Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

LƯỚI TRỜI KHÓ THOÁT, NHÂN QUẢ KHÓ TRÁNH

Vào khoảng năm 1955, có một lần đáp lời mời của vài huynh đệ đồng môn, đạo trưởng đi Ðài Nam xem xét ngôi mộ của cha một người bạn. Vì sau khi chôn cất xong bình hài cốt, trong nhà người này bắt đầu sảy ra một vài chuyện không may. Người bạn này đã từng nhờ thầy địa lý rất nổi tiếng đến xem, nhưng sau khi an táng lại, tai nạn trong nhà vẫn tiếp tục tiếp diễn, cho nên mới mời đạo trưởng đến giúp đỡ.
Hôm đó vị thầy địa lý cũng được mời đi cùng. Khi đến ngôi mộ, vừa nhìn qua, đạo trưởng đã cho biết rằng: "Trong bình cốt có một tổ kiến." Vừa dứt lời, thầy địa lý đó liền mắng đạo trưởng một cách không khách sáo: " Thằng ranh kia! Ngươi biết gì mà nói! Người ta mới chôn cất được mấy tháng, làm sao mà có kiến bò vô được? Không biết thì đừng nói bậy!" Lúc bấy giờ sư huynh đồng môn đứng một bên bèn nói: "Thôi khỏi cần tranh cãi, cứ đào lên sẽ biết liền."
Ngày hôm sau họ đem theo dụng cụ đến đào mồ. Khi đào ra họ thấy bình cốt vẫn còn nguyên vẹn, không bị nứt gì cả, bề ngoài sạch sẽ, không thấy một con kiến. Vừa nhìn thấy như vậy, thầy địa lý đã toan cật vấn đạo trưởng. Ðạo trưởng nói: "Bây giờ đừng nói gì vội, ông chỉ cần lấy bình cốt ra xem là rõ mọi chuyện." Quả nhiên khi mở bình cốt ra, họ thấy bên trong lúc nhúc toàn là kiến.
Tối hôm đó về đến nhà người bạn, đạo trưởng mới giải thích lý do: "Cha anh sau khi lập gia đình, đã quen với một người đàn bà khác. Bà này có hai đứa con, lúc đó cha anh muốn lấy người đàn bà này về làm vợ bé, nhưng mẹ anh phản đối dữ dội. Vì quá thất vọng nên người đàn bà này đã dẫn theo hai đứa con nhỏ nhảy xuống biển tự tử. Cho đến bây giờ họ vẫn còn oán hận, vong hồn trở lại trả thù. Bởi vậy hai anh em của anh mới bị điên. Bây giờ anh có thể mời mẹ anh đến hỏi thử coi có chuyện xảy ra như vậy không?" Mẹ của anh ta lúc đầu từ chối không nhận, đạo trưởng bèn nói với bà một cách nghiêm nghị: "Nếu bác không nhận, tôi không thể giúp đỡ bác giải quyết vấn đề. Bệnh của hai đứa nhỏ sẽ không lành được, mọi hậu quả bác phải tự gánh chịu". Mẹ của người bạn lúc bấy giờ mới chịu nhận. Tiếp theo đó đạo trưởng nói: "Tài sản hôm nay của gia đình bác đến từ đâủ Phải chăng là bác trai lấy từ người đàn bà đó. Luc' đầu bà ta được bảo đảm là sẽ được vào gia đình nàỵ.. sau đó lại bỏ rơi người ta. Bác cũng biết hết mọi chuyện. Người đó đã mất cả tình lẫn tiền, quá uất ức nên đã nhảy xuống biển tự tử. Vì vậy linh hồn bà mới theo quấy nhiễu gia đình bác." Sau đó đạo trưởng dạy họ cách sử lý. Bà được chỉ dẫn sửa chữa lỗi lầm bằng cách làm việc thiện và ăn chay để hóa giải thù hận, chẳng bao lâu hai đứa con của bà đã bình phục....
(ST)

1 nhận xét:

  1. Uhm.Minh cung tin la tren doi nay co luat nhan qua day.chu khong thi nhung nguoi tot cu phai chiu oan uc hoai ah,con nguoi xau da xau lai cang duoc da lam toi ah!Song tren doi nay dung co thu han hay nghi den hai nguoi vi moi nguoi sinh ra da la co 1 so phan het roi nen cu don nhan su oan uc 1cach thoai mai nhat roi thoi gian tat ca moi chuyen cung qua di thoi.vi neu minh khong co gi sai hay gia dinh minh khong co gi sai thi cung se duoc minh oan.

    Trả lờiXóa