Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Tâm linh giao cảm.


Tâm linh kỳ bí!


Shakespare đả từng nói một câu bất hủ : “-có nhiều sự vật dưới vòm trời mà lí trí con người không thể nào quan niệm được!”

Ngay lúc nầy chúng ta chỉ có thể nhìn nhận mà thôi,một ngày tới đây hy vọng là ta sẻ tìm ra trong nhửng nghiên cứu triển vọng hơn về lỉnh vực nầy.

Trước hết chúng ta hảy nghe kể về 1câu chuyện rất xưa hơn cả thế kỉ sau,năm 1830 Huân tước Charles Bruce từ trần tại London , ông là kẻ sống sót cuối của trận bao vây thành Lucknow trong chiến tranh Cipayes. ông là người trong cuộc và cho biết biết rỏ từng chi tiết :  -Nhửng người bị bao vây sắp thiếu lương thực và đang thất vọng thì 1 buổi tối hôm nọ có một cô gái thường dân người anh đi khắp nơi và gào như điên rằng “-Họ kia kìa! Tôi nghe thấy họ rồi !”…cô nói rằng họ đây là đoàn quân cứu viện vỏ trang hùng hậu đang đến để cứu viện và quét sạch quân phiến loạn đang vây thành Lucknow….nhưng họ còn cách nhửng 200 cây số! chẳng lẻ cô có thể nghe thấy họ sao ???

-         “vâng !tôi có thể nghe thấy tiếng quân nhạc của họ ! các ông hảy lắng nghe đi rồi củng sẻ thấy như tôi vậy !!!”

Nói rồi cô gái hát 1 khúc quân hành !Người ta bèn giao cô cho 1 nử y tá rồi không ai màng quan tâm dến cô nửa …nào ngờ 5 ngày sau có 1 người đưa tin vượt phòng tuyến phiến loạn quân đến xác nhận lời cô gái điên kia là :-Quân đội của tướng Colin đang đến và ban quân nhạc của ông chơi bài quân hành y như cô gái điên đả hát !

……………………

Một câu chuyện khác gần hơn …trong 1 khung cảnh hoàn toàn khác,Nhạc sỉ vỉ cầm Jsave trình diển độc tấu tại hí viện Dublin của Hoàng gia Ái nhỉ lan ,giửa bản đàn thứ ba thì 1 dây đàn của ông bị đứt ! Ông cảm thấy xây xẩm mặt mày và té xuống ngất đi.Khi được cứu tỉnh thì ông nói vừa thấy vợ mình bị lên cơn đau tim té xuống ngất đi …nên ông bị xúc động đến té xỉu như vậy !

Thế là buổi trình diển nhạc phải bị đình lại và nhạc sỉ được đưa về khách sạn .Tại đây ông thấy có 1 bức điện tín báo tin vợ ông là bà Jsave đả mất vì lên cơn đau tim rồi !.....

Trường hợp đặc biệt ở đây là ta thấy cả đồ vật củng bị chi phối như hiện tượng dây đàn bị đứt để báo động …..

…………………………

Sau đây là câu chuyện cuối về hiện tượng nầy,công chúa Paley là 1 nử minh tinh danh tiếng của Newyork vào năm 1910…cô có 1 đứa con gái tên là Nathalie bị đau vào thời gian đệ nhất thế chiến ,cô bé bị bịnh cúm và phải được trông nom thường trực,vì vậy mà công chúa phải ở cùng chổ với con gái mình.

Trong đêm nọ , để góp phần tỉnh ngủ chăm cho con gái ,công chúa liền lấy giấy bút ra định viết thư ,nhưng vẩn chưa biết viết cho ai ….bổng cô có ý định viết cho bạn trai thân thiết của mình là hầu tước henri người pháp ….cô viết xong và hôm sau ra nhà bưu tín để gửi đi.

Vài ngày sau…cô nhận thư phúc đáp của Bà Hầu tước Henri trong 1cái phong bì có viền màu đen …trong thư báo rằng hầu tước đả từ trần vào đúng lúc công chúa nảy ra ý định viết thư thư thăm hỏi ông ấy …..







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét