong nhửng bậc thầy có sức mạnh huyền thuật rất cao và mạnh mẻ. Ông được sinh vào Phật lịch 2426 tại vùng cổ thành Ayuthaya ,tính đến nay gần 130 năm về trước. Ông là 1 bậc thầy áo trắng tuyệt vời (ở Thái người ta phân biệt các người tu huyền thuật có xuất xứ từ tăng sải tại chùa ,nhưng đả xuất hoàn tục và hành nghề thầy pháp huyền môn gọi gọi tên là ajarn –a chan-nhửng tay nầy chỉ mặc y áo trắng ,không mặc áo cà sa vàng như nhửng bậc trụ trì -gọi là Lủng bô-…một số a chan theo nhửng trường phái khác còn mặc áo đen hay nâu -nếu đó là dòng pháp sư từ in đô hay mả lai-hoặc sống khổ hạnh tại bìa rừng với áo cà sa màu đồng đỏ ,khoát áo da hổ trên người , để râu tóc dài không cạo hớt , đó gọi là nhửng Ruexi ,kẻ sống giửa núi rừng và thành thị )

-khi còn rất nhỏ ông đả vướng phải 1 căn bịnh lạ,mà hậu chứng ác liệt của căn bịnh nầy đả khiến cho ông mất toàn phần lổ mủi nhô ra ,chắc chắn là không thể hấp dẩn khi ai đó nhìn thấy khuôn mặt của ông !năm lên 10 ,cha mẹ gởi ông vào học tại một ngôi chùa (củng như vn ngày xưa ,các nước châu á trên trăm năm về trước không có 1 mẩu mực giáo dục như trường học ngày nay, đa số sanh hoạt văn hoá và hướng nghiệp đều được dẩn dắt tại chùa hay đền thờ bởi nhửng tăng lử kinh nghiệm và luống tuổi)




-Hình- achan ngồi trong điện thờ của mình chung với bầy rắn hổ mang chầu quanh ông!!!
-Tại chùa , ông đả rất khó khăn để học tập , đa số nhửng trẻ khác đều có thể đọc hay viết tên của mình ,trừ ra ông ! Chúng thường né tránh hay từ chối giao tiếp với ông ,vì hình dạng khuôn mặt quái gở của ông !Nhưng không phải lúc nào vận rủi củng đi kèm,ngài trụ trì ngôi chùa là krot đả lưu ý ,và dùng lòng từ bi truyền cho fon câu thần chú kêu gọi lòng từ bi trổi dậy (maha metta katha) với mục đích dể giao thiệp hơn với kẻ khác.Mặc dù không biết chử nhưng fon có một sức mạnh trí nhớ tiềm ẩn và mạnh mẻ, ông đả thông làu và tinh luyện thần chú nầy trong một khoảng thơì gian rất là ngắn.Thực nghiệm đầu tiên của ông là với nhửng bạn không hề thích fon,các mối quan hệ đả được cải thiện rất tốt một cách kỳ diệu sau khi fon tụng thần chú….

-Thấy rỏ sự kỳ diệu từ thần chú,fon quyết định tìm hiểu từ sư trụ trì Krot tiếp tục,nhưng tiếc là ngài ấy đả qua đời ….trong cơn tuyệt vọng…ông lưu lại gian phòng của cố trụ trì một thời gian và quét dọn tươm tất nó,với thời gian để tang nầy ông tìm ở đó được 1 quyển chép tay đầy kiến thức huyền môn do chính sư cụ krot để lại…nhưng ông thể hiểu vì không biết cách đọc chử… ông đả nhờ 1 người bạn đọc lại nó cho mình nghe.
-Khi 20 tuổi ông rời khỏi ngôi chùa nầy và đi vào rừng ,với ý định là một Tudong (nhà sư không trụ tại nơi nào quá 3 hôm )…trong hành trinh lang thanh trong rừng,tình cờ ông đả gặp ngôi chùa Kai của sư trụ trì Dee ,khi vừa nhìn thấy sư cụ Dee, ông đả biết ngài là 1 bậc thần thông mạnh mẻ có năng lực siêu nhiên,nên rất muốn được như sư cụ!...sư Dee thương xót hoàn cảnh của ông và cho ông ở lại tu trong chùa, ông rất siêng năng quét don và làm mọi công việc của chùa ….ngày kia ,với lòng mong muốn học hỏi từ sư cụ , đêm đó ông đả đến thẳng gian ở của trụ trì…nhưng lạ thay , ông không thể thấy hay gặp gở ngài trong nơi ấy …mà nếu bước ra bên ngoài, ông lại thấy ngài an trụ tại bên trong !!! điều nầy càng làm gia tăng mảnh liệt ước ao của ông được như ngài…nhưng vì không thể gặp được bởi tình trạng ấy ,nên ông đành chờ một cơ hội cho thời gian khác.

-Củng trong thời gian lưu lại ngôi chùa giửa rừng nầy,có một điều kỳ lạ làm bước ngoặc lớn cho cuộc đời của ông, vào một đêm ông nghe tiếng khóc vang vọng từ rừng sâu , ông quyết định một mình đi tìm nơi phát ra tiếng khóc ấy! Ông đi vào gần trung tâm rừng già theo hướng tiếng khóc và gặp một người phụ nử luống tuổi đang ngồi khóc than ,phải nói là một sự can đảm kỳ lạ khi bạn giáp mặt một người phụ nử cô độc trong đêm tối ở tại rừng sâu !!! Nhưng khi không còn nổi sợ hải trong trái tim, ông đến đối diện người phụ nử ấy…với chất giọng đau buồn,cô ấy tự nhận mình là 1 vị nử Thần cổ thụ ,cô đả nài xin sự giúp đở của ông …nói xong ,hình ảnh cô liền tan vào trong sương đêm của khu rừng !!!
          Phần fon không biết làm sao mà giúp đở trong khi ông chẳng hề hiểu ý nghỉa của điều cô nói !.. ông trở về nằm suy nghỉ mải và ngủ thiếp đi ….

        -vào sáng hôm sau ông nghe có tin đồn rằng dân làng gần đó sắp muốn đốn hạ một cây cổ thụ , ông lờ mờ nhận thức rằng đó có lẻ là thông điệp mà phụ nử kia muốn gởi gắm nhờ vả đến mình, ông vội vả đến tìm nhửng kẻ muốn đốn hạ cây cổ thụ để căn ngăn họ! lúc đầu,nổ lực của ông bất thành và hầu như bị đánh bại bởi đa số họ! biết rằng lúc nầy tất cả nổ lực của lý luận đều nằm ngoài khả năng, ông bắt đầu trì tụng thần chú lòng Từ bi…khi vừa tụng xong,một lần nửa ông cất tiếng yêu cầu họ ,trong lúc nầy,mọi thứ bổng thay đổi hầu như không ngờ nổi! nhửng dân làng nầy bình tỉnh trở lại,họ lý luận rồi hứa sẻ không chặt cây nầy nửa !!!

     -vài ngày sau,trong một cơn thiền định của fon,vị nử thần cây đến gặp ông và đền ơn cho ông bằng cách chỉ cho ông nơi chứa giử một quyển thần chú nằm bên dưới 1 tảng đá trong rừng!...theo sự chỉ dẩn ấy, ông đả tìm thấy 1 quyển thần chú bao gồm cách cầm máu từ vết thương,cách trị rắn độc cắn ,cách biến đổi lá cây hoá thành ong rừng…và nhiều hơn như vậy nửa các cách …ông tự biết rằng mình đả học được một thứ gì đó khác xa với nhửng người trì thần chú lúc đương thời…bắt đầu từ lúc đó, ông đả thực hiện các phép lạ…đầu tiên ông tự cắt chân mình cho tạo thành vết rồi dùng thần chú tự chửa lành nó ngay tức thì !!! nhửng phép thuật mà ông thực thi ở chùa sa kiat và nhiều nơi khác đả làm cho chư tăng từ chối và trục xuất ông (vì nó đi lại ngược lại lời dạy của đức phật là cấm dùng thần thông làm cho dân tình mê tin theo)..

-và sau khi suy xét bảo vệ thanh danh của phật giáo, ông quyết định xuất ly khỏi ngôi chùa và trở thành một bậc thầy áo trắng (a chan)…a chan fon không có khuôn mặt chiếm cảm tình với phụ nử,nhưng với thần chú lòng từ của ông ,họ đả có một cái nhìn khác đi về ông ! rất nhiều phụ nử đả cười chế nhạo khuôn mặt của ông , để rồi cuối cùng lại thấy nó hấp dẩn và quyến rủ đến nổi họ phải lên giuờng với ông hay hơn nửa là trở thành vợ của ông! Vì vậy ông nổi tiếng có rất nhiều dòng con !!!..nếu so sánh về phương diện nầy với khun pean ( danh tướng đầy huyền thoại pháp thuật của thái lan,từng có nhiều người yêu bởi bùa mê và dùng chính con trai mình để luyện tà pháp )thì người ta cho là phép thuật của a chan fon cao hơn ! bởi lẻ vì khun pean còn phải cho nhửng hổn hợp bùa mê vào thức ăn để mồi chài phụ nử ,thì a chan fon chỉ cần dùng cái nhìn của thần chú lòng từ là nhiếp phục được lòng yêu của phụ nử!

        - Để trở thành môn đệ của a chan fon thì củng không phải dể dàng hay quá khó khăn ! môn sinh phải chấp nhận qua 1 buổi điểm đạo đặc biệt là để cho rắn độc cắn mình và Achan fon sẻ chửa lành ngay cho môn sinh can đảm ấy,sau đó thì họ sẻ chính thức là môn đệ của ông!...vào năm phật lịch 2840, ông đả  có 1 tiên đoán rằng sau 3 năm sẻ có đại chiến ,nhưng các môn đệ không hiểu nhửng điều nầy,quả nhiên vào năm pl 2843 chiến tranh đông dương khởi sự!!!...Nhà vua thái lan vào thời ấy đả truyền lệnh triệu tập nhửng bậc thầy giỏi nhất để trang bị phép thuật hộ thân cho nhửng người lính ra trận…trong số rất nhiều bậc thầy áo trắng ,a chan fon đả được chon lựa !...nhưng ông thì lại không biết làm sao để mà viết chử lên nhửng tấm khăn hay áo choàng để làm phép cho binh sỉ thành nhửng lá bùa(phayant) !...cho nên,…cách làm của ông hết sức là dị thường…ông đả xử dụng dao hay kiếm nhọn đâm vào vòm trên của miệng rồi phun máu vào hàng trăm tấm vải bùa …kiểu đâm nầy của ông sau đó được lập lại sau nhiều buổi lể mà ông không hề cảm thấy đau đớn gì cả !...nhửng người lính đả sở hửu bùa máu của ông đa số đều toàn mạng , mặc dù số ít trong họ vẩn bị thương tích lúc trong lúc giao tranh. Achan fon qua đời nhằm  niên phật lịch 2489. Ông hưởng thọ 63 tuổi .

-

-Achan fon trong sắc phục triều đình ban cho đang làm phép với gươm nhọn ghim vào vòm họng!

-Mặc dù ngày nay có nhiều người cho rằng mình chính là truyền nhân của A chan fon,nhưng có lẻ người nổi tiếng hơn cả là Achan Aik, được cho là truyền nhân đời thứ tư của ngài fon,phép thuật của của Aik củng rất được cư sỉ trong và ngoài nước tin chuộng, ông đả học huyền môn từ năm lên 6 tuổi,và khi 17 tuổi ông đả là 1 bậc thầy xăm nổi tiếng tại chùa Prabang ( lò đào tạo và nổi tiếng nghiên cứu về huyền bí với nhửng hình xăm pháp thuật-Sakyant- và pháp thuật vẻ trên vải) cho đến hiện tại, ông có hơn 20 Năm thực hiện nhửng việc nầy…ngoài ra ông còn sản xuất nhửng a mu let hộ phù có gương mặt của ngài A chan fon.nhửng người có nhu cầu thỉnh pháp từ achan Aik đều nhận rằng mình đả có một chuyển biến khả quan hơn trong đời sống .
-Quy tắc quan trọng cho hình xăm của ông là =không cố ý ngủ (tình dục)với nhửng ai đả đang có vợ hay chồng…và không được xúc phạm bất kỳ cách nào với nhửng bậc cha mẹ.
-vậy thì hình xăm hay linh vật mà bạn có đó sẻ đem lại cho bạn nhửng gì !?
1-tránh các tình huống nguy hiểm (điều nầy ai củng cần )
2-bảo vệ bạn khỏi các vật bén nhọn.
3-nâng cao lòng từ bi của mình với tất cả.
4-phát triển sự nghiệp kinh doanh.


                                         ----hết……phỏng dịch từ =SUVRNA.COM

1 nhận xét:

  1. Bác mến,
    Nếu bác có câu mantra Maha Metta Katha, bác cho con xin. Con thực hành thiền Tâm Từ của Phật Giáo Nguyên Thủy nên con xin thêm câu mantra này.
    Cảm ơn bác.

    Trả lờiXóa