Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2010
Thần Quyền ở VN.
Giờ xin nói rõ hơn về chuyện Thầh Quyền ở VN rồi sẽ đến bùa chú ở tây phương. Như đã nói ở trên, ngày xưa vì ham vui và thiếu kiến thức Nug theo bạn tập Thần Quyền, nhưng có lẽ Thần chê nặng xác phàm nên chẳng thấy kết quả gì gọi là mỹ mãn sau vài tháng ngồi thiền và uống bùa. Có điều lạ là lúc ấy Nug có bạn gái dễ dàng, chắc không phải vì đẹp trai hay tài giỏi nhưng có lẽ vì “ma lực” của bùa, dĩ nhiên là Nug chưa biết bùa yêu. Ðó là chuyện ngày xưa, giờ thì bỏ ra chó không thèm gặm. Lúc luyện Nug phải uống bùa, muốn uống phải nín thở viết hay vẻ bùa lên giấy. Giấy và viết phải hoàn toàn mới chưa dùng lần nào và chỉ dùng trong việt vẻ buà và viết buà thôi. Nug có một cuốn sổ bằng hai bàn tay để viết bùa và vẻ bùa để uống. Bùa thì có nhiều loại như là Bùa Tổ, bùa gồng ở bụng và vài tên khác mà giờ Nug đã quên. Còn bùa nhức đầu, bùa buộc, bùa yêu thì chỉ dùng để sên người khác chứ lầm lẫn uống vào chắc cũng mệt. Thần chú “vô kim” (kim sẽ chạy lên đở ở lưng hoặc vai khi bị chém lén, nếu dao có dín máu chó thì đến lẹm (kim may bao bố) cũng thua, cũng gẩy) thì cả hai phái Thiên Tiên và Thất Sơn mà Nug còn nhớ giống như nhau đó là “uống trừ mạnh độc ngã hoạnh tư ngã nội gia đình nhập quanh tin sức cấp cấp y như ...”. Khi theo phái Thất Sơn (1980), đã sang đây, thì được “thầy” dùng mũi dao (dài như đoản kiếm) vẻ bùa khắp thân, vừa vẻ “thầy” vừa nói tiếng gì như tiếng Phạn. Nug nhớ mài mại lời “thầy” nói là lưng Nug có bùa Tam Ðao, ngực có bùa bảy kiếm ...vv. những bùa này nhầm bảo vệ thân thể . Vì nhác gan chẳng bao giờ đánh lộn hay giành gái với ai nên Nug không biết là những bùa ấy có công hiệu như lời không. Cả hai lần theo chẳng thấy Thần nào nhập và sau đó Nug được biết là “Ông Lục” có đến, đứng ngay cửa nhưng không vào. Ông đã không muốn vào thì làm sao ông muốn nhập vào Nug để đi vài bài quyền đẹp mắt cho được nà. Tuỳ theo “duyên” có người “được” ông Lục nhập; có người “được” thần Bạch Hổ nhập ...vv. chứ không nhất thiết là lúc nào cũng Lục. “Thầy” vặn dò là phải năn uống bùa và ngồi thiền, hy vọng ngày đẹp trời nào đó ông sẽ viếng. Sau vài năm tập luyện on/off chẳng thấy ông thèm để ý đến Nug. Một đêm nọ, đang ngồi nhà thì bổng dưng Nga dẫn chiếc xe đạp BMX (của ai gởi) đạp một vòng đến nhà “thầy” gần đấy. Gõ cửa, cửa mở, bước vào thì có khoảng môt chục người đang ngồi ăn nhậu. Vừa ngồi xuống “thầy” lên tiếng :”Dữ hông, gọi nãy giờ giờ mới tới!!!”, thì ra “thầy” và “đồng nghiệp” của “thầy” dùng âm binh gọi Nug. Ðêm ấy sau khi rửa chân Nug và hai người nữa vào phòng có bàn thờ. Phòng cửa kín mít, có kệ thờ, lư hương và tấm vải vàng có nhiều chử bùa vẻ, đèn đỏ nhỏ leo lét sáng mờ mờ cùng khói hương làm Nug cũng rờn rợn như bước vào một cõi âm u nào đó. Hai chàng kia thì sau khi “hai thầy” vừa chỉ tay nói vài câu tiếng Phạn hai chàng lăn đùng ra, một chàng tay đang thủ một thế của bài hổ quyền, chàng còn lại thì nằm một đống. Hai thầy xoay sang Nug, đang đứng chấp tay quá trán và trên người chỉ có cái quần sọc, vừa chỉ vừa la vừa nói như giận hờn gì lắm và đang “kể” tội Nga bằng tiếng Phạn. Khoảng gần một phút sau thì tự động người xoay tròn trong khi tay vẫn chấp quá trán, cứ y như đang múa balê, không ngưng được, xoay vòng, mất thăng bằng va vô tường, từ vách này sang vách nọ tưởng như bầm mình. Rồi cuối cùng, khoảng gần nữa tiếng đồng hồ sau, “ông” vẫn chưa nhập và “hai thầy” thì mồ hôi mẹ mồ hôi con tuông ra mệt mỏi ngồi thở hồng hộc như muốn đầu hàng cái thằng “nặng xác phàm” này. Chuyện bị vật và bỏ hẳn thần quyền theo đạo Công Giáo xin miển kể nơi đây .
Tây phương cũng biết “thư”, biết “ếm”, bùa yêu ...vv y như xứ mình nếu không muốn nói là mạnh hơn. Theo tài liệu của Cha Amorth thì đáng sợ nhất là voodoo ở Phi Châu và “macumbe” ở Brazil mà dân Haitian thường dùng. Theo như hiểu thì bị “thư” hay bị “ếm” tiếng Anh gọi là “being hexed” or "malefice" và bùa yêu là “love potion” hoặc “binding”.
Hex có hai loại, trực tiếp và gián tiếp. Trực tiếp là khi một phát sư hay phù thủy bỏ bùa vào thức ăn hoặc thức uống để hại người. Những tay phù thủy này dùng nhiều vật lạ lùng như xương người chết; máu kinh nguyệt; various burned powders; animal part ...vv và tim là món được chuộng nhiều nhất và một số dược thảo để luyện bùa. Thần chú được đọc trong lúc luyện. Nạn nhân bị thư ngoài những triệu chứng đau đớn khác thì đau bụng là hầu như người bị thư nào cũng bị. Sau khi nạn nhân ói ra hết nhữhg vật lạ như đinh; cuộn dây kẻm; wooden doll, mảnh chai ...vv qua sự giúp đở của một exorcist thì bịnh sẽ dứt ngay. Ở VN và một số dân du mục dùng trứng gà để lấy những món “lạ” này ra, có khi lấy ra được cả rắn, chỉ khác nhau là ở VN thầy pháp bất ngờ cho dời nạn nhân đến rồi dùng trứng gà đập lên đầu, khi nào nạn nhân thấy nhột ở cổ thì khạc ra. Còn dân du mục (gypsies) thì dùng nguyên trái trứng lăn trên ngực nạn nhân trong khi lầm bầm đọc thần chú, xong, đập trứng ra sẽ thấy những vật thư lấy ra từ nạn nhân.
Cách gián tiếp là khi phù thuỷ dùng hình nộm hoặc hình ảnh, móng tay, quần áo ...vv. nói chung những vật thể thuộc về nạn nhân để hại người ấy . Thay vì hình nộm phù thuỷ có thể dùng một người cùng phái tính, cùng tuổi hoặc súc vật để ra tay. Những gì làm trên hình nộm sẽ xảy ra trên nạn nhân, điều lạ một khi giải thoát được một nạn nhân thì y như là trong gối hoặc nệm của nạn nhân ấy có những vật lạ như dây cà tha (chỉ 5 màu); móng tay; bím tóc bị buộc chặc; thú đang bằng nút (thường là chuột); mảng vải vấy máu; khúc cây; khúc sắt; cuộn dây kẻm cong queo hoặc búpbê bị đâm nát . Ðôi khi những vật này chỉ hiện ra sau khi gối hoặc nệm được Thánh Giá hoặc ảnh Ðức Mẹ chạm vào. Những vật lạ này phải được rảy nước phép trước khi đốt, tro hay những gì còn sót lại phải được bỏ xuống dòng nước chảy như suối hay sông và nhất là không nên đổ vào bồn cầu tiêu hay bồn rửa mặt trong nhà. Cha Candido Amantini kể rằng cái lỗi lầm ngài vấp phải lúc bắt đầu làm exorcist là ngày nọ khi cha exorcise một bé gái và sau khi câ.t vâ'n quỷ cha được biết là có một hex (như bùa ếm) được chôn dưới một gốc cây gần nha`. Cha đào lên, đó chỉ là một cái hộp bằng cây bên trong chư'a những món lỉnh kỉnh vô nghĩa, vì không biết nên cha chỉ đổ cồn và châm lửa. Từ đó và suốt 10 năm sau cha bị chư'ng đau bụng.
Bùa Yêu của tây phương mạnh không thua gì bùa yêu ở xứ ta. Thường thì phù thuỷ được mướn để làm chuyện này với một số tiền. Cha Amorth có kể lại chuyện một cô nọ mê vị hôn phu của bạn thân mình. Vì quá yêu anh chàng và sau một tời gian tìm cách mồi chày anh chàng không được cô nàng không tiếc tiền nhờ một phù thuỷ bỏ bùa yêu anh chàng này . Như các bạn đoán, hai người cuối cùng lấy nhau, và theo lời của anh chàng kia thì chẳng có gì gọi là hạnh phúc khi sống với nàng này, suốt ngày cứ như ở tù, không bỏ bà vợ được và luôn cảm nghĩ là mình bị áp lực cưới bà này.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
-
Môn phái Năm Ông ,là theo tiếng gọi của dân học Thần quyền Nam bộ từ nhửng năm 1920,nhưng nói 5 Ông thôi thì tối nghỉa quá ,vì bất kỳ hì...
-
Môn phái 5 ông phật xiêm ,gồm thờ 5 hình vị phật ,4 vị mặc áo vàng hở vai phải ,vị trên cùng có hình dáng 1 chư thiên, không mặc cà sa vàng ...
Không biết là có bùa thật không,chứ nếu dùng trứng gà lăn trên người "nạn nhân" để lấy những thứ bị yếm ra thì Tôi Không Tin vì trò này đơn giản quá,tôi cũng làm được: chỉ cần cho trứng vào dung dịch axit,chờ khoảng 15-20 phút( khi vỏ trứng đã mềm ra) thì cho lưỡi lam, móc câu..thậm chí là 3-4 cây đinh 5 phân vào rồi sau dó vớt trứng ra ngoài không khí,chờ vỏ trứng cứng lại là xong.Thiết nghĩ trò này chỉ lừa được..con nít và những kẻ mê tín thôi chứ đem khoa học ra mà chứng minh thì chắc...Pháp Sư đi ăn xin mất.!!!Do đó,đề nghị các chú, bác, cô, cậu, mợ, dì, anh, chị,con cháu..v.v..nào đọc được những dòng này thì suy nghĩ lại dùm,đừng quá tin vào những trò "ma thuật" kẻo bị lừa tiền mất tật mang thì hối hận cũng chẳng kịp nữa.
Trả lờiXóavấn đề phân loại bùa có chút vấn đề nhé . . . các loại bùa trị bệnh đều có thể tự vẽ tự uống được . rất vô lý khi nói chỉ làm cho người ta , bản thân tôi là pháp sư mật tông cũng đã có lần uống bùa tự chữa bệnh ko có gì là ko được .
Trả lờiXóa