Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

A MU LET!

A MU LET là gì!?

=đầu tiên bạn nào đả biết là gì rồi thì khỏi cần xem mất công! bạn nào chưa biết có thể lên wikipedia xem cho có khái niệm.
=không thể giải thích A LÀ GÌ ! MU là gì ….!!! Theo kiểu tiếng việt! Tuy nhiên theo tín ngưởng bản địa thái lan thì khá trùng hợp với âm nghỉa vn.
=xứ ta vốn quen với truyền thống khổng tử là không xử dụng văn từ dân gian có nghỉa thô tục khi viết văn,nhưng khi ta đàm đạo thì chửi thề-nói tục vô tư thoải mái ! không sao cả!không như vậy còn có thể bị chê là thằng lồm…gà mái !!!
-trở lại với cái gọi là A MU LET thái lan,vốn dỉ có rất nhiều hình thức , ở đây mình muốn đề cập đến cái hình thức trùng âm -nghỉa việt nhất -loại a mu let có hình cái Lồn- tiếng cao đẹp gọi dài dòng hơn là sinh thực khí nử! <âm hộ >! âm hộ là nhà ma chắc ? tiếng  ấn gọi là yoni …nhưng tại sao ta không nói tiếng việt cho ngắn gọn dể hiểu nhỉ!? Có thô nhưng chưa chắc là tục…thôi thì đở tục ta tạm gọi nó là cái< lờ> ở đây ….cái lờ bắt cá có ý nghỉa khá hay của nó…
-nhiều tín ngưởng dân gian dạng bộ tộc cổ xưa cho rằng lờ có một quyền lực tối thượng! ta từ đâu mà đến thì có trời mà biết ! nhưng ta từ đâu mà ra thì không cần khoa học phổ thông ,ai củng biết hết mà ! ai không từ ấy mà ra thì …chỉ có là ,,,tôn ngộ không !
-cho nên lờ có vai trò mẩu hệ ngày xưa –và nhửng cuộc chiến dai dẳng vỉ đại trong sử thi ấn độ-china-hy lạp..xem ra củng có nguyên do vì lờ…bạn nào không tin xem (maha bha rata- ramayana- truyện tây thi,phong thần- odyse,troi)…thì biết ! thì đủ biết cái lờ nó ghê gớm đến cở nào!
-các dân tộc cổ xưa đều có truyền thống làm bùa chú bằng nhửng cái mặt lờ ,dân thái tin rằng vì đàn ông từ nó mà ra thì sẻ bị nó thâu nhiếp và điều khiển –xem ra đại lực sỉ còn phải dưới cơ của nó !bùa  lờ có thể giúp bạn trong đường tình ái-kinh doanh làm giàu-sai khiến người khác –có thể nói là từ thời kỳ đồ đá-đồ đất-đồ đồng …người ta đều tín ngưởng nó …cho đến thời kỳ điện tử nầy…nó được tạo ra trên mọi loại chất loại trong tứ đại- kể cả bằng thảo mộc và sừng ngà. mời các bạn xem qua nhửng a mu let thể hiện quyền lực của lờ ! loại thần lực tối cao mà thầy bà nào chưa biết qua ,thì chưa đáng gọi là ..thầy! ( quan điểm bộ tộc thôi nhe!)
-các mê phờ-mê nàng rai- ê phơ –ai ngung,ngồi show hàng banh bọng ,làm bằng chất liệu đồng của khơ me và thái sản xuất,truyền thống từ thế kỷ 14 hoặc xa hơn ,cho đến nay vần còn rất nhiều người tin rằng nó giúp mình làm giàu, dấu hình với kẻ thù,thu hút hấp dẩn kẻ khác ,các danh tự trên là của các vị thần hộ bùa lờ…mổi thầy pháp pali khmer có nhửng bùa chú đọc khác nhau cho từng vị thần nầy ,tuỳ theo nguyện vọng của người cầu ước.


-bùa lờ làm bằng gổ và bằng ngà voi.


-bùa lờ của cha con nhà khunphen ba đời sanh tử vì cái lổ lờ ,cha con nhà nầy ba đời học chung 1 sư phụ thần thông biến hoá -đủ tài phép luyện gươm,luyện chiến mả,luyện tàng hình-luyện sấm chớp –luyện mở khoá-gọi mây mưa-luyện âm binh đồng tử -nhưng cùng ngó về cái lổ lờ mà sống cho nó nên số phận gần y như nhau !



-bùa lờ của khunphen luyện huỳnh kim đổng tử !
-bùa lờ chiêu tài bằng vỏ nghêu và có cẩn hột bẹc tại điểm G-tức hạt leu. thứ nầy rất nguy hiểm vì nó có răng! Xài nó coi chừng có ngày ăn quả nghịch!!!


-bùa lờ bằng đồng của tây phương,nó mô tả  rừng xà nu như một…rừng lá thấp !!! tính mỷ thuật rất mềm mại và bắt mắt –không gây phần nộ và xung đột như làm bằng vỏ nghêu.

-bùa lờ thái lan dùng để thâu nhiếp tài sản của cải-nó có 4 dấu hiện nguyên tố tứ đại được dung hoà bởi điểm linh chuyển hoá tại trung tâm.

-bùa e pher ngồi ,dùng cho cave tóm cổ đại zya và mea nàng rai để tàng hình hay tự vệ.


-còn có bùa lờ của mấy chú ba tài phán làm bằng da thú ,có tẩm dầu phép và bọc lại kỷ càng.

-bùa lờ bằng đất nung- tập hợp đất tại 7thánh địa hay 9nghỉa địa !!! cái nầy rất mắc vì ông lủng bô ( trụ trì -thầy pháp ở chùa)phải cao tay lắm mới làm được và số lượng rất giới hạn -cở 99 cái là hết !phải có người quen thỉnh giùm và phải đăng ký trước mấy tháng ,thậm chí cả năm trời ! vì vậy mà nó có hàng zỏm bán tèm lem trên xe đẩy hay dưới lề đường bên thái ! bạn có thể mua ngay với giá bèo mà không cần đăng ký hay lạy xá ông thầy nào hết ….

-cuối cùng là bùa lờ gọn nhứt có dạng hạt luơ ,chỉ ti cở hạt đậu phọng,dùng ngậm trong miệng để nói chuyện ra nhửng lời có cánh bay vào lòng người!


-ha! bạn có tin hay không tuỳ ý ! ở đây không bán bùa lờ và củng khuyên bạn không nên dùng nhửng câu chuyện  nầy để hát ru cho trẻ em hàng đêm ! thân mến chào các bạn…@




1 nhận xét: