Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010

CHUYỆN KỲ BÍ VỀ CÁ NÓI TIẾNG NGƯỜI

Có một ngày trong lúc trò chuyện với Hồ đạo trưởng, ông có nhắc đến một câu chuyện lạ mà ông gặp mấy ngày trước. Ông nói: "Mấy hôm trước có một người con ( là một đạo sĩ) của sư huynh đệ trong phái Côn Lôn Tiên đến Mù Xã tìm tôi. Cậu nói có một người bạn bị tâm thần giao động trầm trọng, cậu không biết giải quyết ra sao, nên mời tôi đi giúp. Bạn của cậu tuần trước cùng với một nhóm bạn đi câu cá, trong đó có một người câu được con cá ngô quách rất lớn. Mọi người bèn nướng ăn, bỗng nghe tiếng của một bà cụ hỏi: "Thịt cá có mềm và ngon không?" Nhìn qua chỗ phát tiếng nói thì thấy cá bị nướng chín đang nói chuyện. Họ giật mình kinh hãi, sợ đến dở sống dở chết, một người trong bọn ngày hôm sau đã chết vì quá sợ!"
Luc' bấy giờ tôi mới nhớ lại mấy ngày trước trên Tự Do Thời Báo có đăng tin tức ly kỳ này. Ðạo trưởng nói: "Luc' đó tôi liền vẽ mấy tấm phù 'Thâu Kinh An Thần' cho cậu mang về, bảo cậu dặn người bạn từ rày về sau đừng sát sanh ăn thịt nữa! Tốt nhất đổi qua ăn chay là an toàn nhất, nếu không sớm muộn gì cũng phải trả quả báo sát sanh ăn thịt. Ðôi khi chúng ta bị một vài tai nạn hay bệnh nan y mà không hiểu nguyên do, thật ra rất nhiều trường hợp là vì chúng ta sát sanh, ăn thịt, ảnh hưởng bởi sự oán hận của con vật bị giết, cho nên mới bị như vậy.
Nhắc đến quả báo của việc sát sanh, Hồ đạo trưởng kể thêm một câu chuyện thật:
- Vào năm ông vừa thọ Tâm Ấn (tu theo Pháp Môn Quán Âm) có một ngày trong lúc ngồi thiền, ông thấy Thổi Ðịa, Sơn Thần, và một con rắn lớn bỗng xuất hiện trước mặt.
Bằng một giọng khẩn cấp, Thổ Ðịa nhờ đạo trưởng: "Trên đường dẫn đến Lư Sơn, có người đang dùng máy đào đất mở đường. Nhờ ông đi xem, đừng để họ đào trúng con cẩm xà đã tu hành ngàn năm. Tai họa sắp sảy ra cho nó. Ðó cũng là thiên ý, tuy nhiên, xin ông cố giúp nó tránh khỏi số kiếp này".
Ðạo trưởng nghe vậy bèn nói: "Nếu là thiên ý, thì tôi làm sao đủ khả năng giúp nó tránh khỏi ?"
Thổ Ðịa trả lời: "Ông hãy gắng giúp cho! Nếu cứu không được nó, thì cứu con rắn cái cũng được!"
Sau khi xuất định, đạo trưởng lập tức đến công trường xem xét. Khi đến nơi thì công nhân đã nghỉ việc, chỉ thấy máy đào đất vẫn để một bên. Hỏi ra mới biết mấy ngày nay công nhân tạm nghỉ việc, không biết ngày nào họ mới làm việc trở lại, cho nên đạo trưởng chỉ có cách ra về.
Mấy ngày sau, một thôn dân vội vã đến báo với đạo trưởng rằng, tại công trường máy đào đất trúng một con rắn nặng 50 cân (34kg). Nghe vậy đạo trưởng sửng sốt kêu lên "Chết chưa!"
Lập tức chạy tới hiện trường, chỉ thấy một con rắn cẩm xà lớn bị máy đào đất đào trúng đầu mà chết, trong lúc đó công nhân lại hô lên: "Bên này còn có một con nữa!" Tức thì mấy người công nhân cùng xúm tới. Ðạo trưởng cố nài nỉ khuyên can, nhưng họ không nghe.
Cuối cùng con rắn đó bị bắt. Con rắn này là một con rắn cái nặng trên 30 cân (20.4kg). Ðạo trưởng liền nói với họ: "Ðây là một con rắn cẩm xà đã tu luyện hơn một trăm năm. Quý vị không nên làm tổn thương đến nó."
Phần đông công nhân đều không nghe lời đạo trưởng, và chỉ nghĩ tới lợi ích trước mắt là bắt được con rắn mà thôi. May thay trong số công nhân có một người nhân từ hôn, anh thấy đạo trưởng nói có lý, bèn tự bỏ tiền ra mua con rắn, cứu nó thoát chết.
Hôm đó mười mấy công nhân hí hửng nấu con rắn lớn đã chết để ăn. Nhưng ngày hôm sau, có mấy người khi lái xe xuống núi, xe đã vô cớ đâm vào vách núi, mấy người công nhân đó đều bị thiệt mạng. Trong vòng một tháng, mấy người khác đều bị tai nạn xe cộ hay chết vì tai nạn trong lúc làm việc. Có người thì bỗng ngã bệnh chết trong một đêm. Chỉ còn người công nhân mua rắn thì bình an vô sự, tất cả những người khác liên can đều bị chết một cách bất đắc kỳ tử...
ÐẦU NGƯỜI NÓI CHUYỆN NĂM DU KHÁCH HỒN BAY PHÁCH LẠC

Chuyện huyền bí kỳ dị rất nhiều. Gần đây tại xã Long Ðàm, Ðào Viên, người ta đang kể cho nhau nghe câu chuyện "Cá Ðầu Người". Quý vị không thể không tin, cá đã nướng chín còn hỏi người ăn: "Thịt cá có ngon không?" Vì có hình ảnh làm chứng hơn nữa đương sự đã gặp một vài chuyện lạ thường, càng khiến người ta phải tin.
Theo lời tường thuật lại của một người họ Trịnh, Trưởng Xóm của xã Long Ðàm: Vào một ngày thượng tuần tháng Tư, tại khu xã Dân Sinh Gia Nghĩa có một cặp vợ chồng trẻ (chồng là đạo sĩ) cùng với hai vợ chồng khác cư ngụ tại Ðài Nam, và một người đàn ông họ Trần 34 tuổi cư ngụ tại Giáp Tiên, đến bờ suối Cương Sơn, Cao Hùng, câu cá nướng thịt, luôn tiện đi du lãm khắp nơi.
Hôm đó năm người sau khi lái xe đến bờ suối Cương Sơn, người đàn ông họ Trần lãnh trách nhiệm câu cá. Ðến hoàng hôn thì ông câu được một con cá ngô quách nặng trên 4 cân (2.72 kg). Họ liền đem nướng. Trong lúc mọi người đang ăn uống thỏa thuê, bỗng nghe tiếng một cụ già nói bằng tiếng Formosa (Ðài Loan): "Thịt cá có ngon không? Thịt cá có ngon không?"
Họ hỏi nhau nhưng không có ai nói câu đó, lúc đó năm người lại cùng nghe thấy câu: "Thịt cá có ngon không?" Trong lúc tìm kiếm xem tiếng nói phát ra từ đâu, họ thấy con cá đã nướng chín đang mở miệng nói chuyện, mọi người đều sợ khiếp vía, ba người đã ói ra hết những gì họ vừa ăn. Vì là hiện tượng bất thường, nên có người đã lấy máy chụp hình chụp con cá.
Ba người nôn mửa được chở vào nhà thương điều trị ngay. Trong lúc khám bệnh, ba người đã kể cho nhân viên bệnh viện về hiện tượng kỳ dị mà họ đã thấy và thề những gì họ nói đều là sự thật, nhưng người nghe đều cho là chuyện hoang đường.
Ngày hôm sau, chuyện lạ sảy ra, người đàn ông họ Trần có trách nhiệm câu cá đã chết một cách kỳ lạ trong lúc ngủ, mới có 34 tuổi. Khám tử thi, người ta tìm không ra nguyên nhân cái chết, chỉ có cách khai là chết vì bệnh "đứng tim", trong khi người Gia Nghĩa làm đạo sĩ hay tin bạn chết, sợ đến nỗi phải tự chạy đi làm phép "an thần".
Tấm hình rửa ra mọi người trong thấy đều hết hồn. Trên thân cá, phần bị đũa gắp đi, hiện ra khuôn mặt một bà già, có mắt, mũi, miệng, thật rõ ràng, trông thật khủng khiếp.
(ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét